Ổ cứng SSD ở Macbook Air 2014 chậm hơn so với Macbook Air 13 inch cũ

19/10/2016
3.034 lượt xem

Qua kiểm tra thực tế, có một tình huống xảy ra đó là tốc độ ổ SSD tại Macbook Air 2014 lại có kết quả rất khác so với dòng Macbook Air 13 inch cũ trước đây. Một phần nguyên nhân được xác định do bởi Apple dùng nhiều nhà cung ứng khác nhau.

 

Macbook mới lại có tốc độ..chậm hơn Macbook Air 13 inch cũ ?

Kể từ khi Apple quyết định giảm giá thành của dòng Macbook Air 2014 đồng thời tăng thêm hiệu năng của vi xử lý trên chiếc laptop mỏng nhẹ này, nhiều người dùng đã thực hiện các bài test để kiểm nghiệm xem model mới này có gì đặc biệt hơn so với Macbook Air 13 inch cũ. Kết quả thu được thật sự rất ngạc nhiên bởi vì qua đánh giá, khả năng đọc và ghi của ổ SSD tại Macbook Air 2014 lại thấp hơn nhiều so với phiên bản cũ.

 

Macbook Air 13 inch cũ

Thử nghiệm của MacWorld cho thấy MacBook Air 2014 mất gấp đôi thời gian để copy dữ liệu, gấp 3 thời gian để bung file nén so với bản 2013.

 

Cả Other World Computing cũng làm các bài đánh giá tương tự , tuy nhiên đánh giá của họ lại cho rằng cả phiên bản 2014 và 2013 có tốc độ là ngang nhau : bản Macbook Air 2014 có tốc độ đọc/ ghi là 705 MB/s (đọc) và 315 MB/s (ghi), còn bản 2013 là 711 MB/s (đọc) và 316 MB/s (ghi).

Vậy thì, tại sao kết quả của hai bên lại khác nhau hoàn toàn đến như vậy ?

 

Tờ Mac Rumors đã đưa ra giải thích cho kết quả mâu thuẫn trên. Đó là do các model mà Other World Conputing sử dụng để làm bài kiểm nghiệm sử dụng ổ SSD hãng Sandisk sản xuất, trong khí đó các mẫu được MacWorld sử dụng lại có ổ SSD tới từ 3 hãng khác nhau là Toshiba, Samsung và Sandisk. Điều này chứng tỏ chất lượng ổ SSD của các đối tác sản xuất với Apple là có sự chênh lệch chứ không cân bằng.

 

Macbook Air 13 inch cũ

 

Về vấn đề này, Apple không đưa ra thông báo cụ thể rằng mỗi một đối tác phần cứng của họ sẽ sản xuất bao nhiêu % linh kiện cho mỗi dòng Macbook Air, vì vậy người dùng cũng không tài nào biết được điều này trừ khi bạn tháo rời các bộ phận ra để kiểm tra.

Vấn đề này cũng đã phát sinh từ nhiều năm trước, khi mà Apple dùng các ổ SSD từ Toshiba với Samsung cũng không thể đạt chất lượng tương đồng, ổ SSD của Samsung đạt tốc độ đọc cao hơn ở Toshiba tới 50 MB/giây và tốc độ ghi cao hơn gần 100 MB/giây. Hiện nay các dòng Macbook Air cũ chính hãng vẫn đang tiếp tục dùng các loại ổ cứng từ 3 hãng này, bởi thế tình trạng trên có lẽ vẫn phải tiếp tục diễn ra bởi tốc độ không giống nhau giữa cùng một sản phẩm như vậy.

 

sc

Tin liên quan:

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call