Apple phát triển công nghệ sạc không dây cho iPhone 8

04/02/2017
2.855 lượt xem

Sắp tới, Apple sẽ phát triển công nghệ sạc không dây cho iPhone 8 do chính họ nghiên cứu, chứ không sử dụng công nghệ của hãng khác.

 

Apple phát triển công nghệ sạc không dây áp dụng cho iPhone 8

 

Mặc dù Giám đốc điều hành Apple Steve Rizzone đã từng gợi ý răng bên họ đã lập hợp đồng với công ty điện tử đối tác Energous, các nhà đầu tư từ Copperfield Research đã đưa ra các nhận xét cho rằng Apple sẽ không sử dụng công nghệ sạc không dây cho iPhone 8 bằng sóng vô tuyến của Energous.

Copperfield Research từng kiểm tra nhiều bằng sáng chế về ứng dụng cảm ứng điện tử để sạc không dây của Apple. Từ năm 2013 đến nay đã có hơn 10 bằng sáng chế của Apple được cấp, minh chứng cho việc Apple đang có theo đuổi công nghệ sạc cảm ứng của riêng họ để tự sản xuất trong tương lai. Sạc không dây thông qua công nghệ cảm ứng điện từ hiện đã được sử dụng rộng rãi, chúng hoạt động bằng cách dùng các cuộn dây tạo ra từ trường để cung cấp năng lượng chứ không dựa vào sóng vô tuyến.

 

 

Apple phát triển công nghệ sạc không dây áp dụng cho iPhone 8

 

Trong một bằng sáng chế của Apple năm 2011,Apple dường như có vẻ không hài lòng cho lắm với công nghệ sạc không dây áp dụng qua sóng vô tuyến. Táo khuyết cho rằng công nghệ này còn nguy hiểm và hiệu quả đạt được chưa đủ cao.

Các bằng sáng chế của Apple chưa phải là một dấu hiệu rõ ràng về kế hoạch của hãng, nhưng trong một bằng sáng chế nộp trong năm 2011 cho thấy Apple không hài lòng về công nghệ sạc không dây qua sóng vô tuyến, hãng cho rằng nó rất kém hiệu quả, không thực tế và có khả năng gây nguy hiểm.

Hơn nữa, Copperfield Research chỉ ra rằng Apple đã hợp tác với Lite-On Semiconductor nghiên cứu sạc không dây chỉnh lưu cầu để hãng đưa vào sạc cảm ứng. Copperfield Research giải thích rằng chỉnh lưu cầu được sử dụng để chuyển đổi dòng điện xoay chiều (AC) thành dòng điện một chiều (DC), một thành phần cần thiết cho sạc cảm ứng. Còn một số thành phần không quan trọng thì Apple sẽ dùng module all-in-one từ Energous .

 

Apple phát triển công nghệ sạc không dây áp dụng cho iPhone 8

 

Bằng sáng chế rõ ràng là nhắm đến các thiết bịiPad và iPhone có thể sạc qua desktop, notebook. Thậm chí hai thiết bị này có thể sạc lẫn nhau, iPad có thể sạc đầy cho iPhone hoặc ngược lại. Công nghệ sạc cảm ứng cũng hoàn toàn phù hợp với tin đồn Apple dùng mặt lưng kính. Copperfield Research dù hiện là một nhóm các nhà nghiên cứu chưa được nhiều người biết đến, nhưng những bằng chứng họ đã trình bày đã cho thấy khả năng Apple dùng công nghệ sạc không dây “cây nhà lá vườn” hơn là hợp tác và trông đợi toàn bộ công nghệ từ Energous .

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call