Apple công bố sản xuất dòng chip riêng cho Macbook

03/02/2017
2.450 lượt xem

Theo trang báo Bloomberg, hiện nay Apple đang bắt đầu sản xuất một loại chip mới dành cho laptop Macbook, nhằm mục tiêu cải thiện tuổi thọ pin khi thiết bị đang ở chế độ nghỉ (sleep mode). 

 
 
Được  biết, dòng chip mới này mang nhiệm vụ xử lý một số thao tác cơ bản ví dụ như kiểm tra email, cài đặt các bản cập nhật khi máy tính đang ở chế độ ngủ (sleep mode). Qua bộ xử lý chính trên máy Macbook, bằng cách thiết lập bộ xử lý với điện năng thấp giúp cho Apple giảm mức tiêu thụ pin hơn.
 
 
 
 sản xuất dòng chip riêng sử dụng cho Macbook
 
 
Điều thú vị là con chip này được đánh giá là có khả năng tương tự với bộ vi xử lý Apple đã trang bị bên trong Macbook Pro để quản lý thanh công cụ Touch Bar. Có lẽ con chip này không hẳn là một bước tiến hoàn toàn mới mẻ, tuy nhiên nó có thể thay thế cho các bộ xử lý Intel lõi của hầu hết các dòng máy Macbook Pro cũ và mới bằng bộ xử lý ARM của Apple thiết kế. Dường như Apple có kế hoạch tiếp tục tăng cường phát triển những bộ xử lý ARM này vào trong các máy Macbook để phát huy ưu điểm của cả 2 dòng chip.
 
Con chip này được cho là tương tự như bộ vi xử lý Apple đã phát triển và sử dụng bên trong MacBook Pro để quản lý Touch Bar. Điều này có nghĩa là đây không phải là sáng kiến quá mới mẻ – nhưng ít nhất nó sẽ giúp thay thế hoàn toàn các bộ xử lý Intel lõi của hầu hết máy MacBook bằng một bộ xử lý ARM do Apple thiết kế, giống như những bộ vi xử lý đang được dùng trong iPhone và iPad. Apple dường như dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng những bộ xử lý AMR vào trong các máy Mac để tận dụng được những ưu điểm của cả 2 loại chip.
 
Theo tờ Bloomberg, loại chip này rất có thể sẽ công bố vào thời điểm cuối năm 2017, khi mà bản nâng cấp Macbook Pro mới nhất được giới thiệu. Phiên bản Macbook Pro 2016 với Touch Bar hiện nay đang gặp nhiều vấn đề khi thời lượng pin không được cao, vì thế người ta hy vọng vào loại chi mới sẽ có thể cải thiện thêm thời lượng pin.
 
Có một lưu ý rằng, tiện ích của con chip mới này có lẽ sẽ không hiệu quả với những người dùng thường xuyên sử dụng Macbook hàng tiếng đồng hồ liền, bởi lẽ nó chỉ phát huy tác dụng khi máy tính bật nhưng ở chế độ ngủ.
 
Bloomberg lưu ý rằng Apple có thể thậm chí sẽ không nhắc đến sự tồn tại của con chip mới này cho đến khi nó được đặt bên trong một sản phẩm, vì MacBook đã giữ chế độ năng lượng thấp như thế này trong suốt vài năm gần đây. Do đó, sẽ thật thú vị khi Apple có một bước tiến mới về phần cứng trong năm nay.
 
Hải An (Theo TheVerge)
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call