Apple sẽ thay thế dây cáp mới cho iPhone ?

24/02/2017
2.795 lượt xem

Loại dây cáp mới cho iPhone này thực ra cũng không phải hoàn toàn mới mà đã từng được sản xuất cho một dòng máy ảnh Nikon từ trước đây.

 

Dây cáp UAC mới

 

Một vài thông tin cho biết,hãng Apple có khả năng sẽ áp dụng một công nghệ mới lên một dòng dây cáp cũ mang tên là Ultra Accessory Connector. Dây cáp mới cho iPhone này là dạng cắm có 8 chân và kích thước là 2.05 mm x 4.85mm.
 
Apple sẽ thay thế dây cáp mới cho iPhone ?
 

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Apple không có ý định dùng dây cáp này để thay cho cổng Lightning. Thay vào đó họ sẽ bán sản phẩm này bằng phần mềm MFi ( Made for iPhone) và được gắn mác chứng thực phụ kiện iPhone.

Tác dụng của cáp UAC này là làm dây chuyển đổi (cùng với các adapter khác) mang lại khả năng khiến những tai nghe vốn hoạt động bằng cổng Lightning có thể dùng được với thiết bị khác, thông qua cổng USB-C. Tai nghe sẽ được tự động điều chỉnh mỗi khi cắm vào để nhận biết được âm thanh từ USB-C hay Lighting.

 

Apple sẽ thay thế dây cáp mới cho iPhone ?

 

Có một cách bớt rắc rối hơn nếu như Apple chấp nhận thay đổi cổng Lightning bằng cổng USB-C. Dù vậy thì kể cả thế họ cũng cần phải đổi đầu dây sạc dành cho iPhone với iPad, giống như họ từng thực hiện với dòng máy Macbook Pro 2016 vừa qua.

Trang Apple Insider cho biết thêm rằng, UAC sẽ được dùng như một cáp nối tai nghe cạnh bên, cả loại đầu đực và đầu cái. Các cáp nối hoán đổi được như vậy sẽ tương thích với hầu hết thiết bị. Mặc dù tên của sản phẩm có thể nghe khá lạ tai, nhưng thiết kế cáp nối này thực sự không phải mới. Nó hiện đã có mặt trên thị trường dưới hàng loạt cái tên khác nhau, do các công ty khác sản xuất, ví dụ như “Cáp nối siêu mini” của Mitsumi hay cáp UC-E6 của Nikon.

 

Apple sẽ thay thế dây cáp mới cho iPhone ?

Cổng sạc USB-C của Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

 

Còn theo báo ArsTechnica, cáp UAC ra đời để đáp ứng những đề nghị từ những nhà sản xuất được cấp giấy phép qua chương trình MFi, nhiều hơn là chỉ vì mục đích muốn phát hành cáp nối mới. Cáp UAC sẽ trở thành một bổ sung mới cho danh sách các loại cáp nối của riêng iPhone, mặc dù chưa thể thay thế hoàn toàn các loại dây cáp còn lại.

 

Tin liên quan:

Hướng dẫn tìm hiểu nhà mạng của mỗi máy iPhone Lock

Không chỉ Macbook Retina cũ, Apple còn từng định sản xuất ô tô?

 

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call