Apple đe doạ sẽ xoá Facebook khỏi App Store vì vấn nạn tội phạm nguy hiểm trên nền tảng

21/09/2021
587 lượt xem

Theo Wall Street Journal, Apple đã có kế hoạch loại bỏ ứng dụng Facebook khỏi App Store. Lí do là vì, theo một cuộc điều tra của BBC năm 2019 cho thấy đã có dấu hiệu của việc phạm tội thông qua ứng dụng Facebook, cụ thể là những kẻ buôn người và các băng đảng ma tuý núp sau những thông tin được cho phép như người giúp việc theo giờ, thuê nhân công làm việc hợp pháp…

Apple đe doạ sẽ xoá Facebook khỏi App Store vì vấn nạn tội phạm trên nền tảng này

Cụ thể, cuộc điều tra của BBC đã chỉ ra được có dấu hiệu tội phạm được diễn ra dưới mác những hoạt động hợp pháp trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Theo tin tức, những kẻ buôn người Trung Đông đã sử dụng Facebook để truyền thông tin và diễn ra các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp.

Những thông tin sẽ được đăng dưới dạng thông tin những người giúp việc cho gia đình, đính kèm các mật mã riêng để có thể nhận biết các bài viết “đen” của bên cung cấp dịch vụ phạm tội. Sau khi tin tức được đăng tải, Apple đã đe doạ sẽ xoá Facebook khỏi ứng dụng App Store nếu không ngăn chặn hoạt động này.

Wall Street Journal cũng đưa tin về việc AI kiểm duyệt nội dung của Facebook không thể phát hiện tất cả các ngôn ngữ được sử dụng trên nền tảng. Những người kiểm duyệt cũng không biết hết ngôn ngữ của một số quốc gia mà Facebook mở rộng kinh doanh, do đó có thể để lọt những nội dung độc hại được đăng tải.

Theo những gì Wall Street Journal biết được, một bản ghi nhớ nội bộ cho thấy Facebook đã biết về vấn nạn này từ lâu, trước khi có cuộc điều tra của BBC. 

Hiện cả Apple và Facebook đều chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call