Apple đã lên kế hoạch lên kế hoạch thêm ba máy Mac với chip riêng bên trong

05/02/2018
3.351 lượt xem

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ đưa bộ vi xử lý tuỳ chỉnh bên trong ít nhất ba máy Mac vào cuối năm nay. Không có nhiều thông tin về các con chip, nhưng báo cáo cho biết nó sẽ xuất hiện trong máy tính xách tay cập nhật và một máy tính để bàn mới.

Mặc dù Apple đã tạo ra các chip tùy chỉnh cho điện thoại, máy tính bảng và thiết bị đeo trong nhiều năm nay, công ty chỉ mới bắt đầu mang các chip máy tính của mình ra Mac. Bắt đầu từ một vào năm 2016 với MacBook Pro cao cấp với Touch Bar, trong đó bao gồm một con chip được sử dụng để chạy Touch Bar và Touch ID. Tháng trước, Apple đã đưa ra một chip tùy chỉnh bên trong iMac Pro, trong số những thứ khác là xử lý âm thanh, máy ảnh và mã hóa.

â

 

Việc sử dụng chip của chính Apple có thể có ý nghĩa lớn đối với tương lai của Mac. Nó cho thấy sự cần thiết phải chờ đợi cho các công ty khác để cải tiến, và nó cho phép Apple tích hợp sâu hơn về phần cứng và phần mềm. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất ở đây là dường như Apple đã gần gũi hơn với việc sử dụng các chip của riêng họ như một bộ xử lý lõi bên trong Mac.

 

b

 

Với iPhone và iPad, Apple đã cho thấy rằng nó có thể tạo bộ vi xử lý mà vượt trội hơn các đối thủ. Có rất nhiều trở ngại ngăn chặn Apple từ việc trao đổi các chip của riêng mình thay cho các chip Intel hiện đang có trong máy Mac, vì vậy nó không có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, càng có nhiều chip do Apple tạo ra trong Mac, chúng ta dường như càng gần gũi với điều đó có lẽ sẽ không tránh khỏi tương lai.

 

s

 

Câu chuyện của Bloomberg hôm nay cho thấy tổng quan về di chuyển của Apple vào sản xuất chip và là một cuốn sách hay thậm chí nếu bạn đã quen thuộc với lịch sử.

                                                                                                                                        Theo The Verge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call