Tại sao Apple không bao giờ kết hợp iOS và macOS?

24/04/2017
2.452 lượt xem

Dòng sản phẩm Macbook Pro được Apple hướng đến sáng tạo về nội dung, thiết kế, quảng cáo,… Một tính năng nối bật nhất là Touch Bar – bảng điều khiển màn hình cảm ứng trên bàn phím. Trước đó, Microsoft cũng cung cấp dòng máy tính Windows gồm Surface Book và Surface Studio. 

macbook pro

Cả 2 dòng sản phẩm của Apple và Microsoft đều hướng tới người dùng cao cấp. Bởi vậy, nhiều người mong muốn rằng Apple sẽ kết hợp iOS và macOS. Nhưng sự mong đợi có khả năng  sẽ không thành hiện thực bởi nó sẽ không đáp ứng được mục tiêu kinh doanh của hãng. Thay vào đó, macOS sẽ được hướng đến người dùng Mac như một “chiếc xe tải”, trong khi đó iOS sẽ trở thành phần mền máy tính chủ đạo trên thiết kế iPad.

macbook pro

Nhiều năm qua,  Apple đã trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạnh mẽ với doanh thu 20 tỉ USD mỗi năm. Trong đó, iOS chiếm đến 80% doanh thu này nên iOS trở nên quan trọng cho tương lai tài chính Apple. 

Được xem là người thừa kế của Jobs, Tim Cook đã học được rất nhiều nhưng Cook có bước đi mạnh mẽ hơn Jobs, ông khuyến khích người dùng chuyển từ dòng sản phẩm Macbook đến sản phẩm Ipad – sử dụng hệ điều hành iOS. Nền tảng iOS đang ngày càng thân thiện hơn với người dùng, được gọi là máy tính “2 trong 1”. Đó là lý do tại sao iOS quan trọng với Apple hơn là macOS.

Cả iOS và macOS đều là hệ điều hành có nhiều ý nghĩa riêng biệt đối với nhà sản xuất Apple và công ty có thể cung cấp một hệ điều hành cơ bản, dễ tiếp cận cho đối tượng sử dụng. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call