“Ông chủ” Apple sẽ cho ra đời chip riêng cho macbook air 11 inch cũ vào cuối năm

13/04/2017
2.691 lượt xem
Để cạnh tranh với các dòng sản phẩm công nghệ, đặc biệt là macbook air 11 inch cũ và mới, Apple đang lên kế hoạch và thiết lập sáng tạo một con chíp riêng cho macbook. Vào cuối năm nay, Apple sẽ công khai sản phẩm này với đông đảo khách hàng.
macbook air 11 inch cũ

macbook air 11 inch cũ sẽ có chíp riêng mới vào cuối năm nay

1.Bật mí về chíp riêng

Những năm gần đây, nhiều khách hàng đã phản hồi tiêu cực về thời lượng pin của macbook cũ. Chính vì vậy, con chíp mà Apple đang phát triển sẽ đưa ra thị trường vào cuối năm nay nhằm cải thiện điều này, nhiệm vụ của nó chính là tăng chất lượng tuổi thọ pin lên, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng đặc biệt là những người thường xuyên đi công tác xa.

Cụ thể, chip của Apple sẽ xử lý như kiểm tra email và cài đặt bản cập nhật, trong khi laptop đang ở chế độ ngủ. MacBook air 11 inch cũ của Apple. Laptop có thể làm được điều kì diệu này là do đã tạo ra một chip điện năng thấp chuyên dụng, hãng có thể giảm mức tiêu thụ pin hơn nữa.
 
Giống như chip xử lý mà Apple đã trang bị ở macbook pro, chíp riêng này cũng để góp phần quản lý Touch Bar. Đây không phải là một sáng kiến táo bạo, nó có thể không được dùng để thay thế hoàn toàn chip xử lý Intel trong mọi MacBook, mà là hãng sẽ tăng cường sức mạnh laptop với bộ xử lý ARM kết hợp với chip Intel có sẵn.

Bloomberg nói rằng chip mới của Apple có thể ra mắt trong phiên bản nâng cấp của MacBook Pro mà công ty lên kế hoạch phát hành cuối 2017. Đó là một điều rất được quan tâm, bởi phiên bản MacBook Pro 13 inch với Touch Bar thường xuyên bị chỉ trích cho thời lượng pin kém, chỉ đạt 5-6 giờ khi Theverge thực hiện màn thử nghiệm vào năm ngoái. Bổ sung chip mới sẽ giúp thời lượng pin được kéo dài thêm một chút nữa.

MacBook air 11 inch cũ

Apple phát triển chip T1 trong MacBook air 11 inch cũ, nhưng chỉ có nhiệm vụ xử lý duy nhất cho Touch Bar.

Bên cạnh đó, nó  sẽ không hữu ích cho những ai không thường xuyên rời MacBook air 11 inch cũ. Những hữu ích pin chỉ có thể được áp dụng khi laptop đang ở chế độ ngủ, vì vậy có vẻ như Apple sẽ cố gắng cải thiện tuổi thọ thời gian chờ của máy tính, vốn được liệt kê trước đó là “30 ngày”.

Đặc biệt, điều bạn cần lưu ý là hãng Apple không làm nổi bật sự tồn tại của chip mới, kể cả khi hãng đặt chip mới bên trong sản phẩm của mình. Bởi lẽ đơn giản laptop đã có chế độ tiết kiệm năng lượng những năm vừa qua. Có thể nói rằng sự tồn tại của chip mới về cơ bản thể hiện một bước tiến của Apple trong lĩnh vực phần cứng hơn là một tính năng bên trong laptop được nâng cấp.

Tin liên quan:

Apple sắp ngừng bảo hành Macbook air, macbook pro 15 inch cũ,mac mini

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call