Vì sao Macbook lại không có nhãn “ Intel Inside” ?

21/08/2017
3.052 lượt xem

Nếu là dân công nghệ hoặc là người hay để ý các thiết bị công nghệ thì bạn có thể thấy rằng tất cả laptop đều có dán mác “Intel Inside” nhưng riêng dòng Macbook lại không có. Vậy bạn có biết lý do là gì không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

 

Mặc dù Macbook cũng sử dụng bộ xử lý Intel nhưng tại sao lại không có tem dán trên Macbook vậy?

 

1.Do mất đi tính thẩm mỹ của Macbook

 

Đây là câu trả lời của một vài người dùng Macbook khi được hỏi. Nhưng câu trả lời này thực sự chưa thuyết phục. Tìm đọc thêm Macbook Pro 2011 cũ. Nếu xét về tính thẩm mỹ thì lại đặt ra câu hỏi tại sao các hãng laptop khác lại dán nhãn này lên bề mặt dễ nhìn thấy nhất.

 

Macbook-12-inch-2015-cu

 

Điều này cũng tương tự như việc chiếc máy tính hay điện thoại của bạn bị cài đặt một số phần mềm mặc định mà bạn thực sự không mong muốn dùng thử nó. Lý do đơn giản với nhãn dán này đó có lẽ là tiền phí.

Intel sẽ trả tiền cho các nhà sản xuất để họ dán nhãn “Intel Inside” vào một góc dễ nhìn của máy tính để người dùng biết rằng máy tính này có sử dụng con chip của Intel. Nhưng Apple thực sự là một tập đoàn lớn và sở hữu lượng tài sản khủng. Chính vì thế mà họ từ chối phí này và không dán nhãn Intel lên.

 

2.Vì Apple đã từng chế tạo chip Intel

 

Đây có lẽ là thông tin ít ai biết tới đó là Apple đã từng chế tạo và sản xuất ra chip. Vào năm 2006, Apple mới sử dụng chip Intel cho dòng Macbook của họ. Tìm hiểu Macbook 12 inch 2015 cũ. Trước đó Apple đã sử dụng chip PowerPC như một phần trong thỏa thuận hợp đồng với IBM. Và Apple đã liên tục đưa ra những khẳng định rằng con chip này nhanh hơn chip Intel.

 

Macbook-12-inch-2015-cu

 

Thậm chí vào cuối thập niên 1990 Apple còn cho phát một đoạn video gây tranh cãi nhằm chế nhạo chiến dịch quảng cáo của Intel với hình ảnh chip Intel được đặt trên lưng một con ốc sên.

Nhưng sau tất cả, Apple vẫn quyết định sử dụng loại chip Intel trong những đứa con công nghệ của mình. Hãy cùng xem Macbook Pro Retina 15 cũ. Phải chăng Apple lo sợ rằng thế giới sẽ chỉ trích Táo sử dụng lại con chip đã từng bị họ chê bai nên Táo đã không dán nhãn của Intel vào dòng sản phẩm Macbook.

Có thể thấy dù có hay không dán nhãn mang chữ “ Intel Insidethì dòng sản phẩm Macbook của Apple hiện nay vẫn đứng số 1 trên bảng xếp hạng các loại laptop. Việc mua Macbook 12 inch 2015 cũ  có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn đang muốn có một chiếc laptop thời thượng này. Hãy đọc thêm nhiều bài viết của chúng tôi để có thông tin nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call