Apple đang sử dụng phần mềm độc quyền trong việc sửa chữa Macbook Pro và iMac

22/10/2018
2.576 lượt xem

Theo một số thông tin cho biết, nếu như chiếc Macbook Pro 2018 hoặc iMac Pro nếu không được chính tay của các chuyên gia chính hãng Apple sửa chữa thì sẽ không trở lại hoạt động như bình thường.

Nếu như các bên sửa chữa Macbook không thuộc quyền sở hữu của nhà táo Apple có thể sẽ không sửa chữa được các lỗi cơ bản trên Macbook Pro như vấn đề về màn hình, bàn phím, bàn di chuột và touch ID. 

Đối với iMac Pros, khóa sẽ tương tác nếu bạn thay thế bảng logic hoặc bộ nhớ flash. Máy sẽ không sử dụng được cho đến khi bạn có công cụ chuẩn đoán  Apple Service Toolkit 2 được cung cấp bởi Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của công ty Apple.

 

 

Các chip độc quyền của Apple đã được gia tăng thêm nhiều chức năng khác nhau trong máy Mac bao gồm lưu trữ dữ liệu vùng an toàn và xử lý mã hóa đĩa. Tuy nhiên, các nhà phê bình công nghệ  cho rằng các nhà sản xuất điện tử đang làm cho các thiết bị khó sửa chữa như một cách để kiểm soát chặt chẽ thị trường sửa chữa và khuyến khích mua thiết bị mới. Apple, cùng với các nhà sản xuất phần cứng khác, đã chiến đấu trong những năm gần đây để ngăn chặn việc thông qua các luật sửa chữa, buộc các công ty công nghệ phải đưa ra các bộ phận và hướng dẫn cho cả người dùng và các chuyên gia sửa chữa của bên thứ ba. Như hiện nay, 19 bang đã đề xuất luật liên quan đến các quy tắc phải sửa chữa, nhưng không có tiểu bang nào thông qua một dự luật cấm sử dụng các công cụ chẩn đoán độc quyền.

Theo TheVerge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call