Những ứng dụng hữu ích nhất cho Macbook Pro cũ chính hãng (Phần 1)

06/05/2017
3.368 lượt xem

 

Macone xin giới thiệu 20 phần mềm khá tiện ích trên Macbook Pro cũ chính hãng trong cả công việc và giải trí hàng ngày, và đặc biệt nhất là những phần mềm này hoàn toàn miễn phí.

20 phần mềm hữu ích nhất cho Macbook

1. Pages

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

 

Phần mềm này có thể thay thế Word của Microsoft để đánh máy và soạn thảo văn bản. Ấn tượng đặc biệt của phần mềm đó là cung cấp nhiều template khá đẹp và bắt mắt, phân loại thành nhiều loại cụ thể như là báo cáo, tờ tơi, poster, thiệp mời, hóa đơn v.v… thiết kế khá tinh tế. Nếu bạn sử dụng các template này, bạn chỉ cần thêm hình hoặc text vào bởi vì các đềmục khác đều đã được có sẵn. Ngoài ra giao diện Pages khá đơn giản nên không lo sẽ khó khăn để làm quen với ứng dụng này. Phần mềm này có mặt trên cả các dòng Macbook Pro cũ chính hãng và các sản phẩm mới.

 

2. Numbers

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

 

Nếu phần mềm Pages tương tự như Word thì phần mềm này lại giống như Excel của Microsoft. Numbers cũng có rất nhiều các template phân loại thành các chủ đề riêng theo công việc hoặc mục đích sử dụng. Giao diện của phần mềm khá đẹp mắt, và còn có nhiều palette màu giúp bạn thêm nhiều sự lựa chọn trang trí cho bàn tính. Nhiều chuyên gia đánh giá Numbers có thể thay thế được đến 80% các nhu cầu công việc so với Excel.

 

3. Keynote

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

Và phần mềm này thì giống PowerPoint như bên Microsoft. Keynote cũng có các template có thể tiết kiệm được nhiều thời gian thiết kế và sáng tạo cho bạn, mặc dù số lượng template chưa phải là nhiều.

 

4. iMovie

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

 

iMovie là một ứng dụng cho phép người dùng thực hiện các thao tác dựng phim, chỉnh sửa phim như cắt, ghép v.v.. khá tiện nghi và đơn giản. Những người dùng mới sử dụng sẽ làm quen rất nhanh bởi giao diện của nó rất dễ hiểu. Hơn thế nữa, bạn còn có thể bổ sung thêm các intro, tạo các hiệu ứng thú vị hoặc căn chỉnh âm thanh tiếng ồn sao cho hợp lý. Tương tự các phần mềm trên, iMovie cũng có các template hấp dẫn cho bạn tạo clip bằng những đoạn video có sẵn.

 

5. QuickTime

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

Bên cạnh vai trò là một phần mềm dùng để xem phim trên các dòng Macbook cũ chính hãng, tuy nhiên QuickTime còn có thêm nhiều tính năng thú vị ví dụ như thu hình hoặc âm thanh, tự quay màn hình laptop hoặc màn hình iPhone, iPad nhằm tạo các video hướng dẫn.

 

6. iTunes

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

Có thể nói iTunes là một phần mềm đã quá quen thuộc đối với những người dùng iPhone và Macbook. Bạn có thể làm tất tần tật từ quản lý game trên máy, cho đến nhạc và phim, cài đặt nhạc cùng video hoặc nâng cấp phần mềm mỗi khi có bản cập nhật mới.

 

 

7. Android File Transfer

 

Phần mềm này có khả năng chuyển đổi qua lại file giữa các máy Android với Macbook. Bạn cũng không cần thao tác gì nhiều mà chỉ cần cắm dây kết nối từ thiết bị Android đó vào máy và phần mềm sẽ tự động hiện ra. Các bước sử dụng cũng đơn giản và dễ dàng.

8. OmniDiskSweeper

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

Khi mở OmniDiskSweeper, bạn có thể quan sát dung lượng hiện tại của toàn bộ các ổ trên máy, các thư mục và file trong HĐH Mac OS. Thường thường nếu sử dụng Macbook trong một thời gian thì sẽ có nguy cơ đầy ổ cứng mà không biết nguyên nhân. Phần mềm này giúp liệt kê chi tiết dung lượng các tệp tin và các thư mục để bạn so sánh những thư mục nào năng và chiếm nhiều tài nguyên nhất, qua đó lựa chọn cách xử lý (nếu cần).

 

9. PhotoScapeX

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

 

Tính năng chủ yếu của phần mềm này là để thao tác và xử lý ảnh. Với công cụ này bạn có thể chỉnh sửa kích thước viền, layout, bo góc hay đổi màu nền, hoặc thêm bớt số lượng ảnh. Ngoài ra bạn có thể xuất ảnh ra dưới định dạng file khác nhau và tối ưu dung lượng ảnh.

 

10. SimpleMind Free

 

Macbook-pro-cu-chinh-hang

Đây là một phần mềm giúp bạn thiết kế các bản đồ tư duy (mindmap) giúp phục vụ công việc ghi nhớ và học tập.

 

 

(còn tiếp)

 

Tin liên quan:

So sánh The New Macbook 12 và Sony Vaio SVF14 (Phần 2)

So sánh The New Macbook 12 và Sony Vaio SVF14 (Phần 1)

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call