Pixelbook và MacBook Pro: Cuộc đọ sức trong làng Laptop

16/11/2017
3.074 lượt xem

Google Pixelbook được biết đến là chiếc Chromebook cao cấp nhất tại thị trường. Nếu bạn đang có ý định sở hữu chiếc Mac Retina 13 inch cũ Pro, thì Pixelbook với thiết kế cực kỳ lịch lãm cùng cấu hình cứng mạnh mẽ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Hãy cùng chúng tôi phân tích cuộc đọ sức giữa hai dòng sản phẩm này nhé.

Đọ sức giữa hai thương hiệu sản phẩm Pixelbook vs MacBook Pro

 

mac-retina-13-inch-cu

 

Theo DigitalTrends chia sẻ, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook cũ lẫn Pixelbook dường như họ đều có chung ý tưởng là đều muốn sản phẩm của mình vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ để giải quyết mọi nhu cầu mọi thứ. Tuy nhiên khi chúng ta phân tích kỹ hơn về phần mềm, hay hệ điều hành thì thấy rất rõ hai mẫu thiết bị có sự khác biệt với mục đích sử dụng khác nhau.

Xét về thiết kế

Dựa theo đánh giá của người dùng 2 sản phẩm trên thì Pixelbook và Macbook Pro là hai trong số những mẫu laptop đọc nhất từng được sản xuất, bên cạnh chiếc Surface Book nổi tiếng của Microsoft. Trong đó Mac Retina 13 inch cũ Pro 2016 nhìn có vẻ khá giống với mẫu sản phẩm đời trước đặc biệt là thiết kế bên ngoài với thân máy nguyên khối, khung sườn bằng nhôm. Bên cạnh đó một số Macbook còn được trang bị một màn hình cảm ứng OLED nhỏ phía trên bàn phím, có tên là Touch Bar.

 

mac-retina-13-inch-cu

 

Còn Pixelbook được Google thiết kế với phong cách tương tự những chiếc smartphone Pixel. Cụ thể nắp máy có hai phần riêng biệt từ nhôm và kính. Phần viền màn hình của Pixelbook vẫn khá dày, và màn hình cũng nhỏ hơn một chút so với Macbook Pro, chỉ 12.3-inch.

Xét về tính năng

Pixelbook có thể thể lật màn hình 360 độ để biến thành máy tính bảng. Bên cạnh đó máy cũng có màn hình cảm ứng và bút stylus. Đây chính là hai tính năng mà Macbook Retina cũ giá tốt không có. Còn Macbook không được trang bị màn hình cảm ứng nhưng lại sở hữu touch bar – 1 dải màn hình cảm ứng OLED nhỏ để hiển thị một số chức năng nhất định.

 

mac-retina-13-inch-cu

 

Về các cổng mở rộng thì cả hai đều được trang bị hai cổng USB-C nhằm thay thế cho các cổng khác như USB-A, cổng sạc, HDMI, đầu đọc thẻ SD, cổng Ethernet… Tuy nhiên chiếc Macbook Pro có Touch Bar sẽ có đến 4 cổng USB-C. Như vậy rõ ràng với lợi thế màn hình như đã nói ở trên, phần thắng trong hạng mục này thuộc về Pixelbook.

Xét về hiệu năng

Pixelbook sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5-7Y57, bạn có thể nâng cấp lên Core i7. Nếu bạn thích chơi game hoặc có nhu cầu chỉnh sửa video 4k thì Chromebook như Pixelbook không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Macbook Pro lại ngược lại, có thể nâng cấp lên Core i7 với Turbo Boost lên đến 4.0GHz. Nhưng thực sự thì Macbook 13 inch đã có hiệu năng tốt rồi, và nó vượt xa tất cả đối thủ kể cả Surface Book. Ngoài ra nó cũng không thích hợp để chơi game, nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế đồ hoạ hay làm phim thì rõ ràng không còn chiếc laptop nào thích hợp hơn.

Xét về thời lượng pin

Cả hai đều nổi tiếng về thời lượng pin trâu. Macbook Pro thời lượng pin tương tự các laptop 13-inch cùng phân khúc trên thị trường. Cả Pixelbook và Macbook Pro đều tự nhận có thời lượng pin 10 tiếng, nhưng qua các bài test thực tế đã thì Pixelbook thực sự có thời lượng pin tốt hơn!

Xét về giá cả

Giá Macbook Pro và Pixelbook đều khá hợp lý. Macbook Pro có giá rẻ nhất là 1.300 USD cho bản không Touch Bar Mac Retina 13 inch cũ và SSD 128GB. Pixelbook có giá rẻ nhất là 1.000 USD cho cấu hình thấp nhất và SSD 128Gb. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn mua 1 chiếc Macbook cu gia tot để tiết kiệm chi phí nhé.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call