Thử nghiệm sạc 4 cổng Macbook Pro TouchBar cũ 2016 cùng lúc

30/06/2017
3.453 lượt xem

Một clip thử nghiệm mới đây được đăng lên Youtube về thí nghiệm sạc 4 cổng cùng một lúc trên Macbook Pro TouchBar cũ 2016 đang được cộng đồng mạng quan tâm.

 

Sạc cùng lúc 4 cổng trên Macbook Pro TouchBar cũ 2016 liệu có toàn ?

 

Macbook Pro touchbar cũ giá rẻ

 

Chúng ta đều biết rằng, có thể cắm sạc cho laptop MAcbook Pro TouchBar bằng bất kỳ một cổng nào trong 4 cổng tại máy. Có điều việc cắm sạc cùng lúc qua cả 4 cổng thì chắc hẳn chẳng ai nghĩ ra. Tuy nhiên một thanh niên trong clip đã thử làm điều đó, và kết quả là…pin trên Macbook đột nhiên không còn nhận sạc nữa.

Về chi tiết, chàng trai trong clip ban đầu chuẩn bị gồm 4 adapter sạc 87W cho dòng Macbook Pro TouchBar 15 inch cũ. Mọi chuyện bình thường khi cắm 1 cổng sạc, đến cổng thứ 2 thì pin bắt đầu không sạc nữa, và chuyển sang nguồn trực tiếp. Tình trạng tương tự khi cắm nốt 2 cục sạc còn lại. Có điều, rắc rối xảy ra khi anh chàng này rút cả 4 dây sạc ra và cắm lại với chỉ 1 dây sạc, thì pin vẫn ko nhận sạc dù đã restart máy.

Thanh niên này đã lặp lại thí nghiệm trên với Macbook Pro TouchBar 13 inch cũ 2016 và kết quả vẫn như cũ. Có vẻ như, trên chiếc laptop này có một cơ chế để ngăn ngừa nhiều nguồn cùng sạc một lúc và khi đó pin sẽ không nhận nạp vào nữa đề phòng tổn hại pin hoặc thậm chí là phát nổ.

 

USB Killer có “giết” được Adapter sạc của MBP

 

Macbook Pro touchbar cũ giá rẻ

 

Không dừng lại ở đó, chàng trai này còn thử đem một USB Killer thông qua dapter chuyển USB-C để cắTouchBar khi nó đang cắm điện. Thí nghiệm này được sử dụng bao tay do sợ phát nổ.May mắn là cuối cùng thì không có vụ nổ nào xảy ra, tuy nhiên khi cắm sạc trở lại thì Macbook Pro không còn tiếp tục hoạt động được như trước.

Chưa hài lòng, anh tiếp tục thử với một cục sạc dự phòng. Kết quả khá bất ngờ khi cắm cục sạc dự phòng này vào iPhone thì nó vẫn tiếp tục sạc bình thường.

 

Vấp phải dây sạc? 

 

Macbook Pro touchbar cũ giá rẻ

 

Có khá nhiều tranh cãi quanh việc Apple bỏ cổng Magsafe trên Macbook 2016. Bởi vậy thanh niên trong clip tiếp tục thử nghiệm xem nếu vấp phải cổng USB-C khi đang sạc thì sẽ như thế nào. Thí nghiệm cho thấy cổng sạc USB-C được cắm rất chặt, vì vậy nếu có tác dụng lực vào dây lớn thì khả năng nó sẽ kéo theo chiếc Macbook của bạn theo là cao hơn.

 

 

Test loa trên Macbook Pro TouchBar 2016

 

Macbook Pro touchbar cũ giá rẻ

 

Một thử nghiệm nữa trong clip liên quan đến việc kiểm tra độ to và chất lượng của loa ngoài máy. Để làm điều này, một phần mềm cùng với các file âm thanh dạng boost được sử dụng trong bài kiểm tra. Các kết quả đo được là 99dB, 105dB và 132 dB, chứng tỏ loa ngoài của máy Macbook Pro TouchBar cũ  2016 cũng có cường độ khá to.

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call