Những điều bạn nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

07/03/2017
3.116 lượt xem

Hiện nay mẫu laptop xách tay đời mới nhất Macbook Pro 2016 của Apple với phiên bản có Touch Bar đang là một sự lựa chọn khá hấp dẫn, tuy nhiên trước khi quyết định mua máy hãy chắc chắn là bạn đã biết những thay đổi của sản phẩm mới này so với các dòng Macbook Pro cũ chính hãng trước đây.

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

 

Không còn có khe cắm thẻ nhớ SD

 

Việc từ giờ thiếu đi khe cắm dành cho thẻ nhớ SD chắc chắn sẽ gây sự không hài lòng khá nhiều cho các nhiếp ảnh gia và thợ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, bởi họ thường xuyên cần chuyển nhanh ảnh chụp vào laptop qua thẻ nhớ.

 

Và cả nhiều cổng phụ khác bao gồm cả USB

 

Có lẽ sẽ rất ít ai có thể sử dụng trơn tru sản phẩm mới này mà không có sự hỗ trợ của các loại đầu chuyển (adapter). Các mẫu laptop mới nhất hiện nay đều sử dụng cổng USB – C để truyền tải dữ liệu tốc độ cao, bao gồm cả Thunderbolt 3 hay USB 3.1 .

Ba mẫu máy tính xách tay MacBook Pro 2016 mới (cả phiên bản Touch Bar) dùng cổng kết nối USB Type-C (hay USB-C) hỗ trợ cả hai giao thức truyền dữ liệu tốc độ cao hiện nay bao gồm Thunderbolt 3 và USB 3.1. 

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

Những loại cổng quen thuộc từ các thế hệ Macbok cũ chính hãng

 

Tốc độ truyền tải của cổng USB-C là tối đa 10GB/giây, và có thể đảm nhận được nội dung cùng lúc ở hai màn hình với chuẩn 4K , kèm theo khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao cho các ổ cứng khác gắn ngoài. Bởi vậy  Apple chỉ dùng một cổng USB-C thay cho hàng loạt các cổng truyền thống trước đây: sạc nguồn MagSafe, Thunderbolt, USB, DisplayPort, HDMI và VGA. 

 

Ngoài ra, nếu bạn cần các cổng cũ như cổng USB, hoặc ổ cứng đời mới có cổng USB 3.1 thì bạn nên sắm thêm một đầu chuyển sang USB 3.1 Type C.

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

 

Tất nhiên Apple có bán dây chuyển từ cổng USB-C sang Lightning với giá là 25 USD.

 

Sạc nguồn MagSage

 

Cổng sạc MagSafe vốn là một trong những yếu tố khiến những khách hàng trung thành của Macbook yêu thích so với các dòng laptop khác. Chức năng của nó là gắn kết với cổng cắm nhờ bộ phận nam châm, bởi vậy khi mà cổng USB-C mới có thể đảm nhận cả vai trò sạc nguồn thì Apple đã chính thức chia tay với Magsafe.

 

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

 

Kế đến là phím “Thoát” (esc) và phím “Chức năng” (fn). Apple loại bỏ Esc và fn trên bàn phím vật lý đối với phiên bản MacBook Pro với Touch Bar, thay vào đó có thể là nút “Esc” ảo trên màn hình điều khiển cảm ứng của Touch Bar đối với từng ứng dụng đang mở. 

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

 

Cũng từ lý do trên, một nhóm đối tượng khách hàng của MacBook là cộng đồng lập trình viên (Developers) đang nổ ra cuộc tranh cãi về việc loại bỏ nút Esc, F1 và fn. Nhiều ý kiến cho rằng phải lia mắt tìm các nút ảo hiển thị trên Touch Bar thay vì chọn nhanh nút nhấn như trước nay. Đặc biệt là những người dùng công cụ soạn thảo lập trình VIM.

Cuối cùng, Apple “khai tử” ổ quang Apple USB SuperDrive trên Macbook Pro 2016. Bởi vậy bạn cũng cần đầu chuyển đổi (adapter) USB-C để sử dụng nó.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call