Nhìn lại một năm 2016 của Apple với iPhone và Macbook cũ chính hãng

23/12/2016
3.406 lượt xem

Trong năm 2016, Apple vẫn tiếp tục mang lại những sản phẩm mới bên cạnh cập nhật phần mềm cho các dòng iPhone và Macbook cũ chính hãng, những lời quảng cáo và hứa hẹn lớn. Tuy vậy, các sản phẩm của hãng đang phần nào kém đi sự hấp dẫn. 

 

nhìn lại một năm 2016 của Apple

 

Một năm..khá ảm đạm

 

Apple vẫn luôn là một “ông lớn” với những lợi nhuận thu được cực kỳ ấn tượng. Một trong những giá trị cốt lõi mà Apple mang lại cho làng công nghệ nhiều năm qua, đó là cảm xúc vui sướng và trầm trồ với những sản phẩm đầy mới mẻ và thú vị nhưng cũng không kém phần đẳng cấp.

Tuy nhiên năm 2016 vừa qua Apple có còn làm được điều đó hay không ?

Năm 2016 của Apple khởi đầu bằng chiếc iPhone SE và một model nhỏ hơn của chiếc iPad Pro. Chiếc iPhone SE này được đánh giá là kém nổi bật, xem như là “bình mới rượu cũ” khi chỉ tận dụng lại các vật liệu thừa trong kho của Apple

 

nhìn lại một năm 2016 của Apple

 

Iphone 7 và Macbook Pro mới không được dư luận đánh giá cao

 

Trong tháng 3/2016 , Walt Massberg – nhà bình luận của Apple đã tuyên bố bày tỏ sự lạc quan của mình về máy iPhone 7 khi thời điểm đó còn chưa ra mắt: “iPhone 7 sẽ vượt trội hơn”.

Thế nhưng cuối cùng, iPhone 7 chỉ là một quả bom xịt giống như chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton. Một chút khả năng chống nước, một chút thay đổi về khe cắm tai nghe, một bộ tai nghe không dây AirPods trông lạ mắt những mãi vẫn chẳng đến tay người dùng.

 Có nhận xét cho rằng Apple năm 2016 chỉ là một công ty mang tính chất thuần kinh doanh và không chú tâm nhiều lắm đến khách hàng của họ. Đối với một công ty được gây dựng trên nền tảng hấp dẫn thị hiếu của con người và mang đến những sản phẩm đầy nghệ  thuật và thu hút người dùng, thì điều này có vẻ rất không ổn.

Hiện nay Apple đang “dũng cảm” phát triển theo một hướng lạ lùng khiến rất nhiều “tín đồ” của hâm mộ phải thất vọng. Giả sử bạn mua một chiếc laptop Macbook Pro nhất hiện nay của Apple, bạn sẽ phải mua kèm thêm đủ loại giắc cắm này đến loại giắc cắm kia. Ngoài ra nếu bạn đánh mất một chiếc trong đôi tai nghe AirPods, giá phải trả để mua 1 chiếc mới là gần 1.5 triệu đồng.

Một nhà bình luận nổi tiếng nữa về Apple và đồng thời là cựu Giám đốc công ty, Jean-Louis Gassés, đã phải thốt ra tính từ: “Bối rối” (Perplexing) khi mô tả về sản phẩm Macbook Pro mới. Ngoài ra, từ này trong tiếng Pháp còn có hàm ý: “Những người này đã đánh mất hết bản chất rồi sao?”.

Thực tế là có vẻ như Apple chẳng buồn quan tâm xem những khách hàng trung thành của họ gặp những khó khăn như thế nào khi họ gồng mình làm quen các sản phẩm mới của hãng. Những khách hàng dùng thử sản phẩm để rồi họ phát hiện ra những nhược điểm “to đùng” của sản phẩm và buộc họ phải tự hỏi “tại sao”, “sao có thứ gì ngớ ngẩn như vậy”, hay “làm thế để làm gì”.

Ngay cả một phần không thể thiếu như tính năng hiển thị dung lượng pin trên Macbook Pro mới cũng bị Apple xem là thiếu chuyên nghiệp, và bị họ thay thế. Dù vậy, phía bên Apple vẫn tung ra quảng cáo tuyên bố Macbook Pro là đỉnh cao trong những ý tưởng tuyệt vời.

 

nhìn lại một năm 2016 của Apple

 

Qua những bước “đi lùi” nói trên, Apple đang phải đối mặt với rất nhiều những chỉ trích từ nhiều phía mang lại. Chúng ta có thể biện minh rằng đó chỉ là sự chững lại của những đột phá công nghệ – một năm mang tính chuyển giao… Nhưng liệu sang năm 2017, Apple liệu có thể bứt phá lên sau những gì đã thể hiện ở 2016 không?

Một điểm đáng lo nữa là dường như Apple đang dính vào một số vấn đề liên quan đến chính trị và công ty mở rộng ra quá nhiều mảng, trong khi những mảng chính lại làm chưa tốt, không tập trung đem lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng.

Những người dùng iPhone 6 và những chiếc MacBook cũ chắc sẽ cảm thấy không mặn mà với ý tưởng muốn lên đời một sản phẩm mới hơn. Đơn giản là họ chẳng thấy những sản phẩm mới có gì đủ hấp dẫn để họ phải bỏ tiền.

Có lẽ, việc Microsoft tung ra một sản phẩm đột phá ấn tượng như Surface Studio là một điều tốt cho Apple. Đây là hồi chuông nhắc nhở trong năm 2016 của Apple rằng đừng nên ngủ quên trên đỉnh vinh quang. Và “táo khuyết ” chắn chắn cũng phải giật mình tự hỏi, số phận dòng sản phẩm iPhone 7 sẽ ra sao nếu Galaxy Note 7 không bị nổ.

Theo ICTnews.

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call