Apple tự phát triển chip modem cho iPhone và vi xử lý ARM cho Macbook?

05/10/2017
2.632 lượt xem

Vì không muốn quá phụ thuộc vào Intel và Qualcomm, Apple quyết định sẽ tự phát triển chip modem cho iPhone và vi xử lý ARM cho Macbook.

Apple đang quan tâm đến việc Macbook sẽ được phát triển bộ vi xử lý dựa trên nhân ARM, chip modem cho iPhone và một “chip tích hợp các chức năng điều khiển cảm ứng, cảm biến tay và màn hình trong tương lai gần.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Apple sẽ tự phát triển chip modem cho iPhone và vi xử lý ARM cho Macbook

 

Làm được điều này sẽ khiến Apple sẽ không còn phụ thuộc vào các công ty như Qualcomm (Apple đang vướng vào một cuộc chiến pháp lý với công ty này). Các sản phẩm thế hệ mới sẽ không cần sử dụng chip modem và vi xử lý ARM của Intel và Qualcomm giống như các thế hệ Macbook cũ nữa.

Để đạt được mục tiêu “tự cung ứng”, Apple đã thuê các kỹ sư từ nhà sản xuất chip điều khiển màn hình hàng đầu của Đài Loan Novatek và nhà sản xuất panel màn hình AU Optronics.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Chip modem cho iPhone sẽ được Apple tự sáng chế

 

Tuy nhiên, Apple sẽ không tung một chip modem của riêng mình trong vòng 2 năm tới. Tạm thời các sản phẩm Macbook trong tương lai gần vẫn sử dụng chip của Intel giống như Macbook Pro 13 inch, Macbook 12 inch,  Mac Retina 15 inch cu… Một chuyên gia trong lĩnh vực chip nói rằng Apple cần khoảng 1.000 kỹ sư làm việc tích cực vài năm cho một dự án như vậy.

Tuy nhiên, Apple đang có những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này. Công ty nghiên cứu IC Insights nói rằng Apple hiện đang được xếp hạng là nhà thiết kế chip lớn thứ tư thế giới (theo doanh thu) – theo sau Qualcomm, Broadcom và MediaTek của Đài Loan. Mới đây, Apple và liên doanh của mình đã thành công mua lại mảng sản xuất chip của Toshiba và điều này càng giúp cho kế hoạch của công ty tiến thêm một bước dài nữa.

 

Mac-Retina-15-inch-cu

Các sản phẩm thế hệ mới sẽ không cần sử dụng vi xử lý ARM của Qualcomm

 

Quyết định của Apple về việc gia tăng việc tự sản xuất các thành phần trong thiết bị của Apple đã diễn ra từ đầu năm đến nay. Đầu năm nay, Apple chia tay cả hai nhà sản xuất GPU Imagination Technologies và công ty chip quản lý năng lượng Dialog Semiconductor với mục tiêu xây dựng các chip tuỳ chỉnh của riêng mình. Apple muốn quản lý tốt hơn chi phí R&D và tăng cường lợi nhuận cho công ty.

Đây là lí do tại sao Chủ tịch Foxconn Terry Gou nói với các nhà sản xuất không nên quá tin tưởng vào việc cung cấp sản phẩm cho Apple vô thời hạn.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có 1 thông tin chính thức nào về việc các sản phẩm của Apple sử dụng chip tự sản xuất trong tương lai ví dụ như Macbook Pro 15 inch 2019 sẽ có giá thấp hơn các thế hệ trước như Mac Retina 15 inch cu  2015.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call