Nguyên nhân Apple vẫn tiếp tục duy trì Macbook Air 11 inch cũ

13/04/2017
2.953 lượt xem

Báo cáo thống kê chỉ ra rằng trong những người dùng máy Mac nói chung (tính cả iMac và Mac mini) thì có khoảng 30% là sử dụng Macbook Air 11 inch cũ, con số khá là nhỏ so với số những người dùng iPhone nói chung. Vậy nguyên nhân nào là lý do hãng Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì và không từ bỏ đối với lĩnh vực này ?

 

 

CEO Steve Jobs ngày trước đã từng có giải thích cho vấn đề này, đồng thời cũng là một hướng đi của tương lai cho các dòng laptop và máy tính Mac để bàn như sau:

“Khi chúng ta còn là một quốc gia nông nghiệp, tất cả những chiếc xe chạy trên đường đều là xe tải. Bởi vì đây là những chiếc xe cần thiết cho công việc của các trang trại. Nhưng sau khi xe ô tô bắt đầu phổ biến tại các thành phố, đô thị, những chiếc ô tô 4 chỗ bắt đầu được sử dụng nhiều hơn. Máy tính cá nhân cũng giống như xe tải. Chúng vẫn sẽ tồn tại ở đâu đó, chúng vẫn sẽ có rất nhiều giá trị, tuy nhiên chỉ có một số lượng nhỏ người sử dụng chúng”.

Sự ẩn dụ trong câu nói này có thể áp dụng để ví laptop như những chiếc xe tải. Bởi vậy, dù cho Apple vẫn luôn chú trọng vào “mặt hàng” iPhone nhiều hơn, nhưng họ sẽ không từ bỏ với các dòng Macbook cũ chính hãng của mình, và những người dùng trung thành với nó. Macbook Air 11 inch cũ cũng như các dòng Macbook khác đều mang tầm quan trọng với các nhà lập trình HĐH iOS và cả với những người dùng yêu thích tính chuyên nghiệp.

Cũng theo báo cáo ước tính, Apple vẫn thu về được tận 25 tỷ USD trong năm vừa qua từ doanh số bán Macbook Pro 15 inch cũ 2016. Riêng khoản kinh doanh đó đã có thể ngang với quy mô của một công ty lớn trên thế giới.

 

Macbook còn là bệ phóng cho iPhone và HĐH iOS

 

 

 

Thực tế đã chứng minh rằng các nhà phát triển là một yếu tố cực kỳ quan trọng với Apple. Chúng ta có thể thấy kho ứng dụng khổng lồ của HĐH iOS là một trong những yếu tố cực kỳ lôi cuốn để khách hàng bỏ tiền ra mua iPhone, iPad thay vì các dòng máy Android.

Apple cũng rất tinh tế thúc đẩy phát triển các ứng dụng trên nền tảng HĐH iOS, để tạo một “nút buộc” giữa các nhà phát triển và máy tính Mac của họ. Câu hỏi là, các nhà phát triển có cần một chiếc laptop hay máy tính bàn có cấu hình “khủng” hay không?

Đáp án có lẽ là không vởi vì hầu hết các nhà lập trình đều có thể lập trình mọi thứ trên máy tính Mac một cách dễ dàng và thuận tiện. HĐH Mac OS từ xưa đến nay đã có đầy đủ các công cụ và phần mềm với các tính năng tốt nhất để hỗ trợ phát triển iOS.  Apple còn đang dự tính nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực công nghệ mới là render ảnh 3D trên macbook để phục vụ các nhu cầu ứng dụng AR và AV trong tương lai.

 

Tóm lại, máy tính Mac luôn nắm vai trò là một nền tảng cực kỳ cần thiết nhằm giúp Apple phát triển HĐH iOS ngày càng phát triển hơn. Bởi vậy người dùng có thể yên tâm rằng Apple sẽ tiếp tục duy trì Macbook Air 11 inh cũ cũng như các dòng Macbook khác dù doanh số có thể không khả quan.

 

 

Tin liên quan:

Nguyên nhân khiến tuổi thọ pin của macbook pro 13 inch cũ thấp

Apple đã trung thực về thời lượng pin của Macbook Pro 13 inch cũ

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call