Những cải tiến của Macbook Pro 13 inch phiên bản mới so với Macbook Pro cũ

04/01/2017
2.901 lượt xem

Đến hẹn lại lên, ixiFit lại một lần nữa trở lại với việc tháo dỡ để review về một sản phẩm, và lần này thiết bị “lên thớt” chính là Macbook Pro 13 inch 2016 mới phiên bản không có Touch Bar.So với Macbook Pro cũ, chiếc laptop này gồm cổng USB-C Thunderbolt và là phiên bản giá phải chăng của Macbook Pro 2016.

 

Như mọi lần, iFixit đã tháo dỡ Macbook Pro 13 inch 2016 mới để nghiên cứu các thay đổi bên trong của thiết bị này và so sánh với Macbook Pro cũ tiền nhiệm.  Một số điểm đặc biệt có thể thấy ngay  ví dụ như pin Macbook Pro 13 inch mới có kích thước nhỏ hơn 25 % so với trước, bộ điều khiển dạng custom SSD, và có thể tháo rời. ixiFit còn phát hiện ra một điểm là Apple đã bổ sung thêm các miếng mút cao so vào hệ thống loa của Macbook Pro mới, góp phần giúp cho độ to và âm thanh và phạm vi hoạt động của loa được tăng lên nhiều.

Macbook Pro cũ 2016

Âm thanh

 

Khác với iPhone 7 đã chuyển hẳn sang cổng Lightning hay Bluetooth, Macbook Pro mới vẫn sử dụng jack tai nghe 3.5mm truyền thống quen thuộc. Khi tháo dời sản phẩm, ixiFit nhận ra jack tai nghe này có thiết kế module, điều này có thể sẽ giúp Apple chuyển đổi sang cổng USB-C hoặc Lightning trong thời gian sau này.
 

Pin và bàn phím

 
Macbook Pro 13 inch mới có dung lượng pin là 54,5 Wh, và nhỏ hơn Macbook Pro cũ tiền nhiệm khoảng 25%. Tuy vậy, máy vẫn có thể vận hành liên tục suốt 10 tiếng đồng hồ, vì vậy sự thay đổi này cũng không quá ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu sử dụng chung. Thiết bị pin này cũng không hề dễ thay thế bởi vì được dán cứng vào trong máy bằng keo.
Xem xét đến tracpad và bàn phím, có thể thấy Apple đã đưa ra trackpad với kích thước gấp đôi, cùng bàn phím butterfly thế hệ 2. Theo nhận định từ ixiFit thì thay đổi này là đáng ghi nhận.
 
 
 
Macbook Pro cũ
 
 

Ổ cứng SSD

 

Một ưu điểm trên Macbook Pro mới đó là ổ cứng SSD có thể thay thế được một cách thuận lợi chứ không bị gắn chặt như nhiều Macbook Pro cũ trước đây. Ngoài ra, ổ SSD này được điều khiển bởi bộ điều khiển SSD của Apple. Tốc độ của ổ SSD này vượt trội hơn gấp đôi so với ở các thế hệ cũ, và cũng được trang bị kỹ thuật boost để tăng hiệu năng khi cần. RAM của Macbook Pro 13 inch mới cũng bị hàn chặt vào bo mạch vì thế bạn không thể tự nâng cấp được.

 
Macbook Pro cũ giá rẻ
 
Qua quá trình tháo dỡ, ixiFit nhận ra một sự thay đổi bất ngờ là card Airport vốn được dành cho Bluetooth và Wifi đã không còn, bởi vì đã được tích hợp vào mạch logic.
Có một sự đổi thay tối giản thú vị là card Airport dành cho WiFi và Bluetooth đã biến mất. Nó sẽ được tích hợp vào mạch logic chính. Nói chung, thiết bị mới này được sản xuất không phải để người dùng có thể “vọc vạch” tùy thích hay cải tiến. Bởi vậy, điểm tu tạo của Macbook Pro mới 2016 chỉ được 2/10. Ngoài ra, Apple còn cẩn thận sử dụng loại ốc pentalobe (loại ốc yêu cầu thiết bị chuyên dụng để mở) để ngăn ngừa xảy ra những vụ chỉnh sửa.
Có thể nói rằng, sản phẩm này không được sinh ra để vọc vạch hàn xì. Điểm với thể tu tạo của Macbook Pro chỉ là 2/10. Apple tiếp tục tiêu dùng ốc pentalobe để ngăn cản việc sang sửa. Không những thế, như đã nói ở trên, pin của sản phẩm này đã bị dán chặt và SSD dùng bộ điều khiển độc quyền.
 
 
Macbook Pro cũ
 
 
 
Sắp tới, ixiFit sẽ tiến hành tháo dỡ cả Macbook Pro 2016 với Touch Bar mới, và chúng ta có thể so sánh được sự khác nhau giữa phiên bản có và không có Touch Bar này. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ hơn so với Macbook Pro cũ bởi những trang bị đẳng cấp như Touch Bar, Touch ID và thêm một cổng USB-CThunderbolt.
 
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call