Ngoài Macbook Pro cũ, bạn nên mua Macbook Pro 2016 ngay lập tức

28/02/2017
3.230 lượt xem

So với thế hệ Macbook Pro cũ, dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 mới đã được Apple thay đổi khá lớn với nhiều thay đổi và cải tiến cả trong thiết kế lẫn cấu hình. Nếu bạn còn đang đắn đó liệu có nên mua Macbook Pro 2016 hay không, hãy cùng Macone tham khảo lý do nên mua Macbook Pro 2016 dưới đây nhé!

 

1. Thiết kế:

 

Macbook Pro cũ

 

Có thể nói, thiết kế của một sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên và khá quan trọng dẫn tới quyết định có chọn mua máy hay không của khách hàng. Apple đã có một số điều chỉnh khá lớn về thiết kế tổng thể, ví dụ như cắt gọt bớt độ dày của máy chỉ còn 14.9mm ở phiên bản 13 inch, độ mỏng cũng giảm hơn 17% và trọng lượng chỉ còn hơn 1.3 kg. Phiên bản Macbook Pro 15 inch có độ dày cũng chỉ ở mức 15.5mm, và trọng lượng chỉ khoảng 1.8kg.

Bởi kích thước khá nhỏ gọn, khiến cho Macbook Pro 2016 ghi điểm lớn đối với những khách hàng yêu thích sự tiện lợi và thuận tiện khi di chuyển cho công việc.

 

2. Màn hình:

 

Macbook Pro cũ

 

Điểm nổi bật thứ hai của Macbook Pro 2016 đến từ màn hình hiển thị Retina với độ sáng, tương phản cùng chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn tận 25% so với thế hệ Macbook Retina cũ chính hãng. Đối với những người dùng hay phải chỉnh sửa ảnh các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, thì chất lượng của màn hình Retina này là đặc biệt ý nghĩa bởi sẽ giúp màu sắc hiển thị rõ nét và chân thực hơn nhiều trong quá trình làm việc.

 

3. Cấu hình và hiệu năng:

 

Macbook Pro cũ

 

Sau mỗi một thế hệ Macbook Pro cũ, dòng sản phẩm mới của Apple lại được nâng cấp cấu hình cao hơn, và Macbook Pro 2016 cũng không nằm ngoài quy luật đó. hãng Apple đã tuyên bố rằng Macbook Pro mới sẽ có hiệu suất hoạt động cải thiện hơn so với thế hệ trước khá nhiều. Cụ thể, ổ cứng SSD 256GB sẽ hỗ trợ tốc độ đọc nhanh hơn 50% so với Macbook Pro cũ chính hãng, tức là máy có thể đọc và ghi 3.1GB/s. Song song với đó là RAM cũng được nâng cấp lên 2.133MHz giúp cho dữ liệu vận hành ở bộ nhớ và vi xử lý nhanh hơn khá nhiều.

Vi xử lý Core i7 với xung nhịp 2.6 GHz cho tốc độ load ứng dụng kết hợp GPU Radeon Pro 450 hiệu suất xử lý đồ họa lên đến 130%. Do đó, sẽ chẳng có tác vụ công việc, giải trí hay xử lý đồ họa nào có thể làm khó được Macbook Pro 2016.

 

4. Touch Bar và Touch ID:

 

Macbook Pro cũ

 

Touch Bar trên Macbook Pro 2016 đóng vai trò là các phím chức năng ảo sử dụng song song cùng phím cứng, và có khả năng hiển thị hình ảnh cùng tương tác dựa trên các tính năng đó. Ví dụ như, khi bạn vào email, thanh Touch Bar sẽ hiển thị các chức năng giúp bạn gửi hoặc xóa mail một cách thuận tiện. Hay như khi bạn bật một trình phát nhạc nào đó, trên Touch Bar sẽ hiện lên các phím ảo cho ta tùy chọn tua, đổi bài hoặc dừng bài hát. Tóm lại, thanh Touch Bar sẽ hỗ trợ người dùng trong hoạt động giải trí cũng như công việc càng thêm hiệu quả và thuận tiện hơn.

Chưa hết, Touch ID mà Apple trang bị lên Macbook Pro 2016 có thêm tính năng quét vân tay khá hữu ích để tăng khả năng bảo mật thông tin cho người dùng. Từ bây giờ, bạn có thể đăng nhập vào chiếc Macbook cá nhân mà không tốn công nhập mật khẩu như trước đây nữa, và vẫn đảm bảo an toàn không bị ai khác truy cập ngoài bạn.

 

5. Trackpad và thời lượng pin:

 

Macbook Pro cũ

 

Hệ thống trackpad trên Macbook Pro 2016 mới đã được thay đổi bằng nới rộng hơn so với trước, tạo không gian hỗ trợ tương tác tốt và linh hoạt hơn, có thể thực hiện nhiều tác vụ với nhiều điểm cảm ứng chi tiết. Đồng thời, dung lượng pin của máy vẫn đảm bảo đủ 10 tiếng sử dụng liên tục, một con số ấn tượng so với các dòng laptop tương tự. Bởi vậy, nếu bạn trót mang theo sạc và cần phải di chuyển liên tục thì cũng không quá lo lắng tình trạng bị hết pin đột ngột.

 

Tin liên quan:

Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ uy tín giá rẻ

Hướng dẫn sử dụng Macbook Pro13 inch cũ chính hãng cho người dùng mới

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call