[News] Apple đã sẵn sàng vì 1 tương lai không có Macbook

12/12/2017
3.688 lượt xem

Apple luôn là một quý ông muốn mang tới bất ngờ cho người hâm mộ. Điều này được chứng tỏ trên những đứa con Macbook của mình khi họ mạnh dạn loại bỏ ổ đĩa mềm từng xuất hiện trên Macbook cũ, jack tai nghe trên siêu phẩm iPhone, những thứ tưởng chứng như thành phần không thể thiếu. Và có lẽ họ lại sắp làm điều gì đó với hệ máy Mac của mình.

 

Apple đã sẵn sàng vì 1 tương lai không có Macbook

macbook-retina-cu-uy-tin

Thực tế, với hệ máy Macbook Retina cũ uy tín Macintosh có một quá khứ thăng trầm đi lên từ những con chip Motorola 68000, đến chip PowerPC, và hiện nay chính là Intel x86. Còn nhớ từ những năm 1984 Apple đã cho khai trừ dòng máy Apple II tại sự kiện Apple II Forever. Dù được ca ngợi Apple II bằng một dòng máy mới tuyệt vời hơn, nhưng về cơ bản, sự kiện này đã đánh dấu sự kết thúc của một hệ thống nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Và điều nhiều người bắt đầu nhận ra là số phận của Mac cũng sẽ tương tự với Apple II và kẻ thay thế vị trí không còn ai khác chính là iPad. Bạn có thể tham khảo video mới nhất của Apple về iPad Pro một thiết bị có thể sánh ngang với Microsoft Surface Laptop. Nếu bạn để ý video quảng cáo thì sẽ thấy toàn bộ quảng cáo này cho thấy suy nghĩ của Apple trước thị trường máy tính. Cô nhóc phản đối khái niệm về máy tính và phận định rõ ràng 1 thiết bị IOS với mọi thứ khác mà bạn nghĩ PC. Và quảng cáo kết thúc với việc nhắc đến hệ điều hành iOS.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

Ngoài ra trong đầu năm nay, Apple cũng chạy 1 quảng cáo ngắn nói rằng Ipad Pro không hẳn là 1 chiếc máy tính, ngược lại nó là một thứ gì đó hiện đại và tốt hơn. Hàm ý của cả hai đoạn quảng cáo chính là  việc cho rằng những chiếc máy tính hiện nay đã quá lỗi thời và đến lúc phải nhường chỗ cho thứ khác.

Có thể nói dựa vào những điều trên ta có thể thấy tương lai của Macbook cũng như Apple II và cuộc thanh trừng Apple II Forever, đoạn kết của Mac đã không còn xa nữa. Trong thời gian quan, Mac được Apple nhắc tới ít hơn trong các sự kiện lớn, họ biết rằng hiện Mac như một cỗ máy đang bòn rút tài nguyên từ các mảng kinh doanh cốt lõi mới của mình là iOS và các thiết bị di động. Thực tế, hiện nay Mac không phải là chiếc máy làm ra tiền. Ví dụ khi bạn đi vào cửa hàng của Apple, thứ đầu tiên ở chính giữa và trước mắt là iPhone và Apple Watch, sau đó là iPad và cuối cùng mới là Mac.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

Trong thời gian vừa qua, với sự ra mắt của nhiều thế hệ Mac như Mac Retina 15 inch cu, Mac Air…. đã có những cuộc thảo luận về ứng dụng IOS và Mac nhưng rồi iPad Pro ra mắt, từ đó mọi rắc rối mà liên quan tới việc phát triển hai ứng dụng độc lập cho từng nền tảng hệ điều hành cũng biến mất.

Thông tin chỉ được đánh giá khách quan nên mọi thứ cũng cần có câu trả lời chính xác trong tương lai. Tuy nhiên, những ai chỉ cần có nhu cầu sở hữu thiết bị để làm việc hay học tập bình thường thì có thể lựa chọn dòng máy Macbook Retina cũ uy tín. Và hiện nay tại macone.vn đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm chính hãng nên bạn hoàn toàn yên tâm và tìm hiểu nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call