Thực hư chiến lược “đè bẹp” iMac của Microsoft

09/02/2017
2.844 lượt xem

Hiện nay, Microsoft đang vạch ra ra nhiều chiến lược mới để tạo ra nhiều thiết bị cho các mục tiêu chung của công ty, trong đó gồm cả vượt qua iMac.

 

chiến lược "đè bẹp" iMac của Microsoft

 

Một trong những điều thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn đó là tầm nhìn của Microsoft cho thị trường PC trong thời gian tới. Từ xưa đến nay các sản phẩm máy tính của Windows thường đa dạng đủ thể loại thiết kế và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên giờ đây Microsoft muốn vạch ra những hướng đi cụ thể và thuyết phục các nhà sản xuất thiết bị tạo ra các sản phẩm sao cho phù hợp với mục đích của Microsoft.

Bằng chứng là trong một cuộc họp của Microsoft ở Trung Quốc mới đây, hãng đã bổ sung thêm nhiều tiêu chí nghiêm ngặt với các thiết bị Windows 10 nếu các nhà sản xuất muốn sản phẩm của họ được thành công.

Một số tiêu chí mà Microsoft đưa ra cho các nhà sản xuất bao gồm:

Thiết kế lôi cuốn:

Độ phân giải tối thiểu là Full HD, công nghệ IPS trở lên. Bàn phím cùng với touchpad cũng phải hội đủ tiêu chuẩn để có thể hoạt động chính xác và đáp ứng trọn vẹn các tính năng điều hướng tích hợp của Windows 10. 

 

chiến lược "đè bẹp" iMac của Microsoft

 

Trải nghiệm mới:

Microsoft định nghĩa điều này giống như những tính năng Windows Hello để hỗ trợ nhận diện khuôn mặt hay quét vân tay, Cortana, cùng khả năng tương tích màn hình cảm ứng hay là bút cảm ứng.

 

Hiệu suất tốt hơn:

Điều kiện này có vẻ hơi mơ hồ, tuy nhiên một số chỉ tiêu cụ thể vi dụ như dung lượng pin đạt hơn 1o tiếng, khả năng khởi động nhanh chóng, hình ảnh có độ phân giải cao cùng khả năng quản lý các ứng dụng ví dụ như pin hay các ứng dụng, phần mềm mặc định.

 

chiến lược "đè bẹp" iMac của Microsoft

 

Microsoft hi vọng rằng những nguyên tắc này sẽ giúp các nhà sản xuất thiết kế ra những “thế hệ tiếp theo” của các thiết bị Windows. Mặt khác, đối với các nhà sản xuất muốn khẳng định mình trên thị trường, Microsoft đặt mục tiêu đối thủ trực tiếp sẽ là Apple với thông điệp rằng: “Máy tính Windows hiện đại. Hãy làm những gì mà máy tính Mac (và máy tính Windows cũ) không thể”.

Xét trên bản vào báo cáo mà hãng Apple vừa công bố với doanh thu bán hàng từ iMacMabook Pro mới rất ấn tượng, chúng ta có thể đoán được rằng cuộc cạnh tranh giữa hai dòng sản phẩm iMac và Windows sắp tới sẽ rất gay cấn.

Theo Người Đưa Tin.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call