Apple “lặng lẽ” phát triển bộ vi xử lý riêng cho đứa con Macbook

21/12/2017
3.364 lượt xem

apple-lang-le-phat-trien-bo-vi-xu-ly-rieng-cho-macbook

 

Dựa theo nhiều thông tin đáng tin cậy từ các trang tin uy tín như AppleInsider, Apple đang muốn phát triển bộ vi xử lý riêng cho các dòng Macbook với mục đích tối ưu hiệu năng thay vì sử dụng vi xử lý Intel Core. Như vậy, các fan quả táo khuyết chắc rằng sẽ được đón nhận nhiều cải thiện mới mà Apple đem lại.

 

Apple âm thầm nghiên cứu phát triển vi xử lý riêng cho đứa con Macbook

 

So với các thương hiệu khác, thì Apple cũng được biết đến là “ông chủ” rất quan tâm tới cảm nhận của người dùng, với mong muốn hoàn thiện tối ưu thiết bị của mình. Vậy nên đây không phải là lần đầu tiên hãng tự tay phát triển các thế hệ vi xử lý riêng mà nó đã được bắt gặp trên iPhone, iPad với dòng vi xử lý A-Series. Và không chỉ dừng lại ở đó mà quả táo khuyết còn tiếp tục phát triển trên các thế hệ Macbook cũ với mục đích tối ưu hiệu năng và giảm việc phụ thuộc vào intel.

 

apple-lang-le-phat-trien-bo-vi-xu-ly-rieng-cho-macbook

 

Thông tin này được chính 2 nguồn tin thân cận với nhà táo công bố. Vậy nên kế hoạch phát triển bộ vi xử lý riêng trên Mac sẽ được Apple tìm cách khai thác tối đa sức mạnh từ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM trên dòng chip A-Series của mình. Theo như dự đoán, trường hợp Apple sử dụng chip ARM thì chắc hẳn phải đổi hệ điều hành sang nền tảng ARM để chúng tương thích với nhau. Nhưng điều này không phải là không thể khi tiền thân của macOS chính là NeXTStep và từng tương thích với cả Intel x86 hay PowerPC.

Ngoài thông tin mới trên thì AppleInsider còn chia sẻ thêm, hãng cũng đang đầu tư và nghiên cứu để phát triển chip băng tần riêng của mình. Khi thành công, điều này đồng nghĩa với việc gã khổng lồ sẽ không cần phải dùng tới các chip băng tần đến từ đối tác Qualcomm và Intel trong tương lai. Tất cả mọi thứ sẽ được Apple “tự tay” làm không còn phụ thuộc như chúng ta từng thấy ở các thế hệ Macbook cũ chính hãng giá rẻ trước đó.

 

apple-lang-le-phat-trien-bo-vi-xu-ly-rieng-cho-macbook

 

Đặc biệt hơn nữa, hãng cũng đang dành thời gian nghiên cứu tới các công nghệ điều khiển cảm ứng màn hình của riêng mình vì vậy quả táo khuyết đang rất quan tâm tới các nhà sản xuất chip Novatek tại Đài Loan. Mọi thứ dường như báo hiệu trong tương lai, các tín đồ công nghệ yêu thích thiết bị của Apple sẽ được đón nhận nhiều sự thay đổi, cũng như trải nghiệm mới.

Dù tất cả chỉ đang dừng tới việc đang thực hiện nhưng trong tương lai chắc chắn các sản phẩm Macbook của Apple sẽ có những cải tiến vượt bậc, cao cấp hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Macbook cũ trước kia. Trong thời gian chờ đợi thành quả này, mọi người có thể tham khảo qua nhiều sản phẩm Macbook cũ như,,, đang có mặt tại Macone.vn.

Macone.vn là địa chỉ bán Macbook cũ tại Hà Nội được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Lựa chọn Mac cũ tại đây vừa tiết kiệm chi phí lại hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Để hiểu rõ hơn bạn có thể cập nhật các thông tin bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call