Những thay đổi mạnh mẽ của Macbook Pro 2016 mới

09/12/2016
3.284 lượt xem

Thay đổi mạnh mẽ trong năm 2016 

Tại sự kiện ra mắt máy tính mới của Apple cuối năm 2016, sản phẩm Macbook Pro 2016 đời mới đã chính thức được công bố. Sản phẩm mới với rất nhiều điểm khác biệt về phong cách thiết kế cũng như các tính năng mới, đảm bảo sẽ tạo ra những trải nghiệm mới cho người dùng tuyệt vời hơn so với các dòng Macbook Pro cũ tiền nhiệm khá nhiều.

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ chính hãng

 

Như chúng ta đã biết, các đời máy Macbook Pro cũ và Macbook Air cũ chính hãng trong 4 năm gần đây thường có kiểu dáng thiết kế hầu như tương đồng nhau. Tuy nhiên với Macbook Pro 2016, người dùng chuẩn bị được đón nhận một cuộc cách mạng mới thực sự.

 

Thiết kế

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ chính hãng tại Hà Nội

 

Về thiết kế, Macbook Pro 2016 mới sẽ soán ngôi siêu mỏng của dòng Macbook Pro cũ và trở thành chiếc máy Macbook Pro mỏng nhất, nhẹ nhất tính từ trước đến nay. Cụ thể, Macbook Pro 13 inch sẽ chỉ dày có 14,9mm, mỏng hơn khoảng 17% so với thế hệ trước. Còn với Macbook Pro 15 inch, độ dày của thiết bị này còn 15mm, so với thế hệ trước là 18mm. Cân nặng của 2 sản phẩm mới lần lượt sẽ là 1,3 và 1,8 kg, rất ấn tượng khi chúng đều được hoàn thiện hầu hết bằng kim loại.

Sự xuất hiện của thanh Touch Bar sẽ trở thành một trong những điểm nhấn mới nhất trên Macbook Pro mới, và hứa hẹn sẽ thay thế cho dãy phím Funtion F1-F12 trước đây. Cũng không quá ngạc nhiên khi  hệ thống cảm biến vân tay này xuất hiện trên một máy Notebook của Apple, Touch ID này nằm ngay bên phải thanh Touch Bar và sẽ có thể kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ của nút nguồn.

 

Touch Bar

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ uy tín

 

Về Touch Bar, thanh cảm ứng tuyệt vời này hỗ trợ người dùng thoải mái tùy chỉnh các chức năng, thậm chí là duyệt ảnh ngay trên đó. Trợ lý ảo Siri của hãng Apple cũng xuất hiện trên phiên bản macOS mới nhất, đi kèm theo là một phím chức năng để kích hoạt chương trình Siri ngay tại Touch Bar vô cùng tiện lợi.

Apple nói thêm rằng Touch Bar mới có thể sử dụng để duyệt các emoji, hỗ trợ việc lập trình cho các developer để tích hợp các mã trong Terminal lên ngay trên đó.

Chưa dừng lại ở đó, chúng ta có một bàn phím được sắp xếp đổi mới lại một chút, và đặc biệt là Touchpad lớn gấp đôi so với trước kia. Ta được biết Touchpad của các máy Macbook Pro 15 inch cũ trước đây đã luôn rất lớn và nhạy,vì vậy việc tăng thêm kích thước của phần Touchpad này chắc chắn sẽ giúp Macbook Pro mới càng thêm dễ sử dụng.

 

Màn hình

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ chính hãng tại Hà Nội

 

Màn hình trên Macbook mới cũng có một số điều chỉnh,  độ sáng cao hơn trước 67%, tỉ lệ tương phản cũng tăng 67%. Đặc biệt Macbook Pro mới có một màn hình có thể hiển thị nhiều hơn tới 25% số lượng màu sắc, thực sự gây ấn tượng mạnh.

 

Cấu hình

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ chính hãng

 

Cấu hình máy Macbook Pro mới có vi xử lý cao nhất là Intel Core i7, RAM DDR4 tối đa là 64GB và đặc biệt là tùy chọn lưu trữ ổ SSD lên tới 2TB so với mốc 1TB trước đây. SSD mới này đạt tốc độ cực nhanh lên đến 3,1GB/s, cao hơn 50% so với thế hệ Macbook Pro cũ trước đây.

Về công nghệ đồ họa, Macbook Pro mới chắc chắn sẽ sử dụng GPU Polaris của AMD, Apple đã nêu ra đó là một Radeon GPU và được sản xuất trên tiến trình 14nm. GPU này sẽ có 4GB VRAM và mang tới sức mạnh đồ họa gấp tới 2,3 lần so với trước đây.

Vấn đề tản nhiệt trên sản phẩm mới cũng được Apple quan tâm đến bằng cách tạo ra một thiết kế tối ưu, giúp cho khí nóng dễ dàng thoát ra ngoài thân máy. Macbook Pro mới có thể chạy cực êm, không gây tiếng động. Hệ thống loa mới sẽ được nâng cấp giúp âm lượng lớn hơn và rõ nét hơn.

 

bán Macbook Pro cũ giá tốt

 

Cùng với tất cả những nâng cấp về cấu hình kể trên, nhờ đó Macbook Pro mới sẽ có hiệu năng chơi game được tăng thêm 60%, khả năng chỉnh sửa video mạnh mẽ hơn 57% và đặc biệt ấn tượng nhất là sức mạnh đồ họa tăng lên tới 130% so với thế hệ Macbook Pro cũ trước đó. 

 

Các cổng kết nối

 

bán Macbook Pro cũ giá tốt

 

Các cổng kết nối trên Macbook Pro 2016 cũng có thêm nhiều đổi mới đáng kể. Apple đã nâng cấp lên tới 4 cổng Thunderbolt 3, các cổng này vừa cho phép truyền dữ liệu, vừa có khả năng sử dụng làm cổng sạc của Macbook. Băng thông lên tới 40Gb/s, tốc độ copy dữ liệu qua USB 3.0 là 10Gb/s, đồng thời Thunderbolt 3 cũng là một cổng xuất hình ảnh DisplayPort 1.2.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ ra mắt cả phiên bản Macbook Pro 13 inch không có Touch Bar, tất nhiên giá bán sẽ rẻ hơn và thời điểm bán là ngay sau sự kiện này.

 

bán Macbook Pro cũ giá tốt tại Hà Nội

 

Giá bán của Macbook Pro 2016 13 inch và 15 inch có Touch Bar lần lượt là 1799 USD và 2399 USD, cao hơn so với các sản phẩm Macbook Pro cũ đang bán trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sẽ được bán ra từ cuối tháng 11 năm 2016. 

 

Tin liên quan:

Hướng dẫn phân loại các dòng Macbook trên thị trường hiện nay

8 ứng dụng hữu ích mà macbook air 13 inch cũ chính hãng nên cài đặt

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call