Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

05/08/2020
1.523 lượt xem

Ngày hôm qua 4/8/2020, Apple đã cho ra mắt mẫu iMac 27-inch mới nhất của hãng trong năm nay. Theo lời của hãng thì chiếc máy tính để bàn này sẽ được nâng cấp với một hiệu năng tốt hơn nhiều, tất cả đều sẽ được trang bị SSD, mà hình 5K sẽ cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hơn. Camera, loa và mic trên máy cũng sẽ có chất lượng cao hơn.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Tại Cupertino, California 04/08/2020, Apple đã công bố bản cập nhật mới cho dòng iMac 27-inch của mình và đây sẽ là chiếc iMac mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm hiện tại của hãng. Máy sẽ được trang bị bộ vi xử lý Intel mới lên tới 10 lõi, dụng lượng RAM cũng được nâng lên gấp đôi. Card màn hình rời kèm máy cũng là Card AMD thế hệ mới nhất theo kèm một ổ cứng SSD siêu nhanh với gấp 4 lần dung lượng lưu trữ. Màn hình cũng sẽ có tuỳ chọn với mặt kính với kết cấu nano cho chất lượng hiển thị 5K thậm chí còn tuyệt vời hơn. Camera cho phép gọi Facetime tiêu chuẩn 1080p kèm bộ loa có độ trung thực cao hơn và micro chất lượng cho phép thu âm tốt hơn. Apple cho biết chiếc iMac 27-inch mới nhất sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt nhất trên một chiếc máy tính để bàn với bất kì nhu cầu sử dụng.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Cấu hình máy có thể nâng cấp lên vi xử lý Intel 10 lõi và nhiều dung lượng RAM hơn

iMac 27-inch năm nay sẽ được trang bị với vi xử lý Intel 6 nhân và 8 nhân thế hệ thứ 10 mới nhất đem đến một hiệu suất tuyệt vời cho các nhu cầu từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Và lần đầu tiên, iMac 27-inch cho phép tuỳ chọn vi xử lý lên đến 10 lõi, với tốc độ Turbo Boost lên đến 5.0GHz, cung cấp một hiệu suất CPU nhanh hơn tới 65%. Và để đáp ứng cho các công việc sử dụng các ứng dụng tiêu tốn bộ nhớ cao thì chiếc iMac có thể nâng cấp lên dung lượng RAM khủng lên đến 128GB.

So sánh với vi xử lý thế hệ thứ 8 trên thiết bị iMac 27-inch thế hệ trước, vi xử lý thế hệ thứ 10 đem đến một kết quả kinh ngạc với:

• Nhiều hơn đến 65% plug-ins khi sử dụng Logic Pro X

• Chuyển mã 8K ProRes nhanh hơn đến 40% với Final Cut Pro

• Tốc độ render với Arnold nhanh hơn đến 35% ở Autodesk Maya.

• Thời gian dựng nhanh hơn 25% khi sử dụng Xcode.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Card đồ hoạ AMD thế hệ mới

Để hỗ trợ render video dựa trên GPU, chỉnh sửa các video 4K, hay chơi những tựa game chuyên sâu về đồ hoạ, iMac 27-inch sẽ được cung cấp card đồ hoạ AMD thế hệ mới với hiệu năng mạnh mẽ hơn. Card màn hình mới hứa hẹn một hiệu suất nhanh hơn tới 55% từ dòng đồ hoạ Radeon Pro 5000. Card mới sẽ có kiến trúc RDNA mới nhất của AMD cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn trên các đơn vị tính toán. Và đối với những ai cần sử dụng các ứng dụng chuyên sâu thì Card đồ hoạ trên iMac 27-inch năm nay cũng cho phép lần đầu tiên tuỳ chọn lên đến 16GB bộ nhớ – gấp đôi dung lượng bộ nhớ so với trên dòng iMac 27-inch thế hệ trước. 

So sánh với iMac 27-inch thế hệ trước cùng Card đồ hoạ Radeon Pro Vega 48, thì iMac mới cùng Card đồ hoạ mới cung cấp:

• Tốc độ render nhanh hơn đến 55% với Maxon Cinema 4D ProRender.

• Nhanh hơn đến 50% với thử nghiệm fly-though khi sử dụng Unity Editor.

• Hiệu suất nhanh hơn 45% với tựa game “Total War: Three Kingdoms”.

• Trích xuất trên dòng thời gian nhanh hơn đến 30% khi sử dụng Final Cut Pro X.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

SSD và Chip bảo mật Apple T2 được trang bị trên tất cả các mẫu

iMac 27-inch năm nay sẽ hoàn toàn được trang bị SSD từ phiên bản mặc định, đem đến tốc độ mở ứng dụng cùng những file nặng lên đến 3,4GB/s. Với những ai cần một dung lượng lưu trữ lớn thì iMac năm nay cho phép lần đầu tiên một dung lượng nâng cấp lên 8TB SSD – Gấp 4 lần so với thế hệ iMac trước.

iMac năm nay cũng được bao gồm Chip bảo mật T2 thế hệ thứ 2 được Apple tự thiết kế và tinh chỉnh. Bộ điều khiển lưu trữ trong Chip bảo mật T2 sẽ cung cấp mã hóa dữ liệu nhanh chóng cho mọi file lưu trữ trên SSD. Chip T2 cũng sẽ kiểm tra xem các phần mềm được tải trong quá trình khởi động chưa bị giả mạo trên iMac 27-inch hay bất kỳ máy Mac nào có chip T2, đây là quá trình lưu trữ và khởi động an toàn nhất trên bất kỳ mẫu máy tính nào.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Màn hình Retina 5K hiện đã có True Tone và tuỳ chọn với Nano-Texture Glass

Màn hình Retina trên iMac năm nay hứa hẹn một trải nghiệm vô cùng ấn tượng với 14,7 triệu pixel điểm ảnh, 1 tỷ màu sắc, độ sáng lên đến 500 nits và dải màu rộng P3. Tất cả đem đến một chất lượng hình ảnh rực rỡ và sắc nét hơn cùng khả năng chỉnh sửa video 4K ở độ phân giải đầy đủ. Màn hình Retina 5K tuyệt đẹp trên iMac 27-inch giờ đây sẽ được trang bị công nghệ True Tone, tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình để phù hợp với ánh sáng xung quanh của người dùng. 

iMac mới sẽ được cung cấp tùy chọn kính kết cấu nano (Nano-Texture Glass) mà lần đầu tiên được giới thiệu trên Pro Display XDR – hỗ trợ xem tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, chẳng hạn như phòng sáng hoặc chịu tác động gián tiếp bởi ánh sáng mặt trời. Không giống như các lớp hoàn thiện mờ điển hình được phủ thêm 1 lớp bề mặt để tán xạ ánh sáng, tùy chọn này sẽ được sản xuất thông qua một quy trình cải tiến, khắc kính ở cấp độ nanomet. Kết quả cho ra độ phản chiếu cực thấp và ít chói trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh và độ tương phản của màn hình, màn hình Retina 5K sẽ đẹp hơn bao giờ hết.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Camera được cải thiện, loa trung thực hơn và Mic đạt chất lượng phòng thu

Đối với những ai cần sử dụng iMac để kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, thì camera FaceTime HD trên iMac năm nay hiện đã có độ phân giải 1080p, trong khi Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong Chip bảo mật T2 sẽ chỉnh sửa mức sáng, kiểm soát phơi sáng và nhận diện khuôn mặt đem đến trải nghiệm camera chất lượng cao hơn. Để bổ sung cho Camera, Chip bảo mật T2 cũng kết hợp với loa cho phép EQ biến đổi cho độ cân bằng tốt hơn, độ trung thực cao hơn cùng âm trầm sâu hơn. Ngoài ra, một micrô với chất lượng phòng thu mới cho phép người dùng ghi lại âm thanh chất lượng cao để cải thiện các cuộc gọi FaceTime, ghi âm podcast, Ghi nhớ giọng nói,… ngay trên iMac.

Apple ra mắt dòng iMac 27-inch mới nhất với những cải tiến vô cùng lớn

Mức giá và thời gian có hàng

iMac 27-inch mới sẽ có giá bắt đầu từ 1,799$. Máy mới hiện có sẵn và có thể đặt hàng ngay từ hôm nay trên trang chủ Apple và trong ứng dụng Apple Store. Máy sẽ đến với Apple Store và Các đại lý ủy quyền của Apple bắt đầu từ tuần này.

Thông tin & hình ảnh: Apple.com 

Tổng kết

Trên đây là bài tổng hợp về chiếc iMac mới ra mắt của Apple. Nếu bạn quan tâm về chiếc iMac này hãy theo dõi Fanpage của MacOne hoặc truy cập vào macone.vn để biết thêm về thông tin sản phẩm. Ngoài các sản phẩm iMac thì MacOne vẫn còn đó các sản phẩm MacBook mới nhất. Nếu bạn đang muốn mua cho mình các sản phẩm MacBook hay iMac thì hãy đến ngay MacOne để nhận được những tư vấn tốt nhất.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call