9 Tính năng mới sẽ xuất hiện hệ điều hành iOS 16.4

23/02/2023
508 lượt xem

Mới đây, Táo Khuyết mới cập nhật phiên bản iOS mới nhất – iOS 16.4. Phiên bản mới hứa hẹn với nhiều điểm đáng mong đợi khi cập nhật nhiều tính năng. Sau đây hãy cùng MacOne khám phá 9 tính năng mới xuất hiện iOS 16.4 sau đây. 

1. Emoji mới 

Bước sang phiên bản cập nhật điều hành mới, Apple bổ sung thêm 15 biểu tượng cảm xúc bao gồm lắc đầu, trái tim hồng, trái tim xanh, trái tim xám, con lừa, con nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, đôi cánh, con sứa, hoa lục bình, vỏ đậu, củ gừng, cái quạt, cái lược, con sáo, nhạc cụ maracas, mặt tay quay trái và phải. 

Những biểu tượng giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc với một marketer,.. hay những cuộc trò chuyện vui với bạn bè trên các phần mềm chat messager, telegram, zalo,…..  

Emoji mới  trên iOS 16.4

2. Thông báo cho web Safari 

Các trang web được hiện thị màn hình Home của iPhoneiPad dưới dạng tệp web app có thể để lại thông báo trên màn hình khoá Apple thông thường. Nếu các bạn thấy điều này quá phiền phức có thể chặn thông báo ở mục Notification để hạn chế lượng lớn thông báo không cần thiết. Ngoài Safari thì các trình duyệt web bên thứ 3 như Chrome cũng được quyền hiển thị thông báo với màn hình Home trong lần cập nhật này. 

Thông báo cho web Safari 

 

3. Kiến trúc Home Kid 

Ở bản iOS 16.2 tính năng này gặp nhiều lỗi đến tận phiên bản 16.4 hiện nay họ cung cấp tuỳ chọn nâng cấp tại mục “ Home Upgrade Available “ để tiến hành update sử dụng. 

Kiến trúc Home Kid

4. Bên cạnh đó giao diện bảo hành Coverage 

Phần mục Coverage giờ đây được cập nhật để có thể hiển thị thời gian bảo hành của iPhone, Apple Watch hay AirPods. Một điểm khác tiện lợi khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái Táo Khuyết, dễ dàng tra cứu và ghi nhớ với nhiều người dùng không rành về công nghệ.

Bên cạnh đó giao diện bảo hành Coverage 

5. Cập nhật cho app Shortcuts

Có các tuỳ chọn mới trong app Shortcuts để tạo phím tắt khoá màn hình, bật tắt màn hình Always-On Display và tự động bật tắt Stage Manager trên iPad.

6. Focus mode có thêm tuỳ chọn cho Always On Display

Có một tuỳ chọn Always On Display mới có thể được kích hoạt cho một chế độ Focus.

7. Hướng dẫn sử dụng App
Giờ đây Apple cập nhật thêm một vài hướng dẫn sử dụng với các tính năng mới mà họ ra mắt bao gồm: iPhone, Apple Watch, HomePod và AirPods

8. Quy trình tải bản cập nhật Beta

Không còn phức tạp, Apple tinh gọn quy trình hơn với việc tải bản Beta so trước đây. Trước đó các bạn thường tham gia đăng kí chương trình Developer Program sẽ có tuỳ chọn trong mục Setting -> Software Update để bạn có thể tải các phiên bản Beta. Còn hiện nay các phiên bản Beta đều sẽ có mặt sẵn tại mục Software Update bạn chỉ việc chọn có Update hay không mà thôi.

Quy trình tải bản cập nhật Beta  trên iOS 16.4

9. Gửi tiết kiệm với Apple Card 

Apple khuyến khích người dùng đăng kí tài khoản tiết kiệm bằng cách hiện một thông báo có nội dung như chuyển số dư Apple: ” Các sang tài khoản tiết kiệm của bạn và bắt đầu nhận lãi ngay hôm nay” và “Bạn có thể chuyển tối đa [số tiền] từ Apple Cash sang tài khoản tiết kiệm của mình trong một giao dịch duy nhất và bắt đầu kiếm lãi ngay hôm nay” trong app Wallet”

Tài khoản tiết kiệm này sẽ được cung cấp thông qua ngân hàng Goldman Sachs. Tính năng này có thể sẽ được giới thiệu với iOS 16.4 chính thức và hiện vẫn chưa có sẵn trong app Wallet

Gửi tiết kiệm với Apple Card

10. Thời gian dự kiến ra mắt hệ điều hành iOS 16.4 

Apple cho tiết thời gian cụ thẻ ra mắt hệ điều hành của họ là vào ngày 20/03 -20/06 tức trong giai đoạn hè năm nay. 

Bài viết trên là thông tin về hệ điều hành iOS 16.4, anh chị em nào có thắc mắc có thể liên hệ Fanpage MacOne để được tư vấn hỗ trợ nhé! Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua mẫu iPhone 14 các bạn có thể tìm hiểu tại đây

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call