NHỮNG ĐIỂM MỚI NỔI BẬT TRÊN MACOS CATALINA 

09/10/2019
859 lượt xem

 Apple đã chính thức tung ra hệ điều hành hoàn toàn mới trên macbook mang tên macOS Catalina 10.15, dựa trên tên của một hòn đảo đá ngoài khơi bờ biển bang California của Mỹ. Dưới đây là những điểm mới và lưu ý khi cập nhật lên hệ điều hành mới này. 

 1. Loại bỏ Itunes: 

 ITunes là ứng dụng quen thuộc nhất với người dùng các sản phẩm trong hệ sinh thái của Táo khuyết, song sẽ bị thay thế bởi ba ứng dụng riêng biệt, gồm Apple TV, Music và Podcasts trong khi phần chức năng còn lại nằm trong Finder.

Apple ra mắt bộ ba ứng dụng mới.

Đối với việc đồng bộ hóa thiết bị của bạn, giờ đây sẽ có trong Finder, nơi iPhone hoặc iPad của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một file mà bạn đã cắm vào Macbook.

Phần còn lại của iTunes có thể được tìm thấy trong các ứng dụng Podcasts và TV mới, ứng dụng này hoạt động rất giống với các thiết bị iOS. Podcast sẽ phát lại các chương trình âm thanh yêu thích của bạn và tính năng mới sẽ có thể tìm kiếm nội dung nói, do đó bạn có thể tìm kiếm các file bằng cách sử dụng các từ và cụm từ xuất hiện trong chính podcast.

Đối với ứng dụng TV mới, sẽ cung cấp cho người dùng Mac quyền truy cập vào tính năng Xem ngay và các kênh Apple đã được yêu thích trên phiên bản ứng dụng TV. Các máy Mac mới hơn sẽ có thể thưởng thức phát lại 4K HDR với hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision.

 2. Sidecar: Mở rộng không gian làm việc và sáng tạo của Mac với iPad: 

 

Với Sidecar, người dùng có thể mở rộng không gian làm việc Mac của họ với iPad dưới dạng màn hình thứ hai hoặc khai thác tính năng của iPad và Apple Pencil để vẽ, phác họa hoặc viết trong ứng dụng Mac.

 Nếu bạn là người thích thiết lập màn hình kép để hoàn thành công việc nhiều hơn, macOS Catalina sẽ thêm một tính năng khiến bạn quan tâm, đặc biệt là nếu bạn sử dụng một trong các máy tính xách tay của Apple. Hệ điều hành được cập nhật thêm một tính năng gọi là Sidecar sẽ cho phép bạn biến iPad của mình thành màn hình thứ hai. 

 Đây là một điểm mới giúp khả năng đồng bộ của các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple trở nên tốt hơn, đặc biệt là với những người đang sử dụng Ipad để: thiết kế, checklist,…

 3. Mac Catalyst: Nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn trên Mac

 Cùng có sẵn với macOS Catalina là Mac Catalyst, một công nghệ mới cho phép các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng xây dựng các phiên bản Mac của ứng dụng iPad. Hệ sinh thái iPad bao gồm hơn một triệu ứng dụng  và giờ đây người dùng sẽ thấy nhiều tựa game yêu thích của họ đến với Mac hơn bao giờ hết, bao gồm các ứng dụng như Twitter, GoodNotes, TripIt từ SAP, Post-it, Morpholio Board,… Các tựa game này và nhiều hơn nữa sẽ đều có sẵn trên Mac App Store để người dùng tải xuống và thưởng thức.

 4. Bảo mật tốt hơn:

 Trong khi macOS Catalina chia tách iTunes thì lại kết hợp hai ứng dụng khác – Find my phone và Find Friends. Tính năng Tìm kiếm mới sẽ là ứng dụng theo dõi vị trí của bạn để được kết nối với bạn bè và các loại thiết bị Apple.

 Bên cạnh đó, Macbook mới có chip bảo mật T2 thêm tính năng Khóa kích hoạt mới trong macOS Catalina yêu cầu thông tin đăng nhập của bạn để kích hoạt lại máy tính xách tay bị đánh cắp hoặc thất lạc.

 Như vậy, macOS Catalina năm nay là hệ điều hành rất đáng để nâng cấp giúp trải nghiệm công việc, giải trí của người dùng. Và còn hỗ trợ rất nhiều các máy từ 2012 trở đi, vậy nên hãy nhanh tay cập nhật hệ điều hành mới và đừng quên backup dữ liệu cũ  các bạn nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call