Apple đang làm việc màn hình cảm ứng – Cái nhìn xa hơn về tương lai

12/03/2023
403 lượt xem

Một số người hâm mộ Apple từ lâu đã muốn Apple kết hợp chức năng của iPad với Mac và có vẻ như điều đó cuối cùng cũng sẽ xảy ra. Có tin đồn rằng Apple đang làm việc trên công nghệ Mac màn hình cảm ứng.  Chúng ta kì vọng sẽ xuất hiện chiếc Mac màn hình cảm ứng đầu tiên chỉ sau vài năm nữa.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, các kỹ sư của Apple đang “tích cực tham gia” vào quá trình phát triển máy Mac có màn hình cảm ứng và một trong những máy Mac đầu tiên có màn hình cảm ứng có thể là phiên bản OLED của MacBook Pro.

1. Macs màn hình cảm ứng sẽ hoạt động như thế nào?

Máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên dự kiến ​​sẽ tiếp tục có thiết kế máy tính xách tay truyền thống, hoàn chỉnh với bàn di chuột và bàn phím. Chúng ta hy vọng Apple có thể cung cấp khung màn hình cảm ứng đa điểm với 10 điểm chạm như đang thấy trên những mẫu Surface của Microsoft hay chính những dòng iPad của họ đang phát triển. 

Màn hình tần số quét kì vọng sẽ là 120Hz – trải nghiệm mượt mà khi lướt và sử dụng, đặc biệt khi cuộn trang để đọc thông tin. 

Macs màn hình cảm ứng sẽ hoạt động như thế nào?

Macs màn hình cảm ứng sẽ hoạt động như thế nào?

2. Hệ điều hành

Gurman nói rằng những chiếc Mac màn hình cảm ứng đầu tiên có thể sẽ sử dụng macOS, hệ điều hành chạy trên Mac. Apple không muốn kết hợp iPadOS và macOS vào thời điểm này, mặc dù ranh giới giữa các hệ điều hành đã mờ đi với sự ra mắt của Apple silicon Mac. Việc kết hợp thực tế cũng không phải là một điểm nhấn quá lớn tại thời điểm hiện tại. 

Hệ điều hành

3. Những tuyên bố về màn hình cảm ứng của Apple

Các giám đốc điều hành của Apple đã nói nhiều lần trong nhiều năm rằng Apple không có kế hoạch phát hành máy Mac màn hình cảm ứng. Chẳng hạn, vào năm 2021, giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple John Ternus nói rằng máy tính cảm ứng tốt nhất là ‌iPad‌, với máy Mac “được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp” thay vì cảm ứng. “Chúng tôi thực sự không cảm thấy có lý do gì để thay đổi điều đó,” anh nói.

Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple –  Craig Federighi vào năm 2020 nói rằng Apple tin rằng công thái học của Mac yêu cầu đặt tay trên một bề mặt, đồng thời tuyên bố rằng việc “nâng cánh tay của bạn lên để chọc vào màn hình” là “mệt mỏi”. Máy tính xách tay màn hình cảm ứng của các công ty khác cũng không tương thích với Apple. “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã từng nhìn vào bất kỳ chàng trai nào khác cho đến nay và nói, chúng tôi có thể đến đó nhanh như thế nào?”

Những tuyên bố về màn hình cảm ứng của Apple

Những tuyên bố về màn hình cảm ứng của Apple

Cuối năm 2020, Federighi nói rằng giao diện dựa trên cảm ứng không được xem xét cho Mac, và Apple không có kế hoạch bí mật nào để thay đổi cách thức hoạt động của Mac. Tính đến thời điểm này, Apple đã bác bỏ các tuyên bố về máy Mac màn hình cảm ứng trong gần một thập kỷ.

Còn với các hãng máy tính khác trên thị trường cụ thể như HP, Lenovo, Dell, Asus, Microsoft, ….. cuộc chạy đua với các sản phẩm màn hình cảm ứng vẫn diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Điển hình Samsung hiện đang phát hành mẫu Galaxy Book được ghép nối với màn hình cảm ứng. 

Câu hỏi được đặt ra là ” Liệu Apple có thực sự tham gia hay đây đơn giản chỉ là một cuộc thử nghiệm cho mẫu iPad màn hình cảm ứng tốt hơn trong tương lai?”

Bài viết trên là tin tức mới nhất của chúng tôi về chiếc Macs màn hình cảm ứng. Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ Fanpage MacOne để tư vấn chọn mua Macbook chính hãng 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call