Apple sẽ trang bị bộ xử lý ARM cho Macbook Pro 2017 ?

03/02/2017
2.498 lượt xem

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Apple có thể sẽ trang bị cho Macbook Pro 2017 bộ xử lý ARM thay cho bộ xử lý Intel trước đây.

 

bộ xử lý ARM cho Macbook Pro 2017

 

Cho đến thời điểm này, các dòng máy tính laptop Macbook cũ và mới của Apple thường sử dụng bộ xử lý Intel. Tuy vậy hãng Apple đang sắp sửa trang bị cho sản phẩm Macbook Pro mới trong năm 2017 bộ xử lý ARM, giống với iPhone và iPad trên thị trường.

Theo Apple, mục đích của việc cập nhật bộ xử lý ARM cho Macbook Pro 2017 nhằm tăng hiệu suất sử dụng pin tối đa. Bộ xử lý ARM này được phát triển riêng cho các mẫu Macbook Pro 2017 còn được áp dụng thêm tính năng tiết kiệm pin Power Nap trước đây trên các dòng Macbook Pro cũ. Tuy vậy Apple khẳng định sẽ chưa chuyển hẳn sang dùng bộ xử lý ARM mà vẫn cung cấp tùy chọn dùng bộ xử lý Intel như trước đây.

Rất có khả năng rằng Macbook Pro mới trong năm 2017 này của Apple vẫn sẽ trang bị RAM 32 GB. Tuy nhiên, Macbook Pro mới được hỗ trợ RAM 32 GB chie trên các mẫu màn hình 15 inch. Theo ông Ming-Chi Kuo – chuyên gia phân tích cho biết rằng Apple đang lưu ý đến cách làm sao mang RAM dành cho PC lên các chiếc Macbook Pro sản phẩm của hãng. Những mẫu MacBook Pro thế hệ mới cũng được khẳng định sẽ có cả tùy chọn dùng bộ xử lý Intel Kaby Lake.

Hiện nay, RAM LPDDR mà Apple đang sử dụng dành cho Macbook PRo 2016 đã được xếp vào hàng tốc độ siêu tốc, đạt đến 2.133MHz. Do nguyên nhân tăng RAM lên đến 32GB, nên nhiều khả năng Apple phải chuyển sang sử dụng RAM DDR vốn cần nhiều năng lượng hơn để vận hành. Có lẽ vì điều này mà Apple sẽ chọn cách chỉ trang bị RAM dung lượng khủng cho phiên bản MacBook Pro 15 inch.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call