Sạc macbook cũ hỏng: Cách sửa chữa nhanh nhất

01/03/2017
3.844 lượt xem

Sau một thời gian sử dụng thì sạc của máy tính cũng có lúc bị hỏng. Lúc này, chắc hẳn bạn sẽ bối rối và hoảng hốt, nhất là lúc bạn đang “cháy túi”. Một lớp phủ giá rẻ sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sờn, đứt nhanh chóng trong thời gian ngắn. Trong bài viết này, tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách sửa chữa sạc như sạc của macbook air cũ, macbook pro cũ, macbook retina cũ… Việc khắc phục dưới đây rất đơn giản nếu bạn cẩn thận, chú ý trong mỗi bước làm.

Để bắt đầu quá trình sửa chữa một cách an toàn và hiệu quả, các bạn hãy chắc chắn bản thân đã ngắt hết nguồn điện kết nối của sạc. Cách sửa chữa dưới đây chỉ đúng đối với những sạc bị cháy do kết nối với một macbook do quá tải điện năng đặc biệt với một macbook cũ.

1.Sạc macbook cũ hỏng, bạn nên làm gì?

Sau một thời gian sử dụng, sạc của bạn bị sờn, bị nát, xuất hiện vết gần đứt giữa dây cáp và cục sạc nhưng sạc vẫn hoạt động nhưng vào điện chậm. Trong trường hợp này, bạn có thể lấy lại thể trạng ban đầu với 20.000 đồng.

macbook cũ

Dây sạc macbook cũ hỏng có thể sửa chữa nhanh chóng

Tại một số cửa hàng bán thiết bị phụ kiện máy tính hoặc các công ty chuyên bán macbook có bán băng keo dạng lỏng.  Sử dụng keo có thể kết dính giữa hai bộ phận của sạc và giúp bạn thắng được một bàn thua trông thấy.  Nó chính là một loại băng điện, rất an toàn và thuận lợi cho người sử dụng, đáp ứng mong muốn ban đầu và cứu được sạc.

Hiệu quả lớn nhưng cách làm rất đơn giản, mọi đối tưởng sử dụng macbook cũ đều làm được. Bạn chỉ cần bôi một lớp keo lên vùng bị sờn, bị nát, bị hư hại. Để nguyên sau 1 giờ, bạn kiểm tra và tất nhiên sẽ đạt được kết quả tốt.

Ngoài việc sửa chữa được dây sạc  do kết nối với  macbook cũ, bạn có thể sử dụng để “cứu” sạc iphone, ipad với cách như trên.

2. Cáp Sạc MacBook Hỏng, giải pháp tốt nhất

Sạc không hoạt động nữa ngoài việc dây sạc hỏng còn có lí do là cáp sạc bị hỏng hoặc kết nối lỏng. Trong trường hợp này bạn cũng có thể tự chủ động để sửa. Tuy nhiên, hỏng cáp sạc macbook tốn nhiều thời gian và đòi hỏi cẩn thận hơn.

Việc sửa chữa cũng rất đơn giản, phù hợp với tất cả mọi người, kể cả người không rành công nghệ. Đó là chúng ta sẻsử dụng biểu mẫu iFixit.

Dụng cụ để sửa chữa rất dễ tìm. Cụ thể bạn cầ có một tuavit, kềm, keo siêu dính, súng bắn keo, mỏ hàn và dây siết nhựa. Những thứ kể trên có mặt ở iFixit và các cửa hàng bán phụ kiện máy tính. Trong số các công cụ trên có nhiều vật có sẵn trong các hộ gia đình nên bạn có thể tận dụng để hạn chế kinh phí.

Việc bạn không thể sử dụng cách đã nêu trên thì bạn có thể mua được một bộ sạc đã qua sử dụng tại các cửa hàng phụ kiện. Việc này cũng giúp bạn  tiết kiểm được một khoản nhất định trong cuộc sống, vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn trong thời gian sắp tới. 

Điều lưu ý cuối cùng mà tôi muốn nhắc bạn đó là tất cả các sản phẩm macbook cũ luôn có bảo hành 1 năm,bao gồm cả sạc. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn nghĩ khi sạc hỏng chính là xem lại bảo hành. Nếu còn thì hãy đến các công ty để sửa chữa. Nếu không còn thì bạn hãy thử cách trên, nó sẽ giúp ích cho bạn

Chúc các bạn thành công!

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call