Thẻ nhớ, RAM, ổ SSD của macbook pro 13 inch cũ tiếp tục tăng giá

13/04/2017
2.587 lượt xem
Hiện nay, macbook pro 13 inch cũ đang đông đảo khách hàng sở hữu. Trang bị cho sản phẩm yêu thích những linh kiện hữu ích là điều nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, hiện nay giá cả các phụ kiện này đang có xu hướng tăng.
macbook pro 13 inch cũ

Linh kiện của macbook pro 13 inch cũ đang tăng giá

1.Giá cả phụ kiện đang tăng

Cách đây vài năm, khi thị trường thiết bị công nghệ tăng cao thì những phụ kiện, linh kiện của macbook pro 13 inch cũ bất ngờ tăng cao, hiện nay năm 2017 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cách đây 1 năm, các linh phụ kiện như thẻ nhớ, RAM máy tính, ổ SS đồng loạt tăng giá khiến khách hàng bất ngờ.

Theo khảo sát,  các hãng lưu trữ như Kingmax, Kingston, Corsair, Samsung, PNY, SanDisk… đều có sản phẩm tăng giá.

Theo bảng giá của hệ thống cửa hàng tại TP.HCM, trong 3 mốc thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 4/2017  có rất nhiều thiết bị nhóm lưu trữ tăng giá.

Chẳng hạn RAM macbook pro 13 inch cũ thời điểm tháng 9/2016 có giá bán 300.000 đồng, đến tháng 4 năm na tăng 370.000 đồng (tăng hơn 33%), tăng tiếp lên 400.000 đồng và đang có xu hướng tăng tiếp trong thời gian sắp tới.

Không chỉ bộ nhớ RAM, ổ cứng SSD cũng có sự tăng giá tương tự. Ví dụ ổ SSD macbook cũ có giá khởi điểm  995.000 đồng thời điểm tháng 4/2017, giá tăng lên 1.170.000 đồng và cũng tăng lên theo từng năm.

macbook pro 13 inch cũ

Phụ kiện macbook pro 13 inch cũ tăng cao

Tương tự, vài ổ SSD macbook pro 13 inch cũ cũng có tăng giá nhẹ, ở mức vài chục ngàn đồng vào thời điểm cuối tháng 12 năm ngoái so với gia tháng 4 năm nay.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá phụ kiện là vào năm ngoái, nhu cầu sử dụng chip NAND Flash tăng đột biến.

Cụ thể, các công ty tiết bị công nghệ  đều đưa ra thị trường hàng loạt các sản phẩm mới cụ thẻ  như iPhone 7, Macbook Pro cũ… Những laptop này đều cần bộ nhớ trong với dung lượng ngày càng lớn – chẳng hạn iPhone 7 nâng cấp lên phiên bản 256GB. Điều này dẫn đến thiếu hụt các loại chip NAND Flash 

Với việc tăng giá này, nhiều công ty có bộ nhớ lưu trữ bị ảnh hưởng. Không những vậy, nhiều hãng sản xuất máy tính cũng có thể bị ảnh hưởng. Ngày nay nhiều sản phẩm mới ra đời, khiến linh kiện ngày càng hiếm, đặc biệt là sản phẩm tốt. Chính vì vậy, đây là tình trạng hiếm gặp nên các nhà bán lẻ vẫn chưa dự báo được khi nào giá sẽ hạ nhiệt trở lại.

Để có sản phẩm phụ kiện cho macbook 13 inch cũ phù hợp, khách hàng nên tìm hiểu nghiên cứu kỹ nhu cầu mà bản thân cần và chọn mức dung lượng lưu trữ phù hợp để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn nên tránh việc tiết kiệm quá mà mua hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Tin liên quan:

Apple sắp ngừng bảo hành Macbook air, macbook pro 15 inch cũ,mac mini

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call