6 điểm khác biệt MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022 – Phiên bản mới liệu có phù hợp?

06/03/2023
297 lượt xem

Nhưng câu hỏi so sánh chưa bao giờ ngừng nghỉ với tất cả người dùng kể từ khi mẫu Macbook Air M2 được Apple trình làng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về những điểm khác biệt giữa mẫu MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022. Hãy cùng MacOne tìm hiểu nhé!

1.MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022: Thiết kế 

Năm 2022, Apple cũng thay đổi khá nhiều với chiếc Macbook Air M2 khi thay đổi luôn cả phong cách thiết kế vốn quen thuộc với dòng MacBook Air trước đây – các cạnh vát mỏng giờ đây được làm vuông vắn hơn. Không chỉ vậy, hãng đồng thời thay thế màu Gold ( vàng hồng ) với 2 màu sắc mới là Midnight và Starlight kèm theo cổng sạc Magsafe 3 được trang bị trở lại ở trên thân máy. Ngoài trừ những điểm khác biệt trên, cả hai phiên bản đều có kích thước và trọng lượng tương đương nhau. Khung vỏ nhôm nguyên khối sáng bóng, sang trọng và chắc chắn là những tinh tuý được kế thừa qua rất nhiều thế hệ. 

MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022: Thiết kế 

2. Trải nghiệm tuyệt vời từ Macbook Air M2 

Mẫu MacBook Air 2022 sở hữu màn hình lớn hơn 13.6 inch và độ phân giải có đôi chút thay đổi so với phiên bản trước đó. Ngoài ra, phần viền máy có thiết kế tai thỏ khá độc đáo so với phiên bản thiết kế viền vuông trong những năm qua. Để có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng, độ sáng màn hình được nâng cấp lên 500 nits dễ dàng để theo dõi và sử dụng khi ở ngoài trời. Là chiếc laptop khởi đầu cuộc cách mạng thiết kế, MacBook Air 2018 vẫn chưa thể nào hoàn thiện với tính năng hiển thị tuyệt vời của những mẫu 2022 hiện nay: True Tone và Wide Color. True Tone giúp điều chỉnh độ sáng phù hợp với mắt hiện thị giúp bỏ vệ mắt ( màn hình hơi ánh vàng giúp giảm thiểu ánh sáng xanh ). Wide Color mang đến hình ảnh sắc nét và sống động hơn khi trải nghiệm. Tóm lại, trải nghiệm trên cả 2 khung màn hình trên đều vô cùng tuyệt vời. Tóm lại, Macbook Air 2022 vượt trội hơn toàn diện khi được so sánh.

Cải thiện trải nghiệm Macbook Air M2

3. Cạnh tranh hiệu năng giữa M2 vs Intel 

Trở lại những năm 2018 khi mà nhà Táo chưa thể sử dụng mẫu chip M – series mà họ tự sản xuất, những mẫu chip Intel là lựa chọn lúc bấy giờ. Bộ vi xử lý này có hiệu năng mạnh mẽ nhưng đồng thời dòng tiết kiệm điện năng phù hợp văn phòng nhưng so sánh với con chip M2 được Apple tối ưu và tự sản xuất thì chúng còn kém rất xa. Bộ vi xử lý M2 được sản xuất dựa trên cấu trúc ARM, tiến trình 5nm mạnh mẽ tối ưu lượng điện và nhiệt sản sinh ấn tượng. 

Về mặt hiệu xuất xử lý, theo Geekbench 5, mẫu MacBook Air 2022 đạt 2561 điểm đơn nhân và 9562 điểm đa nhân. Còn Laptop Air 2018 đạt điểm khiêm tốn hơn rất nhiều 893 điểm đơn nhân và 1615 điểm đa nhân. Nhìn những thông số này các bạn cũng đã biết, mẫu MacBook Air 2022 vượt trội như thế nào về khả năng tính toán và thậm chí xử lý đồ hoạ cũng nhanh hơn đáng kể. 

Cạnh tranh hiệu năng giữa M2 vs Intel

4. MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022: Bàn phím thế hệ mới tuyệt vời hơn 

Nhắc đến khung bàn phím cánh bướm huyền thoại khiến nhiều người không khỏi nhớ đến một vài trục trặc sau thời gian dài sử dụng, những lỗi kẹt phím, giắt phím thường xảy ra do cơ chế thiết kế khá đặc biệt mẫu bàn phím này. Sau 3 năm nghiên cứu, Apple thay thế chúng với loại bàn phím cắt kéo ( Magic keyboard ) hoạt động mượt mà và êm ái hơn đồng thời không còn gặp tình trạng bụi lọt vào khu vực dưới của bàn phím. Mẫu bàn phím mới nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng khi sử dụng. 

MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022: Bàn phím thế hệ mới tuyệt vời hơn 

MacBook Air 2018 vs MacBook Air 2022: Bàn phím thế hệ mới tuyệt vời hơn

5. Nâng cấp mạnh mẽ chất lượng camera

720p là một lựa chọn camera với độ phân giải quá tuyệt vời – quá sắc nét, sống động tại  thời điểm năm 2018. Bước sang năm 2022 khi mà làm việc online lên ngôi thì chất lượng camera cần có sự cải thiện hơn độ phân giải 1080p đã được Apple tích hợp trên mẫu Air M2. MacBook Air 2018 được trang bị công nghệ cũ hơn đó là điều dễ hiểu nhưng nếu bạn không sử dụng thì nhược điểm này cũng không mấy ảnh hưởng đến bạn đặc biệt với nhu cầu học tập và làm văn phòng thông thường.

Nâng cấp mạnh mẽ chất lượng camera

6. Chênh lệch giá bán

Xét về giá bán, tại thời điểm hiện nay có thể nói là một trời một vực, MacBook Air 2022 như mặt trời ban trưa khi vừa ra mắt sở hữu mức giá cao ngất ngưởng còn Air 2018 đã ra mắt khá lâu. Có lẽ không cần so sánh quá nhiều, các bạn với ngân sách khác nhau đã có thể biết được mình phù hợp với mẫu máy nào hơn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết cấu hình hơn tại đây. 

7. Liệu phiên bản nào phù hợp dành cho bạn?

Những câu hỏi liên quan đến sự phù hợp là câu hỏi vô cùng khó để nói một cách chuẩn xác. Macbook Air M2 là một trong mẫu máy mới với nhiều tính năng và sự nâng cấp ưu việt – phiên bản mới giá thường sẽ cao nhưng vô cùng xứng đáng với những gì mà bạn bỏ ra. Mặt khác, mẫu Macbook Air 2018 dù được ra mắt rất lâu trên thị trường nhưng lựa chọn phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên với nhu cầu học tập hay các nhân viên văn phòng công việc nhẹ nhàng. Nhu cầu sử dụng vô vàn, anh em nào đang cần tư vấn thêm có thể liên hệ Fanpage MacOne để được chúng tôi tư vấn tận tình và cụ thể. 

Xem thêm:

Bài viết trên chung tôi hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho các bạn khi chọn mua MacBook Air 2022 chính hãng

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call