Xử lý tình huống Macbook bị khóa iCloud

23/08/2017
4.544 lượt xem

Bạn là một tín đồ công nghệ của Apple thì khái niệm iCloud chắc hẳn không còn quá xa lạ. Sẽ làm gì khi chiếc Macbook bị khóa iCloud? Macone sẽ chia sẻ với bạn cách xử lý nhé!

Trước khi tìm cách giải quyết iCloud bị khóa, Macone sẽ cùng bạn tìm hiểu Apple ID và iCloud là gì và vai trò của chúng ra sao.

Apple ID là gì?

Apple ID như một tấm giấy thông hành mà bạn đăng ký cho một thiết bị iDevices, để bạn sử dụng các dịch vụ của hãng Apple như tải phần mềm từ kho ứng dụng của Apple (AppStore, MacStore, iBooks Store và iTunes Store) hay sử dụng khóa iCloud.

Để có một tài khoản Apple ID, bạn cần đăng ký tài khoản mới hoặc đăng ký tài khoản với địa chỉ e-mail bạn đang có sẵn làm Apple ID trên một thiết bị iOS bất kỳ (có thể là iPhone, Macbook). Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể sử dụng tài khoản Apple ID đó trên một thiết bị iDevices khác.

 

macbook-pro-retina-cu

Apple ID là gì?

 

iCloud là gì?

iCloud là một dịch vụ của hãng Apple dành riêng cho các thiết bị iDevices. Mục đích ra đời của iCloud là để lưu trữ dữ liệu, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iDevices được đăng ký cùng một tài khoản Apple ID và quan trọng nhất là iCloud dùng để bảo mật cho thiết bị.

Giả sử bạn sở hữu hai thiết bị của hãng Apple là một chiếc iPhone 6 và một chiếc Macbook Pro 15 cũ, thì bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản Apple ID, đăng nhập nó trên cả hai thiết bị của mình và sau đó dữ liệu của bạn đã được đồng bộ trên cả hai thiết bị.

Tầm quan trọng của Apple ID và iCloud đối với Macbook

 

macbook-pro-retina-cu

Nhờ vào Find My Mac mà người dùng có thể xác định vị trí chiếc Macbook bị đánh cắp

 

Nếu Macbook Pro Retina cũ của bạn không có tài khoản Apple ID thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng bất cứ dịch vụ nào của hàng Apple, trong đó có iCloud. Ngoài khả năng đồng bộ hóa dữ liệu từ thiết bị lên dịch vụ đám mây, chia sẻ dữ liệu với tất cả các thiết bị khác cùng sử dụng chung một tài khoản Apple ID, thì iCloud còn được các tín đồ iDevices tin dùng bởi khả năng bảo mật cực kỳ cao:

  • Backup bảo mật toàn bộ dữ liệu khi cài đặt hoặc hard reset thiết bị.
  • Ứng dụng Find My Mac: hỗ trợ tìm kiếm, định vị địa điểm của chiếc Macbook, khóa và xóa toàn bộ dữ liệu trong trường hợp chiếc Macbook của bạn bị đánh cắp.

Làm gì khi Macbook bị khóa iCloud?

 

macbook-pro-retina-cu

Macbook bị khóa iCloud

 

Macbook cũ nói chung và các phiên bản Macbook Pro Retina cũ  bị khóa iCloud có thể do:

  • Người dùng chưa cài iCloud trên máy tính, trong lúc sơ hở đã bị người xấu cài vào một tài khoản iCloud/Apple ID của họ
  • Người dùng mua phải một chiếc Macbook cũ đã cài sẵn iCloud

Cách duy nhất mà bạn có thể xử lý trong trường hợp này là nhập chính xác mật khẩu iCloud, hoặc nếu không biết mật khẩu, bạn nên mang đến các điểm hỗ trợ chính hãng của Apple để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ, đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

 

macbook-pro-retina-cu

 

Lời khuyên Macone dành cho bạn:

  • Ví dụ bạn mua Macbook Air cũ giá rẻ  thì bạn nên yêu cầu người bán lại máy cài đặt lại ngay lúc mua đề loại trừ khả năng mắc phải sự cố trên.
  • Khi đăng ký tài khoản Apple ID hay iCloud, bạn nên sử dụng địa chỉ e-mail cá nhân quen thuộc để có thể lấy lại mật khẩu truy cập nếu có lỡ quên.
  • Hạn chế tối đa việc cho mượn tài khoản iCloud hoặc cho người không tin tưởng mượn chiếc Macbook của mình nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro gặp phải các phiền phức không đáng có.

Bạn thân mến, Macone vừa giới thiệu đến bạn về iCloud và các vấn đề liên quan, hướng xử lý cũng như phòng tránh sự cố Macbook bị khóa iCloud. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call