Ngạc nhiên trước chiến lược kinh doanh mới của Apple

22/11/2017
2.729 lượt xem

Rất nhiều người dùng đều tỏ ra ngạc nhiên trước kế hoạch sản xuất iPhone và Macbook cũ từ vật liệu tái chế của Apple. Quả đúng như vậy, hiện nay Apple đang dần thực hiện những bước đầu tiên để ngừng khai thác Trái Đất và sẽ sản xuất hoàn toàn dựa trên vật liệu tái chế. Để bạn đọc không phải tò mò, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

 

Apple đang sản xuất iPhone và Macbook từ vật liệu tái chế

 

Từ trước tới nay, hãng sản xuất Apple vẫn luôn nỗ lực không ngừng phát triển dự án thân thiện với môi trường như tái chế linh kiện từ thiết bị cũ, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thay thế cho hóa thạch. Và bây giờ Apple mới tuyên bố một kế hoạch táo bạo chính là muốn sản xuất mẫu iPhone và Macbook từ vật liệt tái chế.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Ngạc nhiên trước kế hoạch sản xuất iPhone và Macbook từ vật tái chế

 

Khác so với việc sản xuất nhưng mẫu iPhone và Macbook Retina 15 inch cu, Mac Air.. trước đó, Apple sẽ ngừng khai thác từ trái đất và sản xuất từ vật liệu tái chế. Điều này cũng dễ hiểu khi Apple có cả một nhóm nghiên cứu về lĩnh vực này, với các sản phẩm của Apple cũng luôn được giới thiệu là có ảnh hưởng tối thiểu với môi trường. Trong kế hoạch lần này, hãng có thể ứng dụng các loại vật liệu như nhựa sinh học..

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Apple có kế hoạch sản xuất iPhone và MacBook từ vật liệu tái chế

 

Bà Lisa – phó chủ tịch Apple chia sẻ rằng, “chúng tôi là công ty duy nhất trong ngành công nghiệp này nỗ lực làm điều đó. Hầu hết mọi người đều nói về việc tái chế lại linh kiện điện tử cũ nhưng những vật liệu tái chế này thường không được sử dụng lại cho các thiết bị mới sản xuất. Tham vọng lớn của Apple chính là mong muốn ngừng khai thác trái đất hoàn toàn”.

Khác so với những lần sản xuất mẫu iPhone hay Macbook đời cũ như Mac Retina 15 inch cu, Mac 12 inch 2014.. Trong kế hoạch lần này, Apple cũng chia sẻ thêm họ sẽ dừng sử dụng quặng cobalt khai thác bằng tay từ Cộng hòa Dân chủ Congo. Điều này được lý giải là do những nguyên liệu để sản xuất pin đều khai thác chủ yếu từ đất nước này, chiếm hơn một nửa lượng cung cấp cho toàn thế giới. Nhưng điều kiện để làm việc tại các mỏ khai thác này khá nguy hiểm vì hầu hết quá trình khai thác thực hiện bằng tay và có cả trẻ em làm việc.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Apple sản xuất iPhone và Macbook từ vật liệu tái chế

 

Đây có thể nói là một trong những vấn đề khiến Apple muốn thực hiện ngay kế hoạch để ngừng khai thác trái đất và sẽ sản xuất hoàn toàn từ vật liệu tái chế. Và đương nhiên đây không phải là công việc đơn giản vì hiện tại chưa một nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm được. Nhưng chắc chắn với nỗ lực và nhìn vào những thành công mà hãng đạt được thì chúng ta càng tin vào một tương lai trái đất sẽ không bị hủy diệt.

Trên là những thông tin công nghệ mới nhất mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc. Ngoài ra, Macone.vn được biết đến là địa chỉ bán Macbook cũ giá rẻ uy tín, vì vậy nếu bạn là học sinh, sinh viên hay khách hàng muốn lựa chọn dòng Macbook cũ có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia nhé.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call