Thủ thuật giúp kết nối hai màn hình MacBook cũ chính hãng dễ dàng nhất

14/12/2016
4.357 lượt xem

Trên hệ điều hành của Mac OS có một tính năng đó là kết nối hai màn hình Macbook cũ chính hãng lại với nhau, sau đó bạn có thể dùng cả 2 màn hình trên cùng một máy. Với các tình huống bạn cần phải thực hiện công việc ở hai máy Mac khác nhau, tính năng này sẽ thành một trợ lực rất lớn, giúp tăng năng suất cũng như hiệu quả của công việc một cách đáng kể.

Có điều, trước khi lắp thêm màn hình cho MacBook bạn phải kiểm tra dây cáp xem có đúng loại mình cần không. Sau đó bạn kiểm tra thông tin về máy trong MacTracker. Với các dòng máy MacBook hoặc MacBook Pro cũ sản xuất sau 2015, bạn phải dùng cap USB-C (Thunderbolt 3) để tương thích với màn VGA, DVI và HDMI. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên lựa chọn loại màn hình kết nối, nên sử dụng màn hình HDMI hoặc DVI.

Trường hợp máy của bạn thuộc nhóm MacBook hoặc MacBook Pro cũ sản xuất trước 2015, sử dụng cáp Thunderbolt 1, 2 hoặc Mini DisplayPort.

 

ket-noi-may-Mac-day-cap

 

Khi đã chuẩn bị xong dây cap, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

 

4 bước cơ bản hỗ trợ kết nối hai màn hình MacBook

 

Bước 1:

 

Đầu tiên bạn chọn vào System Preferences > chọn Displays.

 

ket-noi-may-Mac-Display

 Ví dụ trên Macbook Retina 13 inch Mid 2015 MF840

 

Trong trường hơp máy tính Macbook cũ của bạn không nhận màn hình phụ, bạn thử kiểm tra lại đầu dây nối giữa hai thiết bị. Nếu vẫn chưa được, hãy chọn nguồn cấp tín hiệu trên màn hình thứ 2 trong phần Source và điều chỉnh khi có tín hiệu, giống với tín hiệu chọn đầu vào trên tivi là được.

Một cách khác là bạn nhấn và giữ phím Options => chọn Gather Windows để máy Mac chấp nhận màn hình phụ. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị 2 bảng thông tin trên màn hình, một bảng là của máy Mac thứ nhất và cái còn lại là của màn hình phụ như hình dưới.

 

ket-noi-may-Mac-2-man-hinh

 

Bước 2:

 

Trong tab Display, chúng ta tiến hành căn chỉnh độ phân giải cho màn hình. Bạn nên chọn các kích thước đứng đầu danh sách để có chất lượng hiển thị tốt nhất.

 

ket-noi-may-Mac-kich-thuoc

 

Bước 3:

 

Sau đó nhấn chọn tiếp vào tab Arrangement để điều chỉnh vị trí của 2 màn hình trên thiết bị, điều này giúp xác định đúng đường đi của con trỏ chuột giữa hai màn hình.

Để điều chỉnh vị trí hiển thị thanh menu trên máy, kéo thả gạch ngang màu trắng vào 1 trong 2 biểu tượng màn hình.

Tiếp đến bạn vào mục Mirror displays phía bên dưới, khi chúng ta tích chọn thì hai màn hình sẽ hiện nội dung giống nhau.

 

ket-noi-may-Mac-mirror

 

Ở đây bạn lựa chọn độ phân giải cho 2 màn hình máy Macbook, hoặc có thể để hệ thống tự động điều chỉnh mục này. Tính năng này sẽ phù hợp với những buổi họp hay thuyết trình,… Khi hoàn thành bạn cũng có thể chuyển về chế độ 2 màn hình.

 

ket-noi-may-Mac-Gather-Windows

 

Bước 4:

 

Ở màn hình phụ, chúng ta sẽ nhìn thấy tab Display Color.

Tại tab Display,bạn sẽ chỉ có thể thực hiện thao tác xoay màn hình, ngoài ra không thể điều chỉnh độ sáng và cũng không có tùy chọn AirPlay.

 

ket-noi-may-Mac-Display-xoay-man-hinh

 

Tab Color để thay đổi các thông số sao cho màu sắc trên màn hình trông thật hơn.

 

ket-noi-may-Mac-Color

 

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thiết lập chế độ màn hình phụ cho Macbook rồi đó. Chỉ cần chúng ta lựa chọn đúng màn hình phù hợp và sau đó, hệ điều hành sẽ tiến hành cài đặt kết nối hai màn hình Macbook cũ chính hãng. Người dùng sẽ chỉ cần điều chỉnh một trong số những thống số khác để phù hợp với yêu cầu của công việc mà thôi.

Tin liên quan:

So sánh Macbook Air 13 inch cũ với laptop Vaio SVT11215CX

Hướng dẫn giải quyết các vấn đề thường gặp trên Macbook cũ chính hãng

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call