Apple hé lộ biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên Macbook và iPhone

24/11/2017
3.551 lượt xem

Những biểu tượng cảm xúc trên thiết bị điện thoại thông minh hay smartphone là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày qua những cuộc trò chuyện hội thoại. Và vừa qua, hãng Apple đã làm một cuộc khảo sát về những emoji được sử dụng phổ biến nhất trên iPhone và Macbook cũ thông qua một  nhóm người ở Hoa Kỳ.

Apple tiết lộ biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên iPhone và Macbook

Vì không có nhiều thời gian, nên cuộc khảo sát chỉ được thực hiện với quy mô nhỏ ở California, Hoa Kì. Để đánh giá chính xác nhân vật emoji nào được sử dụng phổ biến trên thiết bị IOS và những dòng Macbook Pro (Mac Retina 15 inch cu, 12 inch), Macbook Air.. họ sẽ sử dụng công cụ Count Mean.

 

icon-macbook

Apple hé lộ biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên Macbook và iPhone

 

Từ đó sẽ thu thập một số dữ liệu tin cậy từ người dùng để cải thiện công nghệ và rút  kinh nghiệm cho công ty, Chúng sẽ được báo cáo dưới dạng “Differential Privacy” và sẽ không làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng. Ngoài ra biểu đồ emoji phổ biến nhất được thống kê.

 

icon-macbook

Biểu tượng cảm xúc cười ra nước đứng đầu danh sách

 

Kết quả không mấy ngạc nhiên khi biểu tượng cảm xúc cười ra nước mắt tên tiếng anh là “Face With Tears of Joy”mà nhiều người sử dụng để bộc lộ niềm hạnh phúc hay sự thích thú của mình đứng đầu danh sách.  Ngoài ra, biểu tượng trái tim tình yêu được xếp thứ 2 trong bảng thống kê thu thập từ người dùng sử dụng iPhone và các dòng Macbook Pro (Mac Retina 15 inch cu, 12 inch), Macbook Air…

 

icon-macbook

Biểu tượng trái tim tình yêu được xếp thứ 2 trong bảng thống kê

 

Người sáng lập ra Emojipedia là Jeremy Burge – một chuyên gia về emoji cho rằng bảng xếp hạng này khá chính xác khi đối chiếu với dữ liệu của chính công ty. Tuy nhiên cũng có một dấu hiệu bất thường trong bảng thống kê này chính là biểu tượng đầu lâu đang đứng thứ 7 trong danh sách. Nếu dựa theo dữ liệu công ty cung cấp thì lẽ ra chúng chỉ nằm ở khoảng 20 trong số những emoji sử dụng thường xuyên nhất. Nhưng có thể hiểu là việc sử dụng icon còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc con người và văn hóa ở mỗi nơi khác nhau.

Nói chung, mỗi biểu tượng cảm xúc đều có một ý nghĩa riêng. Apple đưa ra bảng khảo sát này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những icon được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tìm mua Macbook cũ giá rẻ ở Hà Nội, có thể tham khảo tại macone.vn, địa chỉ cung cấp nhiều dòng sản phẩm Macbook uy tín, chất lượng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call