Quá trình hình thành và phát triển của Macbook Pro cũ chính hãng(Phần 2)

29/03/2017
3.167 lượt xem

Trong phần 2 của bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục điểm lại các sản phẩm nổi bật của Macbook Pro cũ chính hãng trong 25 năm qua nhé.

 

MacBook (2006)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Chiếc Macbook được tung ra năm 2006 này là một sản phẩm chủ đạo để thay thế cho các dòng iBook và PowerBook cũ trước đây. Như các sản phẩm Macbook Pro 13 inch cũ sau này, chiếc laptop này cũng được lắp đặt chip xử lý Intel Core Duo. Hãng Apple từng tự tin tuyên bố rằng đây là “chiếc máy tính Notebook xịn nhất” trong thời điểm đó. Ngoài ra, sản phẩm này còn mỏng hơn dòng iBook trước đến 20%, chỉ có độ dày 1 inch.

Về sức mạnh cấu hình, Macbook 2006 thực sự vượt trội gấp  5 lần iBook, và gấp 4 lần PowerBook mới nhất. Lớp màn hình 13.3 inch có khả năng hiển thị mức sáng là 79%, khá hơn với nhiều dòng Notebook khác thuở ấy. Ngoài ra máy có lắp đặt webcam iSight cung bộ nguồn Magsafe và cảm biếm chuyển động; thanh trackpad có 2 màu đen trắng cho người dùng chuyển động.

 

MacBook Air (2008)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Có thể nói đây là chiếc Macbook Air cũ chính hãng đầu tiên trên thế giới đã thay đổi toàn bộ định nghĩa về như thế nào mới là một chiếc laptop mỏng nhất. Để có thể đạt đến độ mỏng như vậy, chiếc laptop này đã loại bỏ hẳn ổ địa quang SuperDrive và chỉ trang bị trackpad cảm ứng đa cử chỉ.

MacBook Air 2008 sở hữu màn hình LED 13 inch và bàn phím kích thước có backlit, camera iSight. Chỉ ít lâu sau đó, Apple giới thiệu một phiên bản MacBook Air 11.6 inch để cạnh tranh với dòng máy Netbook và Ultrabook.

 

MacBook (2008)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Một trong những tân binh mới của Apple với nhiều thay đổi và cải tiến trong thiết kế so với các dòng Macbook Pro 15 inch cũ tiền nhiệm. Đây cũng là chiếc Macbook đầu tiên được trang bị lớp vỏ nhôm nguyên khối chắc chắc, cùng trackpad cảm ứng đa điểm.

Chiếc máy từng được CEO trước đây của Apple là Steve jobs nhận xét là chiếc laptop “xanh” đầu tiên của ngành công nghiệp khi được sản xuất theo tiêu chuẩn Energy Star 4.0, EPEAT Gold cugnf RoHS, là các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong bảo vệ môi trường và loại bỏ các hóa chất độc hại . 

Trong thiết kế, macbook 2008 được sử dụng cáp nối và các phần cứng khác không chứa PVC. Về màn hình của máy được lắp đặt công nghệ LED-backlit để tiết kiệm năng lượng hơn. Hơn nưa, máy còn rất an toàn khi không có thủy ngân và thạch tín.

 

MacBook Pro Retina (2012)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Năm 2012 đánh dấu lần đầu tiên Apple mang đến chiếc Macbook có màn hình độ phân giải cao Retina cực sắc nét. Đây là chuẩn màn hình rất thành công từng được áp dụng trên các dòng IPhone từ trước đó.

Cũng vào thời điểm đó. Macbook Retina 2012 là chiếc laptop có màn hình độ phân giải cao số một thị trường công nghệ, khi có hơn 5 triệu điểm ảnh và cao hơn tận 3 triệu điểm ảnh so với các loại TV sắc nét nhất thời ấy. THêm một điểm ấn tượng nữa là Macbook Pro 2012 cũng là dòng máy có khối lượng nhẹ nhất thời ấy.

 

MacBook (2015)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Trong năm 2009, Apple đã quyết định sáp nhập hai dòng Macbook với Macbook Pro để cho ra một sản phẩm hoàn toàn mới là Macbook 2015 với cân nặng chỉ 2 pound, dày 13.1mm và được xem là chiếc laptop vượt lên cả Macbook Air cũ chính hãng để trở thành “laptop mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới”.

 

MacBook 2015 được trang bị màn hình Retina 12 inch, bàn phím có cơ chế bướm độc đáo và thanh trackpad Force Touch.

Apple cũng trang bị cổng Thunderbolt 3 và USB-C thay cho cổng adapter MagSafe và cổng USB-A tiêu chuẩn trên MacBook 2015. Máy không trang bị quạt CPU, thay vào đó sẽ tản nhiệt trực tiếp qua lớp vỏ nhôm. MacBook 2015 mới có một loạt các màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn, bao gồm gold, silver, space gray, và rose gold.

 

MacBook Pro (2016)

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Năm 2016 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 25 cho dòng máy tính xách tay MacBook của Apple. Do đó, Apple giới thiệu phiên bản MacBook Pro 2016 hết sức đặc biệt vào hồi tháng 10. MBP 2016 có khung máy mỏng hơn, nhẹ hơn, làm cho máy có trọng lượng ngang với MacBook Air.

Điểm đặc biệt là máy còn được trang bị thanh cảm ứng Touch Bar, hiển thị các phím chức năng tùy thuộc vào ứng dụng đang được mở trên máy. MBP 2016 cũng được trang bị bộ cảm biến tích hợp Touch ID, 3 cổng Thunderbolt / USB-C, một trackpad có diện tích lớn hơn 50% so với các dòng máy trước, một bàn phím “bướm” thế hệ thứ hai.

 

Tin liên quan:

Quá trình hình thành và phát triển của Macbook Pro cũ chính hãng(Phần 1)

Điều ít biết về hệ điều hành MacOS trên macbook air cũ giá rẻ nhất

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call