Apple thực thi chính sách thuế mới trên App Store gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến Facebook

27/10/2022
683 lượt xem

Trước đây không lâu Apple cũng có chính sách nhắm đến việc quảng cáo của Facebook. Trong đó các sản phẩm của hãng sẽ chặn quảng cáo từ app Facebook để gia tăng trải nghiệm người dùng. Đây thực sự là một đòn chí mạng giáng lên mảng doanh thu của Apple. Thông tin sau đó chỉ ra, Facebook đã mất 10 tỷ đồng từ chính những hành động này mà Apple thực thi. Mọi chuyện gần đây lại càng căng thẳng khi Apple vừa cập nhật chính sách thuế mới trên kho ứng dụng App Store. 

Apple yêu cầu tất cả các nhà phát triển sử dụng tính năng mua trong App ( In-App Purchase ) phải đóng thuế 30% đối với các bài viết có trên mạng xã hội. Đây là hành động nhắm thẳng đến Meta với hai ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng là Instagram và Facebook. 

Apple thực thi chính sách thuế mới trên App Store gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến Facebook

Nhiều năm trước  Apple đã ép Facebook sử dụng tính năng App-In Purchase nhưng Facebook đã nói lời tư chối. Còn hiện nay Apple không cho Facebook bắt cứ quyền khước từ nào nữa khi họ áp dụng chính sách thuế mới của mình. Mặc dù việc chạy quảng cáo bài viết rất phổ biến hiện nay trên nhiều nền tảng như Tiktok, Twitter, …. tuy nhiên Facebook và Instagram lại đang là tâm điểm nhận định chính sách thuế trên App Store

Phía Facebook chỉ trích Apple đang cạnh tranh không lành mạnh và đưa ra chính sách bóp nghẹt nền kinh tế số – tiêu biểu là ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Việc ăn chia theo tỉ lệ 30/70 đã được Apple thực thi từ cách đây rất lâu.  Facebook nêu ra ảnh hưởng của việc này sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ, các nhà quảng cáo sẽ đội chi phí, hiệu quả thấp hơn để cố duy trì được lượng doanh thu như trước. 

Hiện Facebook hiện vẫn chưa rõ trong khoảng thời gian tới họ có động thái gì đáp trả hay giải pháp để đối mặt với tin tức này hay không. Như chúng ta cũng biết hiện nay công ty mẹ Meta đang đầu tư và một mảng khác đó là Metaverse đang lỗ ròng chưa biết bao giờ sẽ đem về lợi nhuận. Tin tức lần này Apple tung ra thực sự là một đòn hạng nặng đối với Facebook. 

Trong thời gian tới đây chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất, các bạn có thể theo dõi tại Fanpage chúng tôi, tại đây. Ngoài ra, các bạn cũng có thể để lại thông tin ở phần bình luận bài viết. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call