Apple sẽ ra mắt máy Mac chạy vi xử lý ARM đầu tiên vào cuối năm nay.

30/06/2020
968 lượt xem

 

Từ lâu, các sản phẩm Mac luôn được coi là đối trọng với các dòng máy tính Window do sở hữu độc quyền hệ điều hành riêng macOS. Điểm chung duy nhất có lẽ là phần cứng vẫn còn phải phụ thuộc bên thứ 3, cụ thể là Intel hoặc AMD. Tuy nhiên tới đây, ngoài việc tối ưu phần mềm thì Apple còn hướng đến tự làm chủ cả phần cứng trên các sản phẩm của mình.

 

Tại sự kiện WWDC 2020 hôm 23/06, Apple như thường lệ đã ra mắt những bản cập nhật hệ điều hành mới cho các sản phẩm của hãng bao gồm iOS 14, iPadOS 14 và macOS 11.0 Big Sur. Không chỉ có vậy, Apple cũng đã chính thức thông báo sẽ chuyển sang sử dụng vi xử lý mới tự thiết kế dựa trên kiến trúc ARM mang tên Apple Silicon cho các dòng máy Mac của mình trong tương lai thay vì sử dụng vi xử lý của bên thứ 3, cụ thể là Intel.

 

Apple Silicon

 

Ngoài việc giới thiệu chi tiết về nền tảng vi xử lý Silicon mới, Apple cũng tiết lộ những sản phẩm Mac đầu tiên chạy vi xử lý trên sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Cụ thể, dường như CEO Tim Cook đang cùng với hãng đang vạch ra một hướng đi mới với việc chuyển đổi từ vi xử lý Intel sang vi xử lý tự phát triển. Ông cũng cho biết rằng quá trình chuyển đổi sẽ mất khoảng 2 năm và khi hoàn thiện sẽ hứa hẹn một sự đồng nhất hoàn chỉnh giữa các thiết bị trong cùng hệ sinh thái Apple.

Apple cũng mở ra chương trình Quick Start, nhằm hỗ trợ các lập trình viên của mình nhằm phát triển các ứng dụng đồng nhất hoặc chuyển đổi các ứng dụng thiết kế cho các dòng Mac Intel sang các thế hệ Mac ARM mới. Apple cũng sẽ cung cấp bộ công cụ (Developer Transition Kit) bao gồm một chiếc Mac mini chạy con chip Apple A12Z mới cho các nhà phát triển của mình để họ bắt đầu tham gia vào việc phát triển ứng dụng cho nền tảng Mac mới này.

 

Bộ công cụ hỗ trợ Mac mini A12Z

 

Nhà phân tích Ming-chi Kuo mới đây cũng tiết lộ những những sản phẩm Mac dầu tiên sẽ được ra mắt với con chip Apple Silicon mới sẽ là dòng MacBook Pro 13 inch và iMac 24 inch. Thời điểm ra mắt sản phẩm đã được đề cập tại WWDC là từ cuối năm nay cho tới đầu năm sau.

Việc chuyển sang sử dụng vi xử lý tự phát triển đánh dấu bước chuyển mình mới của Apple nhằm xây dựng trong tương lai một hệ sinh thái đồng nhất hoàn toàn giữa các thiết bị của mình nơi mà tất cả các ứng dụng trên iPhone hoặc iPad đều có khả năng hoạt động trên các dòng Mac. Dù vẫn phải đợi ít nhất 2 năm nữa mới có thể kiểm chứng độ hiệu quả của các dòng Mac mới này nhưng “nhà táo” thường không mấy khi để các fan của mình thất vọng. Và nếu bạn cũng là fan của các dòng Mac, đặc biệt là MacBook hoặc đang muốn mua cho mình một chiếc máy phù hợp với nhu cầu thì tại MacOne hiện đang kinh doanh các sản phẩm MacBook mới nhất với mức giá vô cùng ưu đãi.  

 

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call