Những điều bạn cần làm trước khi bán lại Macook

12/12/2017
3.167 lượt xem

Nếu bạn đang có ý định bán chiếc Macbook cũ của mình đi để nâng cấp lên sản phẩm khác hoặc nhượng lại máy cho người thân, bạn bè sử dụng thì việc dọn dẹp lại máy rất cần thiết. Đó là việc nhỏ nhưng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những việc cần làm trước khi nhượng lại máy. Hãy chú ý theo dõi để thực hiện đúng cách nhất nhé.

 

Những thứ bạn cần kiểm tra dưới đây trước khi để lại máy cho người khác

 

macbook-cu

Tưởng chừng như khá đơn giản nhưng dù bạn đang sử dụng những dòng Macbook 15 inch cu hay bất kỳ sản phẩm nào thì cần chú ý thực hiện những cách sau để lưu lại dữ liệu của mình khi muốn nhượng lại máy Mac của mình. Cụ thể:

Nên backup lại toàn bộ dữ liệu đang có trên máy qua ổ đĩa rời hoặc thay thế bằng 1 dịch vụ lưu trữ cloud nào đó.

 

macbook-cu

 

Sau khi sao lưu hãy thoát ra tất cả tài khoản bao gồm tài khoản iCloud trên máy tính Mac. Hiện nay bạn có thể chọn cách để đảm bảo thiết bị như mới hoặc là xóa toàn bộ dấu vết sử dụng của bạn.

  • Trích xuất tập tin InstallESD.dmg của bộ cài Mountain Lion
  • Format ổ đĩa và cài lại hệ điều hành

Sử dụng cách này thì người sử dụng sau sẽ có cảm giác mọi thứ hoàn toàn mới. Những thư viện hay các phần mềm đã cài đặt trước đó sẽ không hề còn nữa. Vậy nên giả sử nếu bạn muốn mua Macbook 15 inch cu  thì việc sử dụng máy cũ sẽ được hoạt động trơn tru hơn nhưng lại mất thời gian để cài đặt lại phần mềm.

 

Tạo tài khoản mới và xóa tài khoản cũ

 

Ở cách này bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và giữ lại được một số ứng dụng đã cài sẵn. Tạo tài khoản mới người dùng vẫn dùng được một số thư viện và ứng dụng cũng như quá trình sử dụng trước đó. Bạn có thể thực hiện phương pháp này nếu như chuyển nhượng máy lại cho bạn bè hoặc người tân trong gia đình sử dụng bởi nó không mất nhiều thời gian để cài lại mới.

 

macbook-cu

 

Cách thực hiện: Vào phần System Preferences -> Users & Groups > click nút + và chọn New Account là Administrator để tài khoản mới có toàn quyền. Sau đó đăng nhập vào tài khoản mới và xóa tài khoản cũ bằng cách vào System Preferences -> Users & Groups chọn tài khoản cũ và nhấn nút -.

Như vậy là xong, máy Macbook cũ của bạn đã sẵn sàng cho việc chuyển nhượng đến chủ sở hữu mới. Bạn cần nhớ những dữ liệu quan trọng sẽ không còn tồn tại trên máy cũ. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm chọn Macbook cũ giá rẻ bản nâng cấp cao hơn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call