Apple chuyển sản xuất con chip IPhone về Hoa Kỳ – Đa dạng hoa chuỗi cung ứng

16/11/2022
525 lượt xem

Như chúng ta cũng đã biết, Apple cũng như rất nhiều công ty khác hiện nay đều chịu áp lực từ phía chính phủ Mỹ. Sau khi gói trợ cấp lên đến 5 tỷ đô la được chính phủ đưa ra nhằm mang đến cải thiện vị thế của Mỹ thị trường công nghệ toàn cầu, đặc biệt là ngành bán dẫn. Bên cạnh việc kêu gọi chính phủ cũng đồng thời đưa ra yêu cầu khắt khe với những thương hiệu lớn, thực hiện bước đầu trong chính sách có thể kể đến Intel là một ví dụ điển hình. Song song với đó, nhà Táo Khuyết đang có dự định đa dạng hoá cuối cung ứng trong đó Hoa Kỳ là một trong điểm dừng nhà máy sản xuất linh kiện như con chip iPhone, iPad, …. trong kế hoạch sắp tới. 

Thông tin Bloomberg chia sẻ từ bài phỏng vấn, Apple hiện đang hướng ứng chính sách của chính phủ Mỹ bằng thông tin họ sẽ chuyển việc sản xuất chính những con chip iPhone về Hoa Kỳ. Apple sẽ bắt đầu với một vài mẫu bộ xử lý Silicon tại các nhà máy TSMC đang được xây dựng tại Arizona, Hoa Kỳ. 

Tim Cook tiết lộ kế hoạch trong cuộc gặp với các kĩ sư và nhân viên bán lẻ tại Đức trong chuyến đi gần đây của họ ở Châu Âu. CEO của Apple giải thích về việc sẽ mua lại nhà máy tại Arizona vào năm 2024. Ngoài ra, một vài hoạt động sản xuất có thể diễn ra ở Châu Âu khi nhiều nhà máy hình thành ở đó: 

“Chúng tôi cũng quyết định mua lại nhà máy tại Arizona và nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024. Đồng thời còn khẳng định: Tại Châu Âu, chúng tôi sẽ cố gắng để tìm được nguồn cung các sản xuất linh kiện chip iPhone và các dòng máy Mac.“

Apple chuyển sản xuất con chip IPhone về Hoa Kỳ - Đa dạng hoa chuỗi cung ứng

Về phía Tim Cook, ông không tiết lộ thêm thông tin hay kế hoạch rõ ràng hơn trong thời gian tới, ông muốn chỉ để cập đến việc sẽ mua lại nhà máy TSMC tại Arizona. TSMC cũng là một trong nhà phân phối các thiết bị dành cho tất cả các sản phẩm trong đó bao gồm các dòng chip A-series và M-series sử dụng các dòng máy Mac.

Theo Bloomberg, nhà máy TSMC tại Trung Quốc sẽ hoạt động cùng thời điểm vào năm 2024 tuy nhiên tiến trình sản xuất thế hệ cũ 5nm, công suất mỗi tháng đạt 20000 con chip. Trong tương lai gần đặc biệt năm 2024, Apple sẽ cái tiến lên 3nm được dự đoán với mẫu chip iPhone 15 điều này không đáp ứng được nhu cầu của họ. 

Sau đại dịch, Apple triển khai đa dạng hoá chuỗi cung ứng trên toàn cầu thay vì tập trung hoá có khả năng xảy ra rủi ro vô cùng cao trước đó. Tim Cook cũng chia sẻ: “ Tôi muốn thấy khoản đầu tự đáng kể vào cả Hoa Kỳ và Châu Âu để định hình lại thị phần sản xuất silicon.”

Chúng tôi hy vọng với chiến lược đa dạng hoá chuỗi cung ứng, Apple có thể đồng thời sản xuất và phân phối sản phẩm đến tay người dùng tốt hơn. Đặc biệt bối cảnh hiện nay, Apple đang khá chật vật khan hiếm mẫu iPhone 14 khi tình hình đại dịch Covid – 19 tại Trung Quốc khiến các nhà máy tạm ngưng hoạt động và đình trệ, bên cạnh nhu cầu sản phẩm tăng cao với dòng sản phẩm từ nhà Táo. 

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi thu thập được, các bạn cũng có thể theo dõi Fanpage MacOne để nhận được thông tin mới nhất về công nghệ. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call