Tìm hiểu ưu, nhược điểm của hệ điều hành MacOS

08/12/2017
11.424 lượt xem

MacOs được biết tới như một nền tảng hệ điều hành mượt mà với việc tối ưu giao diện đẹp mắt giúp người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời. Thực tế không được phổ biến như Windows nhưng cũng phải thừa nhận rằng nền tảng này sở hữu sự ổn định, tính bảo mật cao và Macbook dùng hệ điều hành OS X thật là lý tưởng.

 

Hiểu rõ hơn về Mac OS là gì?

 

tim-hieu-macos

Hiểu rõ hơn về Mac OS là gì?

 

Đây chính là hệ điều hành có giao diện cửa sổ được công ty Apple phát triển. Năm 1984 hãng cho ra mắt và sớm hơn 1 năm so với Microsoft Windows. Và sau nhiều năm phát triển, phiên bản Mac OS X rất thành công với những thành tựu sáng chói dưới dẫn dắt của CEO quá cố Steve Jobs. Điểm nổi bật của hệ điều hành này phải kể tới là bản nâng cấp được đặt theo các con vật to lớn thuộc họ nhà mèo như: Cheetah, Puma, Jaguar, Panther, Tiger, Leopard, Snow Leopard, Lion…

 

Ưu điểm của Mac OS

 

Thân thiện, dễ thực hiện: Nếu bắt đầu làm quen với Macbook Retina cũ giá tốt và Windows thì chắc chắn người dùng sẽ thấy Mac dễ làm quen hơn bởi giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên thực tế, Window lại được tiếp xúc sớm hơn nên khi chuyển qua Mac sẽ cảm thấy hơi khó sử dụng nhưng thực tế mà nói thì Mac được thiết kế đơn giản nên dễ sử dụng hơn nhiều.

 

tim-hieu-macos

Ưu điểm của Mac OS

 

Tính ổn định cao: Khi ở cùng cấu hình bạn sẽ nhận ra dễ dàng điều đó. Tuy không ai hoàn hảo hơn ai nhưng theo người dùng đánh giá thì Mac hoạt động được ổn định và mượt mà hơn nhiều.

Tính bảo mật cao: Hệ quả của việc phát triển mạnh mẽ của Windows chính là mục tiêu tấn công của nhiều đối tượng hacker. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng virus mã độc dành cho Windows là rất nhiều. Dù không cần phải sử dụng quá nhiều phần mềm.

Độ tương thích cao với các sản phẩm của Apple: Nếu bạn đang sử dụng combo iPhone, iPad và Mac thì sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Apple được mệnh danh là công ty hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay.

 

Nhược điểm của Mac OS

 

Số lượng ứng dụng còn hạn chế: Do thị phần quá ít so với windows nên hầu hết nhà sản xuất đề tập chung cho windows trước. Trường hợp với những ứng dụng trên Windows chưa hỗ trợ được trên Mac thì có thể sử dụng bằng phương pháp giả lập trên Mac.

 

tim-hieu-macos

Nhược điểm của Mac OS

 

Chỉ hỗ trợ được máy tính của Apple: Thực chất nền tảng của Mac chỉ được sử dụng trên dòng máy tính của Apple có thể nói đây cũng là hạn chế khá lớn.

Giá Macbook cao: Dòng laptop windows thì giá rẻ hơn so với Macbook. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều địa chỉ bán Macbook cũ giá rẻ đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh, sinh viên.

Các dòng Laptop sử dụng nền tảng Mac OS: Macbook Air MD711 – 11 inch (2013), Macbook Air MD760 i5 – 13 inch (2013), Macbook Air MD224 – 11.6 inch (2012), Macbook Pro Retina 2012 MC975, Macbook Retina cũ giá tốt Pro MGX82…

Với thông tin hữu ích trên chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn hệ điều hành MacOS về ưu điểm và hạn chế của nó. Nếu bạn quan tâm tới việc lựa chọn dòng sản phẩm với giá Macbook cũ tốt  có thể tham khảo tại macone.vn chuyên cung cấp nhiều sản phẩm chính hãng chất lượng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call