AirTag – Không mới nhưng khác biệt!

23/07/2021
874 lượt xem

Những thiết bị định vị không còn xa lạ với chúng ta khi trên thị trường đã có những sản phẩm tiền nhiệm như Galaxy SmartTag đến từ Samsung, Xiaomi Ranres từ nhà Xiaomi hay GPS NUT đã được Nutfine chế tạo. Vậy nhưng, chỉ đến khi AirTag xuất hiện, mới chính thức đánh dấu một sản phẩm định vị gây được tiếng vang và sự thu hút của người dùng. Vậy sức hút đó đến từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Không mới nhưng khác biệt

AirTag được sản xuất và phân phối chính hãng từ Apple. Ngay từ khi ra mắt tại sự kiện Spring Loaded, AirTag đã gây được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm từ fan nhà Táo và cả giới công nghệ với sản phẩm “nhỏ mà có võ” này.

Hiểu một cách đơn giản, AirTag là một thiết bị theo dõi thông minh, hoạt động qua kết nối Bluetooth và được kiểm soát thông qua Find My trên iPhone(sử dụng iOS 14.5 trở lên – Từ iPhone 6S trở đi) và iPad(sử dụng iPadOS 14.5) trở lên, và được phát huy tối đa công năng khi được kết nối sử dụng với những chiếc iPhone có chip U1 – từ iPhone 11 trở đi. Cũng không quá ngạc nhiên, Apple làm vậy để hoàn thiện “hệ sinh thái” sản phẩm của mình, khi chỉ người dùng sử dụng sản phẩm của chính Apple mới có thể kết nối sử dụng được AirTag. 

 

Cách kết nối AirTag

Khi mua AirTag về, chỉ cần đặt gần iPhone hoặc iPad, hai thiết bị sẽ tự động tìm thấy nhau – tương tựu cách hoạt động của AirPod. Một tài khoản iCloud có thể kết nối với tối đa 16 AirTag.

cách kết nối AirTag

Khi hai thiết bị được kết nối với nhau, bạn có thể đổi tên chiếc AirTag của mình thành tên đồ vật hoặc tên bạn để có thể dễ dàng tìm kiếm vật dùng theo AirTag hoặc khi AirTag bị thất lạc. 

 

Ngoại hình, kích thước, trọng lương, thời lượng pin

Theo thông số Apple công bố, AirTag có đường kính: 31,9mm, độ dày 8mm, nặng 11g.

ngoại hình

Sản được thiết kế với một mặt bằng nhựa màu trắng, mặt còn lại bằng kim loại có biểu tượng logo Apple. Người dùng có thể yêu cầu thêm tên hoặc emoji trên mặt trơn của AirTag theo yêu cầu khu mua trực tiếp từ chuỗi hệ thống Apple Store.

Với thiết kế nhỏ gọn, người dùng có thể để AirTag vào bất cứ đâu: túi xách, ví tiền, chìa khoá,… những vật dụng dễ quên để có thể tìm kiếm dễ dàng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, chúng ta có thể phải thêm một khoản phí cho chiếc móc treo trong các trường hợp cần gắn AirTag và vậy số vật dụng cụ thể. 

Ngoài ra, AirTag còn được tích hợp tính năng chống nước và bụi IP67, cùng thời lượng pin lên tới hơn 1 năm nhờ công nghệ Bluetooth LE, và có thể  thay thế dễ dàng. 

 

Cách AirTag hoạt động

Khi cần tìm kiếm các thiết được được gắn AirTag, người dùng mở ứng dụng Find My trên thiết bị của mình. Trong AirTag được tích hợp loa, bạn có thể yêu cầu phát ra tiếng kêu để định vị dễ dàng. Đặc biệt, nếu người dùng sử dụng thiết bị từ iPhone 11 trở lên, với con chip Ultra – wideband, AirTag có thể được định vị chính xác lên tới sai số về khoảng cách/hướng chỉ vài centimet! 

kết nối

Khi người dùng di chuyển đi kiếm đồ vật thì iPhone sẽ kích hoạt cùng lúc camera, ARKit, gia tốc kế và con xoay hồi chuyển để hướng dẫn người dùng thông qua âm thanh, phản hồi rung và hình ảnh

vận hành

Mỗi chiếc AirTag đều được tích hợp sẵn tính năng Lost Mode ​​(Tạm dịch: Chế độ mất). 

Vị trí cuối cùng của AirTag và thiết bị được kết nối sẽ được đánh dấu lại trên Find My để bạn tìm kiếm

Trong phạm vi kết nối, Apple sẽ gửi thông tin và và định vị thông qua Find My bất cứ thiết bị nào của Apple dò được về cho iCloud người dùng. Với số lượng các thiết bị khổng lồ được sử dụng khắp thế giới, gần như đồng nghĩa với việc người dùng có thể định vị và tìm được AirTag cùng vật dụng của mình ở bất cứ đâu trên thế giới! Các thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook… lúc này sẽ đóng vai trò trung chuyển thông tin. 

 

Tính bảo mật

Ưu điểm lớn nhất của AirTag chính là tận dụng tối đa sự đa dạng của mạng lưới Find My trên các thiết bị Apple. Tuy nhiên chính vì điều này, người dùng sẽ lo lắng về tính an toàn, khi thiết bị này có thể được sử dụng như một thiết bị theo dõi. Nhưng theo thông tin được Apple công bố, khi rời xa thiết bị theo dõi của chủ sở hữu một thời gian cụ thể, hoặc với AirTag lạ, khi được di chuyển AirTag sẽ phát ra tiếng kêu để thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh và gửi cảnh báo tới thiết bị người dùng xung quanh để cảnh báo riêng tư.

Nếu bạn nhặt được một chiếc AirTag, bạn có thể sử dụng thiết bị Apple hoặc thiết bị Androi/máy tính có NFC đọc được thông tin trên AirTag, bạn sẽ tìm được liên kết với cách liên hệ với chủ sở hữu, trong trường hợp chủ sở hữu đã đánh dấu thiết bị bị mất.

Tất cả thông tin về vị trí của AirTag được mã hoá và chỉ chủ sở hữu có thể truy cập thông tin này. Toàn bộ các dự liệu về bị trí và lịch sử di chuyển cũng không được lưu trên AirTag, mà được lưu trực tiếp trên tài khoản iCloud. Điều này đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư khi người nhặt được AirTag của bạn hay chính Apple cũng không truy cập được lịch sử di chuyển của bạn. 

hai mặt airtag

Điểm khác biệt của AirTag với các sản phẩm tiền nhiệm trên thị trường nằm ở sự tận dụng tối đa tính kết nối của hệ thống thiết bị Find My khổng lồ, gần như giúp người dùng có thể định vị sản phẩm được gắn kèm thiết bị của mình ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Được “chào sân” với giá bán $29(Khoảng 700 000đ) cho 1 pack và $99(Khoảng 2 400 000) cho  bộ 4 pack, đây hoàn toàn là mức giá hợp lý với những tính năng mà chiếc AirTag tí hon mang lại cho người sử dụng.

 

> Mua ngay thiết bị định vị thông minh AirTag chính hãng VN/A: https://macone.vn/phu-kien-apple-airtag-1-pack/

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông chi tiết các vấn đề cần giải đáp.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call