Một số laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016 hiện nay

05/01/2017
3.273 lượt xem

Sau một thời gian dài chờ đợi, thị trường công nghệ nói chung và người hôm mộ Apple nói riêng đều trông mong vào một mẫu Macbook Pro 2016 mới với những đột phá mang tính cách mạng. Tuy nhiên, có lẽ Macbook Pro 2016 vừa ra mắt mới đây còn chưa thể đáp ứng được đầy đủ sự kỳ vọng này, so với những gì mà thế hệ Macbook Pro cũ tiền nhiệm từng gặt hái được. Macbook Pro 2016 mới không thể trở thành một siêu phẩm dẫn đầu xu hướng, bởi còn có nhiều đối thử “đáng gờm” đến từ nhiều hãng sản xuất laptop khác. 

 

Hãy cùng Macone điểm qua 5 chiếc laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016 hiện nay nhé: 

 

Laptop DELL XPS 13

 

laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016

 

Chiếc laptop này sẽ là một trong những sản phẩm cạnh tranh quyết liệt với Macbook Pro 2016 mới. Dell XPS 13 inch có thiết kế viền benzen rất ấn tượng, kèm với trackpad thấp và bàn phím rất thuận tiện cho sử dụng. Ngoài ra, máy còn có kết cấu khá vững vàng, ngoại hình năng động đồng thời còn sở hữu thời lượng pin đến 10 tiếng, bộ xử lý Intel Kaby Lake mạnh mẽ.

Về mặt cấu hình bên trong, Dell XPS 13 inch có 8GB RAM, 256 GB bộ nhớ, hai cổng USB, 1 cổng Thunderbolt 3 và khe cắm thẻ SD. Nếu bạn muốn sở hữu thêm màn hình cảm ứng với độ phân giải khá cao 3200 x 1800, bạn cần bỏ thêm 300 USD. Tuy vậy thì mức giá của Dell XPS 13 inch vẫn rất hợp lý và xứng đáng cho một “tuyệt phẩm” như vậy.

 

RAZER BLADE STEALTH

 

laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016

 

Có thể nói, Razer Blade Stealth – dòng ultrabook đầu tiên của hãng Razer là một sản phẩm lý tưởng. Chiếc laptop này được gia công băng nhôm nguyên khối, với gam màu đen nhám nổi bật và đèn nền bàn phím hiệu Razer. Màn hình Quad HD của máy có độ phân giải 2560 x 1440, ổ cứng 256GB với cổng USB thường và cổng Thunderbolt 3 có thể hỗ trợ USB-C, CPU KAby Lake.

Tuy nhiên Blade Stealth mang một số nhược điểm không nhỏ, đó là máy không có khe cắm SD, và không đạt được thời lượng pin nhiều như Macbook Pro. Bù lại, Razer Blade Stealth sở hữu một “vũ khí bí mật” đó là chức năng giúp máy kết nối với Razer Core Box. Chỉ cần bỏ ra 400 USD, Core Box có thể hỗ trợ bạn kết nối với 1 card đồ họa cho laptop, qua đó bạn có thể tăng cao khả năng chơi game của máy. Đây có lẽ là một điểm cộng cực lớn của máy trong mắt những game thủ.

 

HP SPECTRE X360

 

laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016

 

Nhà báo Dan Seifert của báo Theverge từng nói Hp Spectre X360 là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn không muốn sở hữu một chiếc Macbook. Phiên bản mới nhất của HP Spectre X360 có màn hình edge-to-edge giống như dòng Dell XPS 13 inch, tuy vậy tân tiến hơn ở chỗ nó còn sở hữu khớp xoáy giống như của các sản phẩm Lenovo Yoga. HP còn tuyên bố thời lượng pin của chiếc máy này có thể lên đến 15 tiếng đồng hồ, thực sự là một con số rất ghê gớm.

Máy có cân nặng là 1.29 kg, nhẹ hơn so với Macbook Pro 2016 mới. Hai cổng USB-C và 1 cổng USB thường cho khả năng tùy biến linh hoạt. Ngoài ra phiên bản nhẹ và mỏng nhất của dòng máy này không được trang bị thẻ SD, vì vậy nếu bạn đam mê chụp ảnh thì nên mua bản 1,81kg với màn hình 15 inch thì có trang bị.

 

LENOVO THINKPAD X1 YOGA

 

laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016

 

Dù còn mắc phải một vài yếu điểm, ThinkPad X1 Yoga vẫn là chiếc laptop với màn hình OLED tân tiến, độ phân giải 2560 x 1440. Khả năng xoay 360 độ của Latop Yoga là một tính năng khá là thú vị cho quá trình thao tác và sử dụng hàng ngày của bạn. Với muwccs giá 1682 USD, Thinkpad X1 Yoga là một sản phẩm với mức giá tương xứng với màn hình OLED cảm ứng vượt trội.

 

MICROSOFT SURFACE BOOK

 

laptop ngang tầm với Macbook Pro 2016

 

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đế chiếc laptop đình đám được nhắc đến nhiều trong năm 2016 : Surface Book. Sản phẩm này được cập nhật thêm ở rất nhiều mảng ví dụ như có cấu hình mạnh hơn, pin trâu hơn, và đáng buồn là mức giá cũng…cao hơn nhiều. Điểm đặc biệt của chiếc laptop 13.3 inch này là có những phụ kiện công nghệ rất hữu ích kèm theo như màn hình touchscreen, bút stylus cùng khe cắm thẻ SD và các khe cắm USB chuẩn. Hơn thế nữa, màn hình của máy còn hỗ trợ khả năng tách rời, và có card đồ họa rời Nvidia GTX 965M cho trải nghiệm hình ảnh xuất sắc.

Về thời lượng pin, 16 tiếng đồng hộ hoạt động liên tục là một con số có thể đánh bại hầu như các đối thủ khác. Mặt khác dù pin khỏe, nhưng laptop Surface Book cũng chỉ có cân nặng 1.65 kg. Nhìn chung, so với Apple Macbook Pro 2016 mới, Surface Book tuy có mức giá cao hơn nhưng bù lại có nhiều tiện ích hỗ trợ hơn và tính tiện nghi cao hơn.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call