Sử dụng Chrome Incognito trên Macbook Pro gặp lỗi kỳ cục

21/01/2017
2.671 lượt xem

Google Chrome là một trình duyệt phổ biến, và chế độ Incognito Mode thường được nhiều người dùng sử dụng vì nó đảm bảo được sự riêng tư, nhưng mới đây một lỗi đến từ Nvidia đã vô tình phá vỡ điều này.

Mới đây, một sinh viên đến từ đại học Toronto là Evan Andersen đã khám phá ra lỗi này khi anh đang chơi game Diablo III trên máy Macbook Pro, song màn hình của máy lại hiện những video phim khiêu dâm anh đã xem trước đó bằng chế độ Incognito của trình duyệt Chrome.

 

Sử dụng Chrome Incognito trên Macbook Pro gặp lỗi kỳ cục

 

Andersen đã đóng trình duyệt này sau khi xem video nhưng đã phát hiện ra một trục trặng trong phần driver của GPU Nvidia làm cho bộ nhớ video không xóa hẳn. Vì vậy khi trò chơi gửi yêu cầu đến bộ đệm để tải hình ảnh thì card đồ họa đã đẩy những hình ảnh trước đó từ trình duyệt Chrome, đây lại vốn là những thông tin riêng tư vì nằm trong chế độ Incognito.

 

Sử dụng Chrome Incognito trên Macbook Pro gặp lỗi kỳ cục

 

Andersen cũng cho biết cách thức khắc phục lỗi trên Macbook Pro này, đó là một bản vá cho driver của GPU sẽ đảm bảo rằng bộ đệm hình ảnh sẽ luôn bị xóa đi trước khi đưa chúng cho các ứng dụng. Nó thuộc về hệ điều hành làm việc với CPU, RAM và cũng nên có một quy luật chung với GPU. Thêm vào đó Google Chrome cũng phải xóa tài nguyên trên GPU trước khi thoát ứng dụng.

Cũng theo thông tin từ blog của Andersen, cả Google và Nvidia đã sớm nhận ra vấn đề, song Google cho biết nó sẽ không được vá lỗi vì chế độ Incognito “không được thiết kế để bảo vệ khỏi những người dùng khác trên cùng một máy tính”

Thực tế lỗi này không mới với Chrome, Google trước đây đã phát hiện ra lỗi tương tự với trình duyệt di động. Còn người phát ngôn của Nvidia trả lời TNW rằng lỗi này liên quan đến việc quản lý bộ nhớ của hệ điều hành Apple chứ không phải driver của card Nvidia. Nvidia phải đi theo chính sách của hệ điều hành, do vậy driver của chúng tôi hoạt động là bình thường.

Lỗi này chỉ ảnh hưởng đối với hệ điều hành Mac của Apple, trong khi với hệ điều hành Windows thì tất cả dữ liệu của ứng dụng đều được xóa khỏi bộ nhớ trước khi ứng dụng khác truy cập. Hiện Apple chưa có bình luận gì về thông tin Chrome Incognito trên Macbook Pro gặp lỗi kỳ cục này.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call