Những tính năng Macbook Pro 13 inch cũ cần thay đổi trong bản mới

20/04/2017
2.685 lượt xem

Với những cải tiến liên tục của Apple với các dòng Macbook Pro 13 inch cũ trên thị trường như thiết kế mỏng, công nghệ trackpad và cả force touch tân tiến, màn hình siêu nét v.v.. đã và đang làm hài lòng rất nhiều người dùng. Tuy nhiên Apple cần làm gì thêm để có thể càng phát triển các sản phẩm của mình hơn nữa ? Hãy cùng Macone khám phá thêm những tính năng cần nâng cấp thêm cho Macbook trong tương lai nhé.

 

1. Touch ID

 

Macbook Pro 13 inch cũ

Ảnh minh họa trên Macbook Retina 13 inch Mid 2015 MF841

 

Touch ID từ lâu đã là một ứng dụng quá quen thuộc với những khách hàng sử dụng Macbook cũ chính hãng. Khả năng nhận diện vân tay trên Touch ID còn giúp bạn tự động mở khóa màn hình, hay mua bán các ứng dụng trên Appstore một cách tiện lợi. 

Một khi tính năng này được trang bị và cải tiến trên Macbook, nó có thể tăng tính bảo mật cho thiết bị hơn và giúp máy tính của bạn an toàn tối đa.

 

2. Sạc không dây

 

Đã có sản phẩm nhái Macbook Air

 

Cổng sạc Magsafe mang khả năng kết nối khá an toàn và chắc chắn cho bạn khi đang sạc Macbook, giúp bạn xóa đi những lo ngại như vì vướng dây sạc mà rơi máy hoặc tương tự. Tuy nhiên từ khi thế hệ Macbook Pro 15 inch cũ mới nhất được ra mắt, Apple đã loại bỏ cổng sạc này khiến khá nhiều người dùng ưa thích nó trở nên thất vọng. 

Trong những sản phẩm sắp tới, thiết nghĩ Apple nên lưu tâm đến việc đem cổng sạc này xuất hiện trở lại, hoặc tìm ra một cộng nghệ sạc pin mới an toàn như Magsafe cho thiết bị của mình. Trước đó, Apple đã có được bằng sáng chế cho công nghệ sạc không dây với khoảng cách lên đến 1m. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về công nghệ mới này trong tương lai.

 

3. Mạng di động

 

Apple từng tuyên bố trong lĩnh vực kết nối không dây rằng các dòng laptop Macbook có thể kết nối với các sản phẩm khác như iPad, iPhone và còn có thể dùng chung dữ liệu điện thoại để truy cập vào mạng. Nếu các mẫu laptop của Apple về sau đều được thiết lập tính năng này sẽ rất tiện lợi, và tăng tính liên kết giữa các sản phẩm trong “đại gia đình” thiết bị công nghệ của Apple

 

4. Bàn phím mới với khả năng chống nước

 

macbook cũ

                                                                     Bàn phím macbook pro 13 inch cũ được bảo vệ an toàn

 

Những công nghệ mới được thiết lập trên Force Touch và Trackpad sẽ hỗ trợ ghi nhận các thao tác sử dụng bàn phím của người dùng khá thông minh. Tính năng này cho phép bạn tùy chọn lực nhấn mạnh hay nhẹ trên Trackpad, và quy định phương thức phản hồi trên Macbook với mỗi trường hợp. Nếu ở các thế hệ Macbook tiếp theo Apple có thể làm gọn lại chiều cao của bàn phím và bổ sung công nghệ chống nước IPX7 thì sẽ vô cùng tuyệt vời.

 

5. Logo Apple phát sáng

 

Macbook Pro 13 inch cũ

 

Logo “quả táo cắn dở” phát sáng đằng sau mỗi mẫu laptop của Apple từ xưa tới này đã thành một hình ảnh thân thuộc và là biểu tượng không thể thiếu của mỗi người dùng Macbook. Tuy nhiên từ mẫu The New Macbook 12 inch, logo này đã thay đổi thiết kế và không còn phát sáng, trở thành một trong những nuối tiếc lớn nhất của đa số người dùng lâu năm.

Thay vì biểu tượng trái táo phát sáng như thông thường, biểu tượng của Apple sử dụng bề mặt kim loại tráng gương, khá đẹp nhưng không hề nổi bật. Do đó, trước những phản ứng của người sử dụng, rất có thể Apple sẽ đưa Logo Apple phát sáng trở lại trong phiên bản tiếp theo.

Tóm lại, vẫn còn rất nhiều ứng dụng có thể phát triển trên Macbook Pro 13 inch cũ  để dành cho các thế hệ sau. Và nếu Apple đáp ứng được những tính năng trên, chắc chắn sẽ được nhiều người dùng Macbook đón nhận.

 

 

Tin liên quan:

So sánh chi tiết Macbook 12 inch với Macbook Air

Hướng dẫn khiến Macbook Pro cũ giá rẻ nhất tăng khả năng ổn định

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call