Phân tích điểm mạnh và yếu của Macbook Pro Retina 15 inch 2015(Phần 2)

20/04/2017
3.660 lượt xem

Bên cạnh các Ưu điểm đã nêu trong phần hai của bài viết này, chúng ta cùng tiếp tục khám giá các khuyết điểm của Macbook Pro 15 inch cũ chưa khắc phục được nhé.

 

Những khuyết điểm

 

Bộ vi xử lý

 

MacBook mới đi kèm với bộ vi xử lý lõi kép Intel Core M thế hệ thứ năm với xung nhịp  1,1GHz, 1,2GHz, hoặc 1,3GHz.  Sản phẩm được trang bị bộ nhớ  RAM 8GB và cung cấp tùy chọn lưu trữ 256GB hoặc 512GB. Điều quan trọng là MacBook mới không phải là mẫu nhanh nhất, đặc biệt là đối với mức giá cao ngất.

Bạn nên nhớ rằng MacBook Air 11 inch sở hữu bộ vi xử lý nhanh hơn Intel Core i5 với xung nhịp 1,6GHz. Ngoài ra MacBook mới không lý tưởng cho việc chơi game hoặc chỉnh sửa video.

 

Cổng

 

bán Macbook Retina 13 inch cũ MD212 giá rẻ uy tín

 

Số cổng kết nối trên Macbook Pro 15 inch cũ đã bị loại bỏ gần hết bằng chỉ một cổng USB-C nhỏ kết hợp cả truyền tải dữ liệu lẫn video hay sạc. Cổng USB được hỗ trợ sạc với hiệu suất nhanh hơn, truyền dữ liệuUSB 3.1 Gen 1 (5Gbps) và DisplayPort 1.2.

Sẽ khá bất tiện nếu bạn cần kết nối với các ổ USB cùng một lúc, và lúc đó sẽ phải sắm một bộ chuyển đổi thêm để có thể sử dụng nhiều cổng.

 

Camera FaceTime

 

Camera trên máy được tích hợp với độ phân giải 480p, thực tế còn thấp khi mà các dòng Macbook cũ chính hãng khác cũng có camera 720p ở mức tiêu chuẩn. Điều này khiến bạn sẽ khá không hài lòng nếu hay phải sử dụng các tính năng chat video qua camera như Skype bởi camera chưa đủ tốt. Hơn thế nữa, MAcbook Pro 15 inch còn không cung cấp các cuộc gọi HD. Tuy nhiên nếu bạn là một người dùng ít sử dụng camera thì vấn đề này cũng không quá quan trọng.

 

Pin

 

 

 

Hãng Apple cũng cho biết, pin của máy phỏng theo thiết kế bậc thang, và có công suất lớn 35%, tốt hơn pin Macbook Air cũ chính hãng truyền thống. Pin của máy có thời lượng pin lên đến 9 tiếng duyệt web liên tục không dây, hoặc 10 tiếng phát lại phim.

 

Giá cả

Giá sản phẩm này vào khoảng tầm 28 triệu đồng với bản 256GB và 34,5 triệu cho bản 512 GB ở thời điểm mới ra mắt. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn mua các sản phẩm Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng với mức giá thấp hơn nhiều mà vẫn đảm bảo chất lượng và bảo hành.

 

Kết luận

 

Sản phẩm này có những ưu điểm rõ rệt ở cả về mặt thiết kế cũng như trọng lượng siêu nhẹ, và nhất là bộ nhớ RAM 8GB. Điểm yếu của máy chủ yếu nằm ở chất lượng camera còn kém và các cổng kết nối thiếu hụt. Nếu những khuyết điểm kia không mấy ảnh hưởng đến bạn thì đây là một sản phẩm thực sự xứng đáng để bạn lựa chọn.

 

Video về Macbook Pro 15 inch cũ sản phẩm này trên YouTube:

 

Tin liên quan:

Phân tích điểm mạnh và yếu của Macbook Pro Retina 15 inch 2015(Phần 1)

Hướng dẫn khiến Macbook Pro cũ giá rẻ nhất tăng khả năng ổn định

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call