Apple lại bị Trung Quốc gây sức ép về vấn đề lưu trữ dữ liệu người dùng

26/10/2021
892 lượt xem

Nhiều công ty của Mỹ như Tesla và Linkedn cũng từng gặp khó khăn này bởi chính quyền tại thị trường tỉ dân gây sức ép.

Apple lại bị Trung Quốc gây sức ép về vấn đề dữ liệu cá nhân

Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC: Cyberspace Administration of China) đã được lệnh thi hành Luật bảo vệ dữ liệu cá nhân có nội dung yêu cầu các công ty nước ngoài bắt buộc phải lưu trữ các dữ liệu của thị trường trong nước, tuyệt đối cấm chuyển ra ngoài biên giới. Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 sắp tới.

Theo ông Nicolas Bahmanyar – Cố vấn cấp cao của công ty luật Leaf Legal cho biết: “ Việc thực thi luật sẽ diễn ra nghiêm túc và khắc nghiệt, vì CAC là người thi hành”.

Để giữ được thị trường lớn Trung Quốc, Apple sẽ phải nghe theo yêu cầu lưu trữ thông tin tại Trung Quốc, tuy nhiên sẽ vấp phải sự chỉ trích của các nhà lập pháp Mỹ. Nhưng nếu nhà Táo tiếp tục từ chối, công ty chắc chắn sẽ bị gây sức ép gây khó dễ về hoạt động tại thị trường tỉ dân này.

Trước đây, Apple cũng từng thoả thuận về vấn đề này với phía Trung Quốc, khi dữ liệu iCloud đã được lưu trữ tại các máy chủ tại Trung Quốc. Lại một lần nữa, việc lưu trữ được nhắc lại những với quy mô lớn hơn, khi hiện nay phía thị trường đông dân này yêu cầu các công ty phải lưu trữ tất cả các thông tin khác. Bao gồm cả các thông tin từ thống kê sử dụng iPhone, nhật kí liên lạc của người sử dụng,… 

Hiện chưa rõ Apple sẽ đưa ra giải pháp nào, khi những dữ liệu này có thể được sử dụng với những mục đích can thiệp quyền riêng tư của người dùng tại Trung Quốc.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call