Sững sờ trước thông tin Macbook Pro Touch Bar đã bị hack!

24/08/2017
2.708 lượt xem

Các hacker tài năng đã tìm ra được lỗ hổng đặc biệt, giúp họ chiếm quyền truy cập Macbook Pro 2016 và quyền sử dụng thanh Touch Bar!

 

Macbook Pro Touch Bar bị hack

 

Bạn có bao giờ nghĩ chiếc Macbook Pro 13 inch cũ hoàn hảo của mình đang sử dụng có một vài lỗ hổng bảo mật và khi có người phát hiện ra những lỗi đó nhà sản xuất Apple sẽ xử lý thế nào? Cùng Macone tìm hiểu qua cuộc thi hacking năm nay nhé!

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

Pwn2Own – cuộc thi hacking thường niên nổi tiếng

 

Mỗi năm, các chuyên gia hacker mũ trắng tập trung tại Pwn2Own – cuộc thi hacking thường niên nổi tiếng. Tại đây, họ cùng nhau tranh tài để tìm cách hack những sản phẩm bảo mật nhất để giành giải thưởng từ chính công ty đó. Ví dụ năm ngoái, hacker tại Pwn2Own đã khai thác lỗ hổng cả 4 trình duyệt web phổ biến, bao gồm Safari, Firefox, IE và Google Chrome.

Năm nay vào dịp kỷ niệm 10 năm cuộc thi Pwn2Own, các hacker đã khai thác được lỗ hổng bảo mật trong Safari và chiếm giữ thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016. Phát hiện này đã mang về cho 2 hacker mũ trắng Samuel Groß và Niklas Baumstark 28.000 đô la cho mỗi người.

Cả 2 hacker này sử dụng một số lỗi logic để khai thác trình duyệt Safari và cuối cùng chiếm quyền truy cập vào Mac OS trên Macbook Pro 2016, qua đó họ có thể ghi đè lên màn hình hiển thị của thanh Touch Bar.

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

Macbook Pro 2016 bị hack

 

Nếu bạn đang sử dụng Macbook Pro 13 inch cũ thì hẳn thiết bị của bạn cũng đang có một vài lỗ hổng bảo mật. Nhưng bạn yên tâm, chi tiết liên quan đến phương thức tấn công này sẽ được cung cấp cho Apple để họ tiến hành vá lỗ hổng đó.

Với hơn 1 triệu đô la giải thưởng cho năm nay, các hacker mũ trắng đã tìm ra được lỗ hổng của các phần mềm nổi tiếng như Adobe Reader, Windows và trình duyệt Microsoft Edge.

 

Nhưng đây lại là một tin tốt?

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

2 hacker mũ trắng Samuel Groß và Niklas Baumstark giành 28.000 đô la mỗi người

 

Macbook 12 inch cũ, nhưng may mắn thay, đây là một Hội thảo an ninh, và sự kiện Pwn2Own là nơi tập hợp những hacker đỉnh cao, trao giải thưởng nếu họ phát hiện những lỗ hổng bảo mật. Vì lẽ đó, Apple sẽ sớm được thông báo chi tiết về lỗi trên trình duyệt của mình, còn Niklas và Samuel thì vui vẻ đút túi 28.000 đô la.

Trong khi đó, một team khác cũng ở sự kiện – Nhóm Chaitin Security Research Lab – cũng phát hiện ra ít nhất chuỗi 6 lỗ hổng của trình duyệt Safari để chiếm quyền điều khiển macOS. Và họ kiếm được 35.000 đô la.

Bạn có muốn kiếm được 28.000 đô la cho mỗi người như Samuel Groß và Niklas Baumstark? Bạn có thể tìm hiểu lỗ hổng ngay trên những chiếc Macbook Pro 17 inch cũ để tham gia cuộc thi hacking thường niên nổi tiếng nhé!

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call