Triều Tiên tự…sản xuất máy tính bảng Woolim

10/01/2017
2.804 lượt xem
Có lẽ ít ai trong chúng ta biết, Triều Tiên cũng có tự mình nghiên cứu và sản xuất ra khá nhiều các thiết bị công nghệ mới mẻ, ví dụ như smartphone Arirang, hệ điều hành Red Star OS hay mạng xã hội StarCon, và mới đây là máy tính bảng Woolim.

Tại sự kiện Chaos Communication Congress, Triều Tiên đã công bố một chiếc tablet do chính các nhà nghiên cứu tại đất nước họ sản xuất, tên gọi là máy tính bảng Woolim. Sản phẩm máy tính bảng này hoạt động bằng hệ điều hành Android và có hệ thống giám sát người sử dụng cực kỳ chặt chẽ.

Được biết, linh kiện phần cứng của máy Woolim sản xuất bởi một công ty tên là Hoozo có trụ sở tại Trung Quốc, sau đó đưa về Triều Tiên để lắp ráp. Nguyên nhân là vì chính phủ Triều Tiên muốn loại bỏ một số thành phần kết nối Wifi hoặc Bluetooth, và bên họ sẽ tự sản xuất những linh kiện đó để đảm bảo tính bảo mật và an ninh.

Trong chiếc máy tính bảng này, cũng được cài sẵn các tệp tin PDF để hướng dẫn cách sử dụng, và các ứng dụng hỗ trợ xem các kênh truyền hình địa phương cũng như các ứng dụng khoa học, giáo dục. Một tựa game tên là Angry Birds cũng được cài đặt trên máy.

Tuy nhiên đó gần như là tất cả những gì mà bạn có thể làm trên chiếc tablet này. Bởi Woolim chỉ cho phép chạy các ứng dụng hoặc tập tin cụ thể. Bạn sẽ không thể tải các ứng dụng từ Play Store hay chơi các bản nhạc không được cho phép.

 

Triều Tiên sản xuất máy tính bảng

 

Mỗi khi người dùng khởi chạy một ứng dụng trong thiết bị này, hệ thống của máy sẽ tự động kiểm tra chữ ký đã được mã hóa. Nếu như phát hiện ra là chưa được cấp phép, hệ thống sẽ lập tức ngăn chặn. Vì vậy giả sử bạn tải một file APK vào thẻ nhớ, bạn cũng không thể khởi chạy và cài đặt được ứng dụng này.

Thậm chí, với cả những ứng dụng được cấp phép sử dụng, khi bạn mở ứng dụng thì hệ thông sẽ chụp lại màn hình. Những bức ảnh này sẽ không thể bị xóa và có thể được gửi tới một hệ thống lưu trữ thông qua mạng internet nội bộ. Do đó bất kể bạn làm gì cũng sẽ bị giám sát.

Triều Tiên lý giải rằng việc quản lý chặt chẽ người dùng là vì họ muốn đảm bảo sự bảo mật, hạn chế nguy cơ hack các phần mềm cài đặt của bên thứ 3.

Hiện tại chưa rõ chiếc máy tính bảng Woolim này sẽ được bán với giá là bao nhiêu và những người sử dụng bình thường tại Triều Tiên có thể mua được hay không. Theo nguồn tin từ nhà sản xuất Trung Quốc, thì chi phí phần cứng của Woolim có thể vào khoảng 167 – 210 USD.

Theo cafebiz.vn

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call