7 tính năng dự đoán sẽ có mặt trong phiên bản iOS 17

16/04/2023
302 lượt xem

Còn chưa tới 2 tháng nữa hội nghị WWDC 2023 sẽ diễn ra, theo nhiều nguồn tin phiên bản hệ điều hành mới – iOS 17 sẽ được cập nhật với tổng cộng 7 tính năng mới. Sau đây, các bạn hãy cùng MacOne chúng tôi tìm hiểu về những tính năng mới này nhé!

7 tính năng dự đoán sẽ có mặt trong phiên bản iOS 17

7 tính năng  có khả năng xuất hiện trong iOS 17

1. Cải tiến trung tâm điều khiển

Kể từ phiên bản iOS 11, Apple đã không có cập nhật nào về tính năng trung tâm điều khiển. Trong phiên bản mới, Apple sẽ có những điều chỉnh chi tiết hơn và chọn vị trí điều khiển giao diện hợp lý hơn với nhu cầu người dùng.

Cải tiến trung tâm điều khiển

2. Chức năng Dynamic Island động hơn

Apple đã giới thiệu Dynamic Island với iPhone 14 Pro và Pro Max và với dòng sản phẩm iPhone 15 năm nay, tất cả các mẫu đều được cho là sẽ có Dynamic Island thay vì tai thỏ. Hiện tại, ‌Dynamic Island‌ có thể hiển thị bộ hẹn giờ, tỷ số thể thao, cuộc gọi điện thoại đến, cảnh báo pin yếu, xác nhận Apple Pay, trạng thái sạc, chỉ đường trên Bản đồ, v.v. ứng dụng.

Dù rằng không có nhiều chi tiết nhưng rất có thể Apple được cho là đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho ‌Dynamic Island‌ để làm cho nó trở nên hữu ích hơn. Ví dụ, Siri có thể chuyển sang Dynamic Island. Khi bạn kích hoạt ‌Siri‌, biểu tượng ‌Siri‌ có thể được hiển thị trong ‌Dynamic Island‌ thay vì ở cuối màn hình, điều này sẽ khiến ‌Siri‌ ít gây khó chịu hơn.

Chức năng Dynamic Island động hơn

3. Cải thiện hiệu suất

Trước khi có một loạt tính năng chất lượng cuộc sống được lên kế hoạch cho ‌iOS 17‌, Gurman đã tuyên bố rằng đây sẽ là một bản cập nhật “điều chỉnh” tập trung vào sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Apple được cho là đang tập trung vào hỗ trợ dài hạn cho các thiết bị cũ tập trung vào việc tăng cường hiệu suất, hiệu quả và sự ổn định. iPhone không có phần cứng mới nhất.

4. Widget

Apple đang “thử nghiệm” trải nghiệm Widget đang hoạt động cho Màn hình chính và Chế độ xem hôm nay trên iPhone, nhưng đây rõ ràng không phải là một tính năng chắc chắn dành cho ‌iOS 17‌.

Các tiện ích hoạt động sẽ là các tiện ích có tính tương tác cao hơn, làm được nhiều việc hơn là chỉ hiển thị thông tin hoặc cho phép bạn nhấn vào một ứng dụng. Các tiện ích đang hoạt động có thể bao gồm các nút một chạm, thanh trượt, v.v., làm cho các tiện ích trở nên năng động hơn.

Widget iOS 17

5. Tìm kiếm tốt hơn

Các phiên bản iOS mới thường đi kèm với các cải tiến đối với Search và Spotlight và có vẻ như ‌iOS 17‌ cũng sẽ không ngoại lệ. Đã có rất nhiều sự chú ý về ChatGPT và các trải nghiệm chatbot khác sử dụng AI được đào tạo trên nội dung web, nhưng chúng tôi không mong đợi bất cứ điều gì tiên tiến như vậy từ Apple.

Tin đồn về khả năng tìm kiếm được cải thiện vẫn chưa cụ thể, nhưng trước đây, Apple đã làm việc để hợp lý hóa kết quả tìm kiếm, định vị văn bản trong ảnh và video cũng như cho phép người dùng tìm kiếm các chủ đề cụ thể trong ảnh. Các cải tiến cho tất cả các tính năng này có thể sắp ra mắt, cùng với các khả năng tìm kiếm mới.

Tìm kiếm tốt hơn

6.  Thay thế App Store

Các quy định của Châu Âu sẽ sớm yêu cầu Apple hỗ trợ tải các ứng dụng bên ngoài App store. Apple đang làm việc để đưa chức năng này vào iOS 17, nhưng thật không may, tính năng này dự kiến ​​chỉ khả dụng cho những khách hàng sống ở Liên minh Châu Âu. Nếu luật ở các quốc gia khác thay đổi, những khả năng này cuối cùng có thể mở rộng, vì vậy sẽ rất thú vị để xem cuối cùng Apple sẽ xử lý như thế nào.

Chúng ta có thể mong đợi Apple kiểm tra bảo mật đối với các ứng dụng được tải sẵn tương tự như chức năng Mac Gatekeeper để ngăn phần mềm không đáng tin cậy được cài đặt và đó sẽ không phải là cách để các nhà phát triển trốn phí. Apple vẫn có kế hoạch tính phí các nhà phát triển để truy cập vào iOS, mặc dù mức phí có thể thấp hơn mức 15 đến 30% mà Apple thu hiện nay.

Apple có thời hạn đến tháng 3 năm 2024 để tuân thủ các luật mới của Châu Âu, vì vậy, mặc dù tính năng hỗ trợ tải ứng dụng ngoài không nhất thiết phải có trong các phiên bản đầu tiên của ‌iOS 17‌ ra mắt công chúng. Tuy nhiên khả năng cao, Apple sẽ thực hiện điều này sớm có thể tại phiên bản này. 

Thay thế App Store iOS 17

7. Trải nghiệm CarPlay mới

Tại WWDC 2022, Apple đã giới thiệu phiên bản CarPlay thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ được triển khai vào năm 2023. Phiên bản này hỗ trợ nhiều màn hình trong xe, vì vậy trải nghiệm CarPlay có thể được triển khai trên hệ thống thông tin giải trí, đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ đo nhiên liệu, v.v

Thay thế App Store iOS 17

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể follow Fanpage của chúng tôi để nhận được thông báo khi có tin tức mới nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call